Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Vua đầu bếp mắng đồng đội, chê giám khảo

Thí sinh Kim Oanh không ngần ngại mắng các thành viên trong đội và thể hiện quan điểm "Chef Hải nói thì tôi vẫn làm, nhưng vẫn phải theo ý mình" ở thử thách làm bánh trung thu.

Ở thử thách đồng đội đầu tiên của Vua đầu bếp, top 12 phải thực hiện làm mâm cỗ Trung thu dành cho trẻ em đường phố. Với thời gian 120 phút, mỗi đội phải làm 51 chiếc bánh nướng, 51 bánh dẻo cùng các loại trái cây và có 30 phút để chuẩn bị mâm cỗ tại công viên Đầm Sen. Chia tay giám khảo Hoàng Khải, gian bếp của MasterChef đón giám khảo khách mời mới - người mẫu Thúy Hạnh.
Là 2 ứng viên có món ăn ngon nhất ở tập trước, Thanh Cường và Kim Oanh đảm nhận vai trò đội trưởng. Đề cao sự năng động, sáng tạo, Thanh Cường chọn cho mình những gương mặt trẻ. Trong khi đó, cô Kim Oanh coi trọng trách nhiệm, ý thức nên chọn đội hình lớn tuổi hơn.
Trong khi đội Xanh của Thanh Cường mạo hiểm tạo hương vị mới cho chiếc bánh truyền thống là bánh nướng nhân khoai môn trứng muối và bacon, cùng bánh dẻo nhân 5 loại hạt, thì đội cô Kim Oanh chọn phương án an toàn với bánh nướng thập cẩm heo gà và bánh dẻo đậu xanh. 
Ở phần thi này, cô Kim Oanh đã khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện bản lĩnh và sự quyết đoán của một
Ở phần thi này, cô Kim Oanh đã khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện bản lĩnh và sự quyết đoán của một "người đàn bà thép". Cô chịu trách nhiệm nêm nếm vì "không tin tưởng ai", ngay cả "Chef Hải nói thì tôi vẫn không nghe lời Chef Hải". Cô không ngần ngại mắng Đăng Vũ, Quốc Việt, Bích Hạnh trong đội khi không làm đúng theo sự hướng dẫn và chỉ định.
Sự căng thẳng ngày càng cao khi Quốc Việt (bìa trái) quyết định không làm tiếp phần việc vì quá ức chế dưới sự chỉ huy của cô Oanh. Chia sẻ sau phần thi, cô Oanh khẳng định nếu lại được làm đội trưởng, cô sẽ không bao giờ chọn Quốc Việt và Bích Hạnh.
Hoàn thành phần làm bánh, 2 đội đến công viên Đầm Sen để làm mâm cỗ trung thu dành cho trẻ em đường phố. Cả hai đội còn mang đến phần trình diễn đặc biệt khi hoá trang thành chú Cuội và chị Hằng với những bài hát dễ thương. Các em nhỏ ở đây cũng chính là những giám khảo cho điểm những chiếc bánh của 2 đội.
Với sự vượt trội về hương vị, đội Đỏ của đội trưởng Kim Oanh giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ bình chọn 20/23. Với kết quả này, đội Đỏ được an toàn bước tiếp vào vòng sau, trong khi đó, các thành viên đội Xanh phải đối mặt với thử thách Áp lực. Tích cực và dẫn dắt nhóm tốt, đội trưởng Thanh Cường được cả nhóm bình chọn là thành viên xuất sắc nhất, anh cũng là người được an toàn.
Ở thử thách Áp lực, giám khảo Thúy Hạnh là người trực tiếp giao đề bài, đó là món Súp đậu Hà Lan và giăm bông mà 2 cô con gái của chị yêu thích. Các thí sinh không được biết tên mà chỉ được nếm thử để cảm nhận hương vị, phán đoán nguyên liệu và 45 phút để nấu lại món ăn.
Ở thử thách này, 5 thành viên đội Xanh đều không chọn được đúng nguyên liệu. Phan Anh là người có nguyên liệu gần giống nhất và là người đầu tiên an toàn.
Ngọc Anh là một trong hai người có món ăn tệ nhất và rơi vào vòng nguy hiểm. Không nhận biết được nguyên liệu, Ngọc Anh chọn khoai tây và lá ngò tây. Lá ngò tây để lại cợn khi xay khiến súp không được mịn. Trong khi đó, nhiều phô mai đã làm món ăn của cô bị át mùi.
Tuy nhiên, người phải ra về ở tập này là Hồng Nhung. Chọn những nguyên liệu đặc trưng của món Á như khoai tây, súp lơ trắng, xu xu và rau cải ngọt, món súp của Hồng Nhung bị giám khảo Christine Hà nhận xét là quá đắng và không có vị ngọt tự nhiên. 

H.G

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm