Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh uống nhầm axit bị bỏng họng và miệng độ 2

Thí sinh Tấn Phát khai đã uống axit sunfuric lấy từ trong bình ra, hiện tại bệnh viện tiến hành xét nghiệm, nội soi nội tạng của bệnh nhân này có bị tổn thương hay không.

Chiều 12/1, bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Bỏng, Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM - cho biết tiếp nhận bệnh nhân Trần Tấn Phát (22 tuổi), thí sinh thi Vietnam Got Talent đã uống nhầm axít vào 20h ngày 11/1 trong tình trạng bị bỏng vùng họng, miệng độ 2.

Theo bác sĩ Đạo, bệnh nhân Phát mới được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 9h45 ngày 12/1 từ bệnh viện quốc tế Columbia. Nhưng từ khi bị uống nhầm axit đến lúc được chuyển vào đây, bệnh nhân chưa được bệnh viện Columbia sơ cấp cứu và chưa làm bất kỳ xét nghiệm nào.

Thí sinh uống nhầm axit đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (người đeo khẩu trang)

"Trong trường hợp uống nhầm axít như thế này phải nhanh chóng cho súc miệng bằng nước muối khoáng lỏng hoặc uống lòng trắng trứng gà, và mật ong để giảm nhiệt độ bỏng vùng họng, miệng. Đây là trường hợp đầu tiên mà bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân uống nhầm axit như thế này”. Bác sĩ Đạo nhấn mạnh khâu sơ cấp cứu xử lý ban đầu cho người bệnh trước khi được vào bệnh viện.

Bác sĩ Đạo cho biết, bệnh nhân Phát khai là uống axit sunfuric lấy từ trong bình ra. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị bỏng vùng họng, miệng, độ 2. Đến chiều nay bệnh viện sẽ tiến hành các xét nghiệm, nội soi các vùng nội tạng để kiểm tra bệnh nhân có bị viêm loét, tổn thương đến bộ phận tiêu hóa hay không. Bệnh nhân sẽ phải nằm điều trị tại bệnh viện từ 10-14 ngày mới được xuất viện.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm