Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Project Runway trổ tài 'chế' quần áo của nhau

Trong tập đầu tiên, cuộc thi tìm kiếm NTK đã mang đến một thử thách thú vị, khi yêu cầu các thí sinh sử dụng chính trang phục đang mặc của bạn đồng hành để tạo nên dấu ấn riêng cho mình. Tùng Lâm là người đầu tiên phải dừng cuộc chơi sớm.

Thí sinh Project Runway trổ tài 'chế' quần áo của nhau

Trong tập đầu tiên, cuộc thi tìm kiếm NTK đã mang đến một thử thách thú vị, khi yêu cầu các thí sinh sử dụng chính trang phục đang mặc của bạn đồng hành để tạo nên dấu ấn riêng cho mình. Tùng Lâm là người đầu tiên phải dừng cuộc chơi sớm.

Là phiên bản đầu tiên đến Việt Nam, cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế Project Runway Vietnam 2013 thu hút sự chú ý đông đảo người hâm mộ thời trang. Tập đầu tiên của chương trình được phát sóng trên VTV3 vào lúc 20h tối qua (28/4) đã đem đến nhiều bất ngờ và kịch tính.

 

Thí sinh đối đầu với thử thách hóc búa

Mở màn là phần gặp gỡ giữa BGK và thí sinh khá vui vẻ, Ngô Thanh Vân xuất hiện ngay phút đầu. Cô giới thiệu từ thành viên ban giám khảo là NTK Đỗ Mạnh Cường, Tổng biên tập Tạp chí Harper's Bazaar Vietnam Trần Nguyễn Thiên Hương, giảng viên thời trang Tùng Leo và NTK thời trang Mỹ gốc Việt Chloe Dao - quán quân chương trình Project Runway Mỹ mùa 2 và cuối cùng là sự hiện diện của dàn mẫu đến từ công ty người mẫu BeU.

Hầu hết các thí sinh đều tỏ ra hứng khởi với màn chào hỏi thân thiện của 4 thành viên BGK và 12 người mẫu. Tuy nhiên, cuộc vui nhanh chóng bị đứt quãng khi cố vấn Tùng Leo tuyên bố, trang phục của 12 NTK trẻ mặc trong buổi tối hôm nay bao gồm quần áo, túi xách, phụ kiện phải được giao lại cho BTC ngay khi trở về phòng. Nhiều thí sinh tỏ ra lo ngại khi không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra với bộ cánh yêu thích của mình.

Ngay hôm sau, 12 thí sinh đã có được đáp án cho những thắc mắc của mình. Tại phòng Cắt May, Tùng Leo tuyên bố đề thi của vòng thử thách đầu tiên, trang phục mà 12 thí sinh mặc trong tối ngày hôm qua trở thành vật liệu thiết kế. Nhiều thí sinh tỏ ra bối rối và tiếc nuối, bởi đây là bộ cánh đẹp nhất của họ.

 Gia Khang khiến bạn đồng hành gặp áp lực khi anh đề nghị được giữ lại chiếc áo.

Thí sinh Gia Khang lộ rõ sự lo lắng, bởi chiếc áo khoác da màu xanh là quà tặng ý nghĩa từ một người bạn thân, Gia Khang buồn bã lấy hết cam đảm để ''xin lại'' chiếc áo kỉ niệm, nhưng rất tiếc, lời đề nghị của anh không được cố vấn Tùng Leo đồng thuận. Thí sinh Minh Hà, người nhận được chiếc áo của Gia Khang cũng tỏ ra lúng túng. Anh gặp khó khăn khi đưa ra quyết định giữ lại hay trả lại cho khổ chủ. Như Lan nhận định: "Đây chính là thử thách thú vị cho cả Gia Khang và Minh Hà. Sau nhiều thời gian cân nhắc, Minh Hà quyết định 'xuống tay', trong khi Gia Khang không dám đối diện với cảnh tượng đó. Thí sinh Hoàng Minh cũng phát biểu, nếu được quyền chọn lựa, anh cũng sẽ quyết định như Minh Hà.

 Minh Hà an ủi Gia Khang

Trúc Phương nhận được trang phục của Minh Hà và tỏ ý không hài lòng vì các loại vải không hề liên quan với nhau. Gia Khang nhận được đồ của Diễm My mà theo anh, không biết đó là phong cách gì. Diễm My nhận được trang phục gồm áo và váy ngắn của chàng trai tóc xanh Hoàng Minh trong khi anh chàng này nhận được một bộ vest được may đo kĩ lưỡng của Chấn Hưng.

Bộ ba Tùng Lâm, Như Lan và Bảo Loan nhận được đồ của nhau. Trong khi Như Lan cho rằng mình đã "trúng số độc đắc" với bộ trang phục quá đơn giản của Tùng Lâm, thì Tùng Lâm quyết định lấy Bảo Loan làm nguồn cảm hứng cho thiết kế lần này của mình. Riêng Bảo Loan, một cô gái ít nói, bình thản và khá khép kín quyết định mang phong cách thời trang cá nhân của mình vào trong thử thách đầu tiên này với trang phục của Như Lan. 12h đêm là thời điểm họ phải hoàn thiện một bộ trang phục hoàn toàn mới và khác so với bộ đồ gốc mà họ nhận được.

Nhận xét đắt giá từ phía giám khảo

Với nguyên vật liệu là trang phục của bạn đồng hành, các thí sinh phải hoàn tất thiết kế mang cá tính của riêng mình trong vòng 10 tiếng đồng hồ. Cũng tại vòng thi này tài năng của từng thí sinh được bộc lộ.

Trước khi bước vào vòng loại, 12 thí sinh có 2 tiếng đồng hồ để hoàn tất thiết kế bao gồm thử mẫu, trang điểm. Sau khi các thiết kế hoàn tất, 12 nhà thiết kế ổn định vị trí tại khu vực dành riêng cho mình, Ngô Thanh Vân xuất hiện với vai trò host, cô diện trang phục đơn giản nhưng khá nổi bật. Có thể nói, ngoại hình bắt mắt và giọng nói dứt khoát, biết ngắt quãng, lên giọng đúng lúc đã giúp Ngô Thanh Vân nổi bật với vai trò mà trước tới giờ cô chưa từng đảm nhận.

 Trong vai trò host, Ngô Thanh Vân được khen ngợi.
 Bộ tứ quyền lực của Project Runway Vietnam 2013.

12 thí sinh hồi hộp chờ đón nhận xét từ phía BGK, 6 thí sinh đầu tiên được xướng tên và bước vào vòng trong nhờ nhận được số điểm an toàn bao gồm: Hải Yến với thiết kế sáng tạo khi đổi vị trí quần và áo trên bộ trang phục của Trúc Phương thành một thiết kế gợi cảm và quyến rũ, Bảo Loan với chiếc váy oversize dáng rộng đặc trưng, Như Lan gây bất ngờ phút chót với trang phục khá cầu kì trong khi bộ đồ gốc của Tùng Lâm vốn vô cùng đơn giản.

Trúc Phương ghi điểm với bộ trang phục khoe vòng 2 quyến rũ. Tiến Mạnh tập trung vào hoạ tiết và Bá Tùng gây ấn tượng mạnh với bộ váy theo phong cách rock-chic. Nhìn chung, tất cả 6 thiết kế lọt vào nhóm an toàn đều dám vượt qua áp lực, phá vỡ hoàn toàn cấu trúc trang phục gốc và mang đậm phong cách và dấu ấn cá nhân.

 Sảm phẩm hoàn thiện của 12 thí sinh.

Thiết kế của Minh Hà không được đánh giá cao, nhưng nhờ kỹ thuật may vững anh vượt qua thử thách. BGK nhận xét, chiếc váy của anh tạo cảm giác nặng nề và khiến cho người mẫu trở nên tròn trịa hơn. Lâm Gia Khang lại mang tới cảm giác dễ chịu với chiếc váy được cho rằng rất thanh lịch và hợp xu hướng, nhưng phần kết hợp vải lại vô tình khiến chiếc váy giảm đi giá trị.

Trang phục của Lâm Gia Khang sau khi được Hoàng Minh Hà thiết kế.
 Chân Chấn Hưng nhận được khen ngợi từ BGK, anh là người chiến thắng trong thử thách đầu tiên.

Châu Chấn Hưng được công bố là người chiến thắng thử thách một cách thuyết phục với chiếc váy theo phong cách ấn tượng. Đặc biệt hơn, thành phẩm cuối cùng của anh được thay đổi ngoạn mục ngay sau khi nghe những góp ý của cố vấn Tùng Leo. Thiết kế ban đầu tuy mang tính ứng dụng cao nhưng lại hoàn toàn quen thuộc và không sáng tạo. Châu Chấn Hưng đã dùng 2 giờ còn lại cuối cùng để thay đổi kết cấu và chính thiết kế này đã mang lại chiến thắng đầu tiên cho anh. Anh nhận được giải thưởng là một chiếc điện thoại di động Nokia Lumia 720.

Vũ Tùng Lâm bị loại vì bảo thủ

Không đạt được những yêu cầu đề ra, ba thí sinh Diễm My, Hoàng Minh và Tùng Lâm rơi vào nhóm nguy hiểm. BGK Đỗ Mạnh Cường nhận xét, chiếc váy của Diễm My lạm dụng quá nhiều kĩ thuật đan móc, từ một bộ trang phục hiện đại của Hoàng Minh, cô đã thay đổi biến thiết kế trở nên rườm rà và "sến". Ngô Thanh Vân cho rằng cô cần phải biết phân biệt đâu là thời trang cao cấp và đâu là trang phục thủ công. Bên cạnh đó, Diễm My còn cần phải điều tiết lại cái tôi quá cao của mình.

 Minh Hoàng, Diễm My, Tùng Lâm lọt Top 3 nguy hiểm.
Trang phục của Hoàng Minh sau khi được Diễm My thiết kế không nhận được đánh giá cao.

Riêng Hoàng Minh, trái ngược với những gì anh đã tự tin, bộ trang phục của anh không được đánh giá cao khi tham lam nhiều phụ kiện không cần thiết, "sến" và không hợp thời. Ngoài ra, giám khảo Thiên Hương còn cho rằng anh quá diễn, vô tình khiến cho những thiết kế của anh cũng mang màu sắc đó.

Ngô Thanh Vân đã bày tỏ sự thất vọng khi nhìn thấy thiết kế của Tùng Lâm. Với ý định lấy Bảo Loan làm nguồn cảm hứng và quyết định không phá vỡ cấu trúc của thiết kế để biến đổi nó mang phong cách của mình, Tùng Lâm là thí sinh đầu tiên chia tay Project Runway trong tiếc nuối.

 Tùng Lâm cho rằng, anh quan tâm đến cảm xúc của Bảo Loan hơn nhận xét của BGK. Điều này đã khiến anh bị loại khỏi cuộc chơi.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nhấn mạnh: “Trong một cuộc thi như Project Runway, Tùng Lâm cần thuyết phục được giám khảo và khán giả bằng những thiết kế của mình, chứ không phải là một thí sinh khác như Bảo Loan. Đây là một sự bảo thủ đáng tiếc.” Hy vọng, đây sẽ là một bài học dành 11 thí sinh còn lại.

Min An

Theo Infonet

Min An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm