Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Vietnam Idol bất bình khi bị Mỹ Tâm và Anh Quân chê

Yến Lê - thí sinh đến từ Thái Nguyên tỏ ra bức xúc trên trang cá nhân khi bị các giám khảo "Vietnam Idol" chê hát vô cảm, mặc dù cô được khán giả trường quay ủng hộ, tán thưởng.

Trong đêm Gala của Vietnam Idol tối chủ nhật 23/2, thí sinh Yến Lê đến từ Thái Nguyên đã trình diễn ca khúc Chuyện của mùa đông – một sáng tác mới của Phạm Toàn Thắng từng được nam ca sĩ Hà Anh Tuấn thể hiện. Rất nhiều khán giả đã đứng dậy vỗ tay cho phần trình diễn này và cư dân mạng cũng bày tỏ sự hài lòng. Tuy nhiên, ba vị giám khảo Mỹ Tâm, Quang Dũng và Anh Quân lại chê không tiếc lời.

Bày tỏ trên trang cá nhân, Yến Lê nói cô đã khóc rất nhiều, vì không ngờ mình đã diễn bằng cảm xúc chân thành nhất nhưng lại bị giám khảo chê là vô cảm.

Yến Lê buồn vì bị Mỹ Tâm và Anh Quân chê vô cảm.

Cô viết: "Sau đêm Gala vừa rồi, cảm giác buồn và thất vọng vẫn chưa nguôi trong mình. Khi quyết định chọn Chuyện của mùa đông – một ca khúc tuy mới, nhưng là ca khúc duy nhất gây cho mình những cảm xúc thật sâu sắc và tự nhiên. Mình quyết định không xử lý theo kiểu trường lớp và khoe giọng nữa, mà sẽ chỉ nhẹ nhàng kể cho khán giả nghe 'câu chuyện' đó thôi. Thực sự mình đứng trên sân khấu với một tâm thế không phải để dự thi, vì lần nào được đứng trên sân khấu Vietnam Idol mình cũng hát như lần cuối mình được hát".

Cô nói tiếp: "Khán giả tại trường quay hôm đó dường như cũng cảm được câu chuyện mà mình đã kể cho họ nghe. Thực sự, sau mỗi câu hát, khán giả lại vỗ tay thật nhiều, và cứ như vậy đến khi kết thúc ca khúc. Thậm chí mình còn kịp thấy một bác khán giả đứng tuổi còn đứng lên tán thưởng. Mình cảm thấy rất xúc động".

Tuy nhiên trái với những cảm nhận của Yến Lê, cô khá sốc và không tin vào tai mình khi nghe nhận xét của 3 vị giám khảo. Cô cho biết muốn bật khóc khi Anh Quân và Mỹ Tâm chê rằng: "Hôm nay em đã thất bại trong cách truyền cảm xúc tới cho khán giả, em hát hời hợt toàn bộ và hôm nay em có phần trình diễn không thành công".

Cô viết: "Mình đã muốn òa lên mà khóc. Không phải mình sợ những phê bình nghiêm khắc, mà mình thất vọng vì những cảm xúc chân thành của mình không được công nhận. Mình tưởng mình có vấn đề trong việc thể hiện, nhưng khi online, trên mạng xã hội mình cũng thấy bạn bè và khán giả yêu thích phần thể hiện đó. Đó có lẽ là niềm động viên và an ủi rất nhiều dành cho mình.

Cảm giác đỡ đi sự chạnh lòng và tủi thân. Mình một thân một mình ở Sài Gòn, mẹ thì ở tận Thái Nguyên, gia đình không có ai lo được cho mình, cũng không có ai ở bên vỗ về. Thôi thì lấy tình cảm của mọi người, của khán giả cho phần trình diễn của mình, như một cái vỗ vai an ủi vậy. Và vẫn phải bước tiếp thôi, vì mình còn những đêm diễn nữa trong đời, từ cuộc thi này và còn những sân khấu khác. Mình phải cố gắng. Và mình muốn cảm ơn tất cả những người đã yêu thương ủng hộ mình”.

Yến Lê được nhận xét có kỹ thuật tốt.

Yến Lê đến từ Thái Nguyên, là một trong những thí sinh được cho là có chất giọng tốt và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Cô cũng là một trong những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhất của cuộc thi khi phải tự mình bươn chải để vun đắp niềm đam mê ca hát của mình từ khi mới 14 tuổi.

Thanh Ngọc

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm