Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh thi nhảy bị suy thận khiến khán giả bật khóc

Câu chuyện về chàng trai Hà Nội với căn bệnh suy thận, phải lọc máu 4 năm nay nhưng chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê hip hop đã lấy nước mắt của người xem ngay trong tập đầu của “Thử thách cùng bước nhảy”, phát sóng tối 15/9, trên HTV7.

Thí sinh thi nhảy bị suy thận khiến khán giả bật khóc

Câu chuyện về chàng trai Hà Nội với căn bệnh suy thận, phải lọc máu 4 năm nay nhưng chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê hip hop đã lấy nước mắt của người xem ngay trong tập đầu của “Thử thách cùng bước nhảy”, phát sóng tối 15/9, trên HTV7.

Hoa Đức Công, chàng trai 21 tuổi với gương mặt luôn thể hiện sự lạc quan, tươi tắn không những chinh phục khán giả bằng khả năng hiphop, mà nghị lực sống cũng như câu chuyện đời tư của chàng trai đã khiến biên đạo múa Tuyết Minh cũng như khán giả phải rơi nước mắt.

Ngay từ khi bước ra sân khấu, bất cứ ai cũng tự hỏi tại sao cánh tay trái của anh lại xuất hiện những cục thịt khó hiểu. Những thắc mắc đó nhanh chóng bị bỏ quên bởi bài hip hop quá hoàn hảo. Những khuỷu tay, khuỷu chân được Đức Công  thể hiện khiến người xem có cảm giác bị rời hẳn ra, tuy nhiên, với những động tác quyết liệt, anh lại mang lại cho nó sự gắn kết, mạnh mẽ. Anh đưa khán giả đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác trong bài dự thi của mình.

Tuyết Minh bật khóc khi nghe câu chuyện của Hoa Đức Công.

Sau khi được giám khảo Tuyết Minh hỏi vì sao trên tay anh lại có những cục thịt nổi u, chàng trai cười nói sẽ trả lời câu hỏi này khi đã biết kết quả. Khi cầm trên tay tấm vé vào vòng bán kết, Đức Công đã kể câu chuyện về mình khiến khán giả xúc động. Công bị suy thận cấp 4 (giai đoạn cuối), khoảng 5 năm nay anh liên tục phải vào viện tuần 3 lần để lọc máu. Vượt qua bệnh tật, với niềm đam mê hip hop, Hoa Đức Công đã sống lạc quan và cống hiến cho chương trình màn biểu diễn đẹp mắt.

Màn biểu diễn tự tin của chàng trai 22 tuổi.

Đức Công là một trường hợp đặc biết nhất của tập 1. Anh nổi tiếng trong giới hip hop của Hà thành và từng ẵm nhiều giải thưởng quốc tế.

Ngoài câu chuyện xúc động về chàng trai bị suy thận giai đoạn cuối, những người yêu thích hip hop được gặp lại popper Dương Mạnh Hòa, Nguyễn Trường Giang, Vũ Tùng Phương. Cả 3 chàng từng trở thành hiện tượng khi lọt vào vòng chung kết cuộc thi Vietnam Got's Talent mùa đầu tiên.

Mạnh Hòa và Tùng Phương là đôi bạn rất thân, cùng nhau tham gia chương trình để thể hiện niềm đam mê của mình đến với mọi người, đồng thời quảng bá thể loại popping.

Dương Mạnh Hòa không khó khăn để chinh phục giám khảo.

Vẫn với phong độ và tài năng tuyệt vời không ai có thể phủ nhận, Dương Mạnh Hòa và Nguyễn Trường Giang không gặp khó khăn để chinh phục những vị giám khảo khó tính. Trong trang phục đậm chất hip hop, cả 3 mang đến những màn biểu diễn điêu luyện với những động tác phức tạp đầy kỹ thuật nhưng cũng rất ngẫu hứng thể hiện rõ ngôn ngữ của hình thể cũng như nội dung muốn chuyển tải. Tất cả họ đều khiến giám khảo John Huy Trần liên tục phải gật đầu và cười hài lòng.

Nếu như các popper trên đều chọn nhạc sôi động để thể hiện những động tác mạnh mẽ thì màn trình diễn của thí sinh Nguyễn Đức Bình cũng đọng lại những ấn tượng tốt đẹp. Trên nền nhạc bài Mẹ ru con, thí sinh này đã miêu tả những động tác để kể một câu chuyện, một quá trình những người mẹ vất vả, tần tảo nuôi con khôn lớn và chứng kiến người con trưởng thành từng ngày. Bài thi này cũng làm bao bà mẹ trong khán phòng bật khóc. Vừa có kỹ thuật tốt, vừa lồng ghép được câu chuyện ý nghĩa trong bài nhảy, Đức Bình cũng không khó khăn để được cả ba vị huấn luyện viên đồng loạt hô “ bán kết, bán kết”.

Nguyễn Đức Bình

Với hơn một ngàn thí sinh, ba vị giám khảo của So you think you can dance chỉ chọn được 42 thí sinh lọt vào vòng bán kết diễn ra tại TP.HCM. Trong số đó có hip hop chiếm khoảng 45% phản ánh đúng xu thế phát triển  mạnh trong giới trẻ thành thị.

Ngoài hip hop thì múa đương đại cũng được nhiều thí sinh chọn để thi. Bộ môn này chiếm khoảng 11%, đa phần xuất thân từ trường lớp, nhà hát vũ kịch, giao hưởng đào tạo chính quy, một số ít tự học, do vậy chất lượng kỹ thuật tốt, thể hiện được sự chuyên nghiệp của các thí sinh.

Dù hằng năm, nhà hát Vũ kịch Việt Nam luôn có những đợt tuyển sinh vũ công ballet rất gắt gao, căng thẳng nhưng nhiều vũ công kỳ cựu của nhà hát này vẫn cảm thấy hồi hộp khi tham gia chương trình Thử thách cùng bước nhảy. Thậm chí rất nhiều trong số họ còn bị loại khỏi cuộc chơi.

Nguyễn Vũ Khánh khiến Huy Trần nổi da gà, còn Tuyết Minh xúc động về niềm đam mê múa đương đại của anh.

Múa đương đại là một trong những thể loại khó đòi hỏi một quá trình luyện tập lâu dài để đạt được kỹ thuật cao và khả năng thể hiện cảm xúc bằng hình thể lẫn tâm hồn. Và dù không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng thí sinh Nguyễn Vũ Khánh đã tự tìm hiểu và tự học, không qua một trường lớp nào nhưng chàng trai mắt híp là thí sinh duy nhất khiến một người khó tính như John Huy Trần “nổi da gà” và biên đạo múa Tuyết Minh phải bật khóc vì bài nhảy đầy cảm xúc trên bài nhạc Safe & Sound. Kết thúc phần thi, chàng trai đã được 3 vị giám khảo đồng loạt trao vé đến TP.HCM để dự vòng chung kết.

So với các thí sinh dự thi, trường hợp của Nguyễn Thị Thúy Hằng dù đã 30 tuổi, có gia đình và con nhỏ 2 tuổi nhưng chị vẫn đăng ký tham dự sân chơi này. Bài thi múa đương đại của cô tinh tế, những động tác sắc, dứt khoát và đẹp mắt đã khiến John Huy Trần phải thốt lên “Anh yêu em” làm cả khán phòng phải bật cười.

Tạ Xuân Chiến

Nối tiếp sau thí sinh này, Tạ Xuân Chiến quê ở Thái Bình và Đặng Minh Hiền cũng cống hiến cho khán giả màn biểu diễn đẹp mắt, được đầu tư kỹ. Tạ Xuân Chiến với màn múa thể hiện nỗi cô đơn và muốn được chia sẻ của một con người làm cho mọi người cảm nhận được rằng anh múa bằng tất cả trái tim. Những động tác ngã, xoài người rất liền mạch, dáng đứng đẹp đã chinh phục cả 3 vị giám khảo.

Xuất thân từ dân múa chuyên nghiệp nên Đặng Minh Hiền – chàng trai có vóc dáng cao ráo, gương mặt rất Hàn Quốc không khó để mang đến bài thi kỹ thuật cao với những động tác khó. Anh tốt nghiệp Đại học Văn hóa Quân đội Hà Nội. Thí sinh này mang đến bài múa với hình ảnh một con chim bị gò bó trong lồng, muốn tung cánh thoát khỏi lồng, tuy bị vấp ngã, khó khăn nhưng cuối cùng cũng đi đến đích con đường mình đã. Trong vòng 2 phút, nam thí sinh điển trai khiến khán giả phải dán mắt vào phần trình diễn của anh. Gương mặt tập trung cao độ và biểu cảm tốt, cùng với việc được đào tạo bài bản, thí sinh này đã diễn được nỗi đau của con chim.

Đặng Minh Hiền

Sau phần trình diễn, biên đạo múa Tuyết Minh còn thử thách thêm chàng trai này hãy biểu diễn với một tấm vé. Cuối cùng, anh đã làm tốt và được cả 3 giám khảo đồng ý đi tiếp vòng trong.

Những thí sinh có tiềm năng nhưng chưa thể hiện tốt bài thi, sẽ được ba vị giám khảo tiếp tục được thử thách. Nghĩa là, những thí sinh bước vào vòng thử thách sẽ được tập luyện chung với biên đạo Huy Trần trong 60 phút và chỉ có 60 giây để thể hiện các động tác được học trên sân khấu.

Rất nhiều trường hợp bị loại khá đáng tiếc như phần biểu diễn của thí sinh Nguyễn Mỹ Vinh 16 tuổi. Dù gương mặt rất trẻ con nhưng những bước nhảy, cú lắc hông, xoay người lại rất “người lớn”. Cô được giám khảo John Huy Trần thích thú, anh cho thêm cô gái này thử thách thêm nhưng cuối cùng cô vẫn bị loại.

Rời Hà Nội, hành trình tìm kiếm tài năng nhảy múa Thử thách cùng bước nhảy đến với Cần Thơ. Ở đây cũng xuất hiện nhiều nhân tài dù số lượng thí sinh không đông đảo như các khu vực khác. Ngay từ buổi sáng sớm, khoảng hơn 300 thí sinh đã bao vây MC Trấn Thành chờ đến lượt mình thi. Trong số đó, rất nhiều cô gái trẻ cũng dành tình yêu cho hip hop. Một số thi sinh nổi bật khu vực này gồm có: Trần Thụy Trúc Phương, Triệu Hồng Vân, Nguyễn Ngọc Hà, Võ Hồng Nhung.

Đặc biệt thí sinh Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ rằng bố mình không cho theo nghề nhảy vì đây là một nghề lao động chân tay và qua cuộc thi này, Hà sẽ chứng minh thấy nhảy múa cũng là một nghề lao động vinh quang. Thí sinh “múa cột” Nguyễn Nhật Anh cùng những động tác dẻo dai cũng chinh phục ban giám khảo hoàn và dành một chiếc vé vào bán kết.

Rất nhiều trường hợp không được chọn vào vòng trong nhưng cũng để lại cho khán giả ít nhiều ấn tượng như: Nguyễn Mỹ Vinh, Đỗ Trọng Hùng và Cao Minh Đạt.

Hai thí sinh đầu tiên đều được ban giám khảo cho thêm thử thách nhưng không vượt qua. Cô gái 16 tuổi Mỹ Vinh chưa chinh phục được bởi kỹ thuật chưa tốt, trong khi đó, khán giả chắc hẳn bất ngờ với phần thi của thí sinh Đỗ Trọng Hùng.

Đỗ Trọng Hùng với thân hình cò hương.

Nam thí sinh này mới học belly dance được 3 tháng sau 5 năm chơi freestyle, tuy nhiên, anh đã cho thấy môn nghệ thuật này không chỉ dành cho phái nữ. Với thân hình siêu mỏng, giám khảo Huy Trần phải thốt lên rằng: “Em uốn người giống như một con rắn, rất đẹp”. Biên đạo Tuyết Minh lại e rằng, nam thí sinh sẽ gặp khó khăn nếu như được vào vòng trong phải thử thách với hip hop hay múa đương đại. Trong phần thi thử thách cùng các thí sinh khác, anh cũng bộc lộ những sở đoản, đó là lý do anh không được chọn.

Phần thi “không thể gọi tên” như trong phần biểu diễn của sinh viên tiêu biểu của đại học Cần Thơ – Cao Minh Tuấn đã làm khán giả cười vỡ bụng. Chàng trai này từng đoạt nhiều giải thưởng thể dục thể thao, rất tích cực tham gia các phong trào đoàn hội, văn nghệ và vừa tốt nghiệp loại xuất sắc. Anh say mê âm nhạc và bước nhảy, đến nỗi, cứ nhạc lên là anh nhảy và không cần biết đó là thể loại gì. Không được chọn nhưng sinh viên này đã mang đến phần thi đầy ngẫu hứng, vui vẻ cho khán giả. Nói như biên đạo múa Huy Trần, những dancer số 1 thế giới cũng không có được sự tự tin như anh.

 Ba vị giám khảo của vòng Audition Hà Nội.

Tập 1 của Thử thách cùng bước nhảy ít nhiều đọng lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Một dàn thí sinh có chất lượng tốt với những bài thi ấn tượng, đẳng cấp. Khâu biên tập chương trình được đánh giá khá tốt, tạo được sự liền mạnh, hấp dẫn. Tuy nhiên, chương trình với diễn biến quá nhanh cũng vấp phải một vài ý kiến làm khán giả khó nắm bắt thông tin, khó hiểu. MC Trấn Thành không có đất diễn. Anh chỉ xuất hiện trong những phần mở đầu ở từng khu vực mà không được xuất hiện để kết nối phần thi của thí sinh với giám khảo.

Đây là một show truyền hình thực tế nhưng bộ ba giám khảo chưa thật hấp dẫn. John Huy Trần, Tuyết Minh hay Viết Thanh (ở khu vực Hà Nội) đều là những biên đạo đình đám trong nghề nhưng khi ở ghế nóng, họ chưa biết làm mình nổi bật và để lại ấn tượng. Tuyết Minh phần nào tròn vai nhưng những nhận xét còn hơi cứng nhắc và khó tính, Huy Trần nói tiếng Việt chưa rành, đôi khi anh cũng mắc một vài lỗi diễn đạt. Tuy nhiên, sự đáng yêu và tự nhiên của anh, làm khán giả phải bật cười. Viết Thanh lại nói quá ít, anh mờ nhạt hơn hẳn khi ngồi ở vị trí này.

 Biên đạo múa Tuyết Minh có nhiều nhận xét mang tính chuyên môn.

Một điều khiến khán giả khó hiểu rằng, trong phần đầu của tập 1, các giám khảo liên tục mặc trang phục khác nhau trong hai phần thi hip hop và múa đương đại. Khi thấy Tuyết Minh mặc váy trắng, lúc lại thấy cô diện đầm đen. Thực tế rằng, trong buổi ghi hình, hai phần thi này diễn ra hai ngày khác nhau, và BTC đã không quan tâm đến việc khi lên sóng sẽ gây tranh cãi.

Một vài hình ảnh của thí sinh khác:

Chu Quỳnh Trang là một thí sinh đặc biệt luôn có mẹ theo sát trong suốt quá trình nhảy múa cũng như thi cử của mình. Trang thuộc đội dancesport Hà Nội, biết được gần hết các thể loại. Cô cũng đã có cho mình một thành tích đáng nể là huy chương vàng giải Dancesport Championship Thái Lan Open.
Thí sinh 17 tuổi Nguyễn Tuấn Đạt biểu diễn tự tin.
Nguyễn Đức Việt với bài thi hoàn hảo
Nguyễn Trường Giang
Nhóm Lộc Vừng gồm những người già, người lớn tuổi nhất gần 90 tuổi.

 

Xem clip tập mở màn của So you think you can dance trên Zing TV.

 

Thanh Ngọc

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm