Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Project Runway từng làm phụ hồ

Anh chàng sinh năm 1996 Lý Giám Tiền có cuộc sống khá vất vả, từng làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống như phụ hồ, bán hàng rong...

Trong số 12 thí sinh lọt vào ngôi nhà chung của Project Runway Vietnam 2014, có rất nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống và đam mê của những nhà thiết kế trẻ.

Lý Giám Tiền

Lý Giám Tiền, sinh năm 1996, là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong ngôi nhà chung Project Runway. Tuy nhiên, là một người từng trải và đã làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống như phụ hồ, bán hàng rong…, Giám Tiền có vẻ già dặn hơn so với tuổi. Nghe cách anh nói chuyện, trả lời phỏng vấn, không ai nghĩ thí sinh này mới bước sang tuổi 18.

Lý Giám Tiền trong phần thi cắt may.
Anh là thí sinh chưa qua trường lớp đào tạo thiết kế chuyên nghiệp nào.

Giám Tiền được nhận xét có khả năng trời phú về lĩnh vực thiết kế thời trang. Bản thân anh cũng thú nhận mình chưa qua bất kỳ trường lớp nào, mà tự mày mò, khám phá trên mạng. Hiện tại, Giám Tiền đã mở một thương hiệu thời trang riêng mang tên mình.

Lê Đình Chiến

Khác với Giám Tiền, Đình Chiến là một trong những thí sinh được đào tạo bài bản về chuyên ngành thời trang. Anh từng được học bổng du học tại Cambridge School of Visual and Performing Arts về nhiếp ảnh, thiết kế nội thất và thời trang. Sau đó, Đình Chiến tiếp tục dành thêm 3 năm theo học tại Art Accademia Italiana, Bangkok. Nhà thiết kế trẻ này còn là học trò của Công Trí.

Đình Chiến là thí sinh được đào tạo bài bản về chuyên ngành thiết kế.
Anh trình diễn bộ sưu tập tại lễ tốt nghiệp tại trường Art Accademia Italiana, Bangkok.

Trước khi đến với cuộc thi Project Runway, Đình Chiến đang chuẩn bị bước vào khóa tập huấn để trở thành tiếp viên hàng không. Nhưng cuối cùng anh đã phải từ bỏ cơ hội này vì thời gian huấn luyện diễn ra cùng lúc với đợt tập trung của 12 nhà thiết kế vào ngôi nhà chung.

Đình Chiến chia sẻ, đây thực sự là một quyết định rất khó khăn, tuy nhiên với tình yêu dành cho thiết kế, anh tin mình đã đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Tập đầu tiên của chương trình Project Runway Vietnam 2014 sẽ được phát sóng lúc 20h chủ nhật tuần này, ngày 11/5 trên VTV3. Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 6/7/2014 trên sóng VTV3.

Hà Thu

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm