Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Project Runway tìm cảm hứng thiết kế từ đồng lúa

Với mục đích đưa hơi thở cuộc sống thường ngày vào thời trang,12 thí sinh được đưa về vùng quê để tìm cảm hứng sáng tạo từ cây lúa, bắp ngô.

Tập 2 chương trình Project Runway Vietnam (Nhà thiết kế thời trang) lên sóng tối 26/12 với màn tranh tài của 12 thí sinh. Ở tập này, các nhà thiết kế tương lai được đưa về vùng nông thôn, tập làm nông dân. Họ trải nghiệm những công việc đồng áng bình thường như gặt lúa và hái bắp ngô.

Cũng từ đây, mentor (huấn luyện viên) Thanh Tùng tuyên bố thử thách dành cho các thí sinh là thiết kế trang phục xuân hè, sử dụng nguyên liệu từ cánh đồng bắp sau mùa gặt. Từ lá ngô, hạt ngô, lõi ngô, cho đến đá sỏi dưới đất đều được các thí sinh tận dụng để tạo nên một bộ đồ hoàn thiện.

Với sự am hiểu chất liệu cùng kỹ năng cắt may, xử lý tinh tế, Nguyễn Tiến Truyển tạo nên chiếc váy xuân hè hoàn thiện và trở thành người thứ hai chiến thắng thử thách. 

Tiến Truyển và bộ trang phục chiến thắng thử thách. Ảnh: Multimedia

Nói về ý tưởng thiết kế sau khi nhận đề bài khá khó, Tiến Truyển chia sẻ: "Nhìn cây lúa và cây bắp, ngay lập tức tôi liên tưởng đến người con gái Việt Nam. Thân lúa luôn mỏng manh, dịu dàng, còn thân cây bắp cứng cỏi, mạnh mẽ. Tôi cũng chắt lọc thêm phần đẹp nhất của chiếc áo dài - phần cổ - vào trang phục". 

NTK Công Trí thích hiệu ứng thị giác cũng như kỹ thuật, cách dựng phom của Tiến Truyển. Còn giám khảo Trương Ngọc Ánh đánh giá cao sự bám sát đề, sử dụng đúng chất liệu chính của thí sinh này. Tuy giám khảo Thiên Hương chê trang phục nhàm chán, về tổng thể, Tiến Truyển vẫn giành điểm số cao nhất. 

Các thí sinh tìm nguyên liệu thiết kế từ cánh đồng bắp. Ảnh: Multimedia

Một số thí sinh cũng được hội đồng chuyên gia đánh giá cao trong thử thách vừa qua là Trần Hùng, Hà Thông, Châu Kha. Trần Hùng kết hợp lá, thân, và hạt ngô thiết kế bộ trang phục đậm nét dân tộc Tây Bắc. Hà Thông tỉ mỉ là ủi từng lá bắp, tạo nên một chiếc đầm xòe mềm mại. Còn Châu Kha lấy cảm hứng từ những khối hình học. 

Trong khi đó, Phạm Anh Dũng phạm sai lầm cơ bản là làm sai đề bài, lấy chất liệu chính làm chất liệu trang trí cho trang phục. Dù mentor Thanh Tùng đã nhắc nhở Anh Dũng ở phòng cắt may, thí sinh này không chịu thay đổi. Việc sử dụng lá ngô và vỏ bắp để tạo hình ảnh lá tre của Anh Dũng không thuyết phục được ban giám khảo, khiến anh phải chia tay cuộc chơi sớm. 

Anh Dũng bị loại vì thiết kế lạc đề. Ảnh: Multimedia

Hai thí sinh khác rơi vào nhóm nguy hiểm ở tập 2 là Hải Yến và Anh Minh. Giám khảo Công Trí nhận xét về Hải Yến: "Tôi không hoan nghênh bộ trang phục của bạn bởi tôi không thấy tính thẩm mỹ và tố chất thời trang trong con người bạn". 

Với Anh Minh, thiết kế lấy ý tưởng từ lông vũ bị chê không cập nhật thời trang, kết hợp hoa văn chưa phù hợp. Host Trương Ngọc Ánh nhấn mạnh: "Bạn không vượt qua được cái bóng của mình".

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm