Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh thi THPT quốc gia một mình được trọ miễn phí

Sáng 26/6, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Khánh Hòa cho biết, mọi công việc liên quan kỳ thi sắp tới đã được các cấp, ngành và UBND tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị chu đáo. 

Theo đó, năm nay, Khánh Hòa là điểm thi thuộc cụm thi liên tỉnh (số 32) vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ cho 21.162 thí sinh ở hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa thi tại ĐH Nha Trang.

Đề thi THPT quốc gia được bảo mật như thế nào?

Người làm đề thi THPT quốc gia tại địa điểm an toàn và được cách ly. Toàn bộ quá trình vận chuyển đề thi phải được công an giám sát.

Hiện ĐH Nha Trang đã chuẩn bị đủ 800 phòng thi, hơn 1.400 cán bộ coi thi và hơn 500 cán bộ chấm thi, trong đó 100 giám khảo đến từ tỉnh Phú Yên.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cùng đoàn làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: VietNamNet.

“Chúng tôi đã bố trí hơn 10.000 chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh. Trước mắt, thí sinh đi một mình, sẽ được hỗ trợ phòng ở miễn phí. Thí sinh có người nhà đi kèm sẽ được bố trí ở chung tại các điểm trọ có thu phí từ 10.000 – 25.000 đồng/ngày", ông Thiên nói.

Đến sáng 30/6, thí sinh chưa có phòng trọ, cần báo ngay cho giám thị phòng thi, hoặc Phòng đào tạo, ĐH Nha Trang để được bố trí kịp thời. Ngoài ra, qua các kênh khác nhau, trường huy động được gần 14.300 suất ăn miễn phí cho thí sinh trong đợt thi sắp tới.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh, ngoài việc bố trí chỗ ăn ở, các điểm thi và đội ngũ giám thị, Khánh Hòa cần chú trọng sự an toàn của thí sinh. 

“Ngày trước, trong và sau khi thi,g lượng người đổ về Nha Trang rất lớn. Vì vậy, tôi lưu ý tỉnh Khánh Hòa cần có các biện pháp bảo đảm an toàn cho thí sinh, nhất là an toàn giao thông, trong lúc di chuyển và an ninh trật tự để tránh những chuyện đáng tiếc”, ông Hùng nói.

Xử lý sự cố khi đang thi THPT quốc gia như thế nào?

Thí sinh đến đến chậm sau 15 phút, ốm khi làm bài, giáo viên phát nhầm đề thi… là những sự cố có thể xảy ra tại kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/247229/thi-sinh-di-thi-thpt-quoc-gia-mot-minh-duoc-tro-mien-phi.html

Theo Thúy Nguyễn/Báo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm