Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh quay cuồng trong nắng nóng 40 độ C

Trong ngày nóng lên đến 40 độ C ở Hà Nội, nhiều thí sinh tỉnh xa đi thi mất sức. Có em say nắng, thậm chí suýt ngất vì thời tiết quá nóng.

Ngày mai, 30/5, những thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội, bắt đầu làm bài từ sáng. Vì thế, chiều nay, nhiều thí sinh và người nhà đã có mặt tại Hà Nội. Giữa trời nắng nóng lên tới 40 độ C, sĩ tử tìm về ký túc xá Mỹ Đình và những phòng trọ xung quanh cụm thi đăng ký.  

Nguyễn Thị Hồng cùng bố bắt xe từ Thái Bình lên Hà Nội từ sớm. "Lên đến nơi hơn 9h mà nóng như giữa trưa. Bố con tôi đi tìm nhà người quen ở trọ mãi không thấy. Cháu nó như bị say nắng, suýt ngất giữa đường", ông Hưng vừa đỡ con, vừa nói.

Ông Hưng kể, bố con không biết đường, đi loanh quanh một lúc mà phải ngồi nghỉ mấy lần. Ông dùng khăn mặt ướt đắp lên mũ của con gái cho mát, mà cũng không ăn thua. 

Phương Thanh vẫn ngồi học khá chăm chỉ trong thời tiết nắng nóng. Ảnh: Ngọc Tân.

“Trong buổi sáng, em ngồi 3 quán cà phê rồi, chắc tối mới dám về phòng trọ”, Văn Hữu, thí sinh đến từ Bắc Giang, nói. Hữu cho biết, đã bị “sốc nhiệt” khi vừa đặt chân đến Hà Nội. Mặc dù phòng ký túc xá khá sạch sẽ và có 2 quạt trần, nhưng vẫn nóng hơn nhiều so với nhà ở quê, vốn có nhiều cây cối.

"Buổi chiều có trận đấu bóng đá của U23 Việt Nam tại SEA Game, mấy bạn cùng phòng trọ rủ nhau ra quán cà phê có điều hòa xem, vừa tránh nóng, vừa thư giãn. Chúng em chờ đến tối muộn mới đi ăn cho mát, chứ giờ ra ngoài không chịu nổi", thí sinh đến từ Bắc Giang cho biết.

Cũng vì quá nóng, Trung Hiếu (quê Hà Nam) và nhóm bạn cùng phòng cho biết, đã buông sách vở từ hôm qua. “Nóng quá học cũng chẳng vào anh ạ”, Hiếu tâm sự.

Trong khi đó, vì quá nắng nóng, cuối chiều nay, nhiều người nhà thí sinh ra đầu các dãy nhà trọ trong ký túc xá đón gió. "Phòng trọ khang trang, nhưng thời tiết nóng quá, chúng tôi ra đây cho thoáng. Nhiều người trong phòng còn góp tiền mua cả túi đá to đựng vào cái chậu để cạnh cho đỡ nóng", bà Nguyễn Thị Hải, phụ huynh đưa con đi thi, nói.

Hồi hộp trước kỳ thi mới

Theo Trung Hiếu, kỳ thi này, em và các bạn không thể học "tủ", vì kiến thức dàn trải, chỉ cố học kỹ kiến thức trong sách giáo khoa. "Hơn nữa, năm nay, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đổi mới toàn diện để tuyển sinh, chúng em cũng hồi hộp, chưa biết như thế nào để khoanh vùng trọng tâm ôn tập", Hiếu chia sẻ.

Chàng trai đến từ Hà Nam này cũng cho biết, trước đó, đã lên mạng đề thi thử, nhưng ở lớp không được ôn tập kiểu đánh giá năng lực nên vẫn có chút lo lắng.

Cùng tâm trạng trên, Phương Thanh, nữ sinh đến từ Ninh Bình, bảo, năm đầu có sự đổi mới ở cả nội dung lẫn hình thức thi, nên các thầy cô ở lớp cũng không có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ cho học sinh. Chính vì thế, các em tự tìm hiểu và tiếp xúc bài thi trên mạng là chính.

Dù quá nóng, nhưng cô gái quê Ninh Bình vẫn miệt mài ngồi xem lại bài trước kỳ thi diễn ra ngày mai. 

Với số lượng 300 phòng nghỉ dành cho thí sinh, đến 15h ngày 29/5, Ký túc xá Mỹ Đình mới chỉ đón khoảng 60 người (tính cả các phụ huynh đi cùng). 

Theo đại diện Ban quản lý Ký túc xá, hiện số thí sinh chưa nhiều do kỳ thi kéo dài trong 4 ngày. Những người thi vào mùng 1, 2/6 sẽ đến nhận phòng trong hai ngày 30, 31/5.

Bạn có thể quan tâm