Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh 'Tết với con gái' dùng tiền thưởng đưa gia đình đi du lịch

Không chỉ bất ngờ và hạnh phúc khi giành giải thưởng trong cuộc thi "Tết với con gái", các thí sinh còn chia sẻ thêm về dự định sắp tới.

Sau một tháng phát động, cuộc thi Tết với con gái đã tìm ra chủ nhân các giải thưởng lớn từ gần 600 bài dự thi của độc giả trên cả nước. Ngay sau khi kết quả được công bố, một số thí sinh đã chia sẻ cảm xúc với Zing.vn.

Giành giải nhất ở bài dự thi viết với câu chuyện Tết đặc biệt, Nguyễn Thị Thanh Thảo (23 tuổi, quê Nghệ An, sinh viên ĐH Y khoa Vinh) tỏ ra bất ngờ khi biết kết quả.

Cô cho biết trước khi tham gia, thấy hơn 500 bài dự thi và có rất nhiều bài được đầu tư kỹ lưỡng nên chỉ gửi bài với mục đích trải lòng, không nghĩ sẽ đoạt giải.

cam xuc thi sinh Tet voi con gai anh 1
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo chia sẻ cảm xúc vui mừng khi biết bài dự thi dạng viết của mình giành giải nhất.

"Tết đặc biệt" là cảm xúc của nữ sinh trường y khi lần đầu tiên đón giao thừa xa gia đình. Theo Thanh Thảo, lần đón Tết tại bệnh viện đã mang đến cho cô nhiều trải nghiệm và kỷ niệm mới. Với Thảo, đó là đêm giao thừa ám ảnh và đáng nhớ nhất trong suốt 23 năm qua.

Thảo cho biết khó khăn lớn nhất khi làm bài dự thi chính là cảm xúc. Khi kể lại câu chuyện của mình, không ít lần ánh mắt, vẻ mặt của các bệnh nhân hiện lên trong tâm trí khiến cô bật khóc, mất bình tĩnh.

"Dù biết phải cứng rắn, chín chắn hơn để tốt cho công việc sau này, mình vẫn không thể cầm nổi những giọt nước mắt khi nghĩ về hình ảnh bệnh nhân trong đêm giao thừa đó", Thanh Thảo tâm sự.

Với số tiền thưởng nhận được, Thảo dự định mang một phần về cho cha mẹ để trang trải gia đình, một phần để đóng học phí, mua quà cho bạn bè và còn lại là để mua sách, đồ dùng học tập cho bản thân.

cam xuc thi sinh Tet voi con gai anh 2
Bằng những hình vẽ sáng tạo và trải nghiệm mới mẻ của hai cô con gái nhỏ, thí sinh Phùng Thị Lan đã giành giải nhất ở bài dự thi dạng ảnh.

Cùng chung cảm xúc bất ngờ, độc giả Phùng Thị Lan (33 tuổi, Hà Nội, kinh doanh riêng) có bài dự thi ảnh giành giải nhất mang tên Tết trải nghiệm và trưởng thành của 2 cô công chúa nhỏ.

Chị chia sẻ: "Thật sự rất vui khi biết bài dự thi của tôi đoạt giải. Đây là phần thưởng lớn nhất tôi từng được nhận".

Với mong muốn có bài dự thi ấn tượng nhất, chị cho hay từ trước Tết đã bắt đầu lên ý tưởng vẽ những bức hình ngộ nghĩnh của con. Theo chị Lan, đây cũng là cách thể hiện tình cảm dành cho con và để lại kỷ niệm đẹp cho 2 cô "công chúa nhỏ" của mình.

"Để thực hiện bài thi này, tôi mất một tuần vẽ và viết những trải nghiệm của con trong dịp Tết. Vừa làm việc, chăm sóc gia đình, vừa hoàn thiện bài thi cho kịp thời gian, điều này thực sự không hề dễ dàng", chị Lan chia sẻ.

Với số tiền thưởng, chị Lan dự định dành toàn bộ vào việc học tập cho 2 cô con gái.

cam xuc thi sinh Tet voi con gai anh 3
Độc giả Nguyễn Văn Công cho rằng viết về nỗi vất vả của mẹ sẽ giúp những người đàn ông thấu hiểu phụ nữ hơn.

Đoạt giải nhì với bài viết Mẹ cũng là con gáiđộc giả Nguyễn Văn Công (26 tuổi, quê Lạng Sơn, làm việc tại ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho hay ban đầu không nghĩ sẽ giành giải thưởng "vì mình là con trai, lại viết về nỗi vất vả của mẹ, những gì viết ra chỉ để tâm sự, giãi bày cùng mọi người". 

Nói về lý do chọn chủ đề này, Công chia sẻ do chưa lập gia đình nên mẹ chính là người phụ nữ anh luôn gần gũi, yêu thương. Vì thế, anh thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ mỗi khi Tết đến. Bài dự thi lần này là tình cảm chân thành, đồng thời là lời cảm ơn anh gửi tặng mẹ.

Qua đây, anh cũng mong muốn đàn ông Việt Nam sẽ hiểu hơn về sự vất vả của phụ nữ trong những ngày Tết. Từ đó, phái mạnh có thể cảm thông, chia sẻ với người bà, người mẹ, người vợ trong gia đình.

Khi được hỏi về dự định sử dụng số tiền thưởng, anh Công cho hay: "Mình quê ở Lạng Sơn nhưng xuống Hà Nội lập nghiệp. Khi nhận được tiền thưởng, mình sẽ đưa cả gia đình về thăm quê một chuyến".

cam xuc thi sinh Tet voi con gai anh 4
Độc giả Tuyết Trần giành giải nhì với bài thi Tết với con gái là Mẹ!.

Bộ ảnh Tết với con gái là Mẹ! đã mang về cho chị Tuyết Trần (29 tuổi, Hà Nội, nhân viên truyền thông) đoạt giải nhì. Chia sẻ cùng Zing.vn, chị cho hay đã dồn hết tâm huyết vào bài dự thi để làm món quà tặng mẹ trong dịp đầu năm mới.

"Ban đầu, tôi cũng đắn đo nên lựa chọn dạng bài nào ảnh hay viết. Nhưng sau khi tìm hiểu, tôi thấy bài viết chỉ được một ảnh, điều này làm hạn chế việc chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ. Vì thế, tôi chọn bài ảnh để vừa viết được cảm xúc, vừa đăng những bức ảnh kỷ niệm", chị cho hay.

Và để cảm ơn mẹ, chị Tuyết quyết định dành toàn bộ khoản tiền thưởng để đưa cả gia đình đi du lịch.

cam xuc thi sinh Tet voi con gai anh 5
Bài Mùa xuân con gái của thí sinh Lê Hải Nhung có lượt bình chọn cao nhất.

Nhờ bài thi Mùa xuân con gái có lượt bình chọn cao nhất, chị Lê Hải Nhung (29 tuổi, Hà Nội, nhân viên marketing) đã đoạt giải thưởng 20 triệu đồng.

"Tôi chia sẻ bài dự thi lên trang cá nhân và một số diễn đàn nhưng không nghĩ lại được mọi người ủng hộ nhiều như vậy", chị chia sẻ cảm xúc với Zing.vn.

Chị Hải Nhung cho biết vì quá bất ngờ khi biết bài dự thi của mình được giải nên chị chưa có dự định dành số tiền thưởng này vào việc gì.

Bên cạnh các bài dự thi giành giải thưởng cao, Tết với con gái còn mang đến nhiều câu chuyện và hình ảnh đáng nhớ khác. Tất cả đã tạo nên cuốn nhật ký đầy cảm xúc cũng như khép lại thành công ở mùa đầu tiên.

Cuộc thi Tết với con gái diễn ra từ ngày 25/1 đến hết ngày 8/3 do Zing.vn tổ chức và nhãn hàng Diana tài trợ.

Cơ cấu giải thưởng cho cả hai định dạng bài thi như sau:

- Giải thưởng do ban giám khảo chấm: Hai giải nhất, mỗi giải 30 triệu đồng (tiền mặt); hai giải nhì 10 triệu đồng (tiền mặt).

- Giải độc giả bình chọn: Dành cho bài dự thi được bình chọn nhiều nhất trên website của cuộc thi là 20 triệu đồng (tiền mặt).

Phụ nữ Việt 2018: 'Không cần tự ôm mọi việc vào người'

Đó là chia sẻ của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch khi bày tỏ quan điểm về trọng trách của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là những ngày Tết.

Anh Thư

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm