Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh trùm khăn kín trong cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo

Với chiếc khăn trên đầu và trang phục kín từ cổ tới chân, 20 cô gái đã so tài và sắc trong vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới năm 2013 tại Indonesia.

Ngày 18/9, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới đã diễn ra tại thủ đô Jakarta của Indonesia. 20 thí sinh vào vòng chung kết được lựa chọn từ 500 ứng viên đăng ký trực tuyến. Ảnh: AFP/Getty Images.
Ban tồ chức yêu cầu các thí sinh đeo khăn và che kín từ đầu tới chân. Các cô gái đến từ nhiều nơi trên thế giới. Họ cùng khoe sắc, khoe tài hiểu biết về tôn giáo và kinh Koran. Ảnh: EPA.
Khán giả theo dõi cuộc thi phần lớn là người đạo Hồi. Ảnh: EPA.
Top 10 thí sinh của cuộc thi. Cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 nhưng mang tên khác và chỉ dành cho phụ nữ Hồi giáo Indonesia. Năm nay, cuộc thi mở rộng nên các thí sinh Hồi giáo của các quốc gia khác như Iran, Malaysia, Bangladesh, Brunei và Nigeria cũng được phép tham dự. Ảnh: AFP/Getty Images.
Những cô gái trong Top 5 của cuộc thi. Ảnh: Getty Images.
Cô gái đến từ Nigeria, Obabiyi Aishah Ajibola, trở thành người thắng cuộc và đăng quang hoa hậu Hồi giáo thế giới. Ảnh: AFP/Getty Images.
Ajibola xúc động nhận vương miện. Cô nhận được 25 triệu rupiah (2.200 USD) và được tài trợ chi phí cho các chuyến hành hương đến Thánh địa Mecca và Ấn Độ. Ảnh: AFP/Getty Images.
Thí sinh của nước chủ nhà Noor Aspasia (trái) giành ngôi vị Á hậu trong cuộc thi. Ảnh: AFP/Getty Images.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm