Thầy hiệu trưởng mê công nghệ và lớp học kỳ lạ ở vùng cao
Nhờ giải pháp công nghệ do Viettel cung cấp và tâm huyết hiện đại hóa trường học của thầy Hoàng Văn Việt, trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có nhiều thay đổi ấn tượng.
1.471 kết quả phù hợp
Nhờ giải pháp công nghệ do Viettel cung cấp và tâm huyết hiện đại hóa trường học của thầy Hoàng Văn Việt, trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có nhiều thay đổi ấn tượng.
Nhiều người tự hỏi học Toán để làm gì, cuộc đời của GS Vũ Hà Văn và không ít nhà toán học khác chính là câu trả lời thuyết phục nhất: Học Toán để hạnh phúc.
TS Vũ Thế Quân cho hay với kỳ thi THPT quốc gia 2019, hai lần phát biểu khác nhau của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khiến giáo viên, học sinh băn khoăn.
Các đồng nghiệp ở Pháp từng tổ chức ngày Topo Đại số để kỷ niệm sinh nhật GS.TSKH Nguyễn Hữu Việt Hưng, nhằm ghi nhận đóng góp của ông. Đây là vinh dự hiếm người có được.
Dự kiến, kỳ thi THPT quốc gia 2019 có nhiều thay đổi quan trọng cả về ra đề, chấm thi, xét tốt nghiệp.
Đề nghị phục hồi văn bằng tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội hệ chính quy của bà Nguyễn Thị Nga, thẩm phán TAND thành phố Thái Nguyên, đã bị từ chối.
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ trường Đại học Luật Hà Nội trong việc không phục hồi bằng cử nhân luật đã thu hồi trước đó.
10 năm sau khi triển khai Đề án Ngoại ngữ 2020, đến năm 2018, nhiều địa phương vẫn cầm đèn đỏ liên tục về điểm trung bình môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.
Trước thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, nhiều trường đại học đang lúng túng trong việc tìm ra phương án xét tuyển khiến học sinh lớp 12 lo lắng.
Nếu kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, các trường đại học dùng kết quả thi để tuyển sinh sẽ không thực chất.
Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nội dung như thế nào khi kỳ thi không còn phục vụ hai mục đích như những năm trước. Đây là mối quan tâm, băn khoăn của nhiều học sinh, giáo viên.
Ông Mai Văn Trinh khẳng định kỳ thi THPT quốc gia mục đích chính, quan trọng nhất là dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT và là cơ sở cho các trường đại học tuyển sinh.
Lãnh đạo ngành giáo dục ở một số địa phương đề xuất thành lập tổ chấm thi trắc nghiệm liên tỉnh hoặc khu vực, có thể chấm chéo giữa các địa phương.
Trước ý kiến có thể thi tốt nghiệp THPT vài lần trong năm, PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - Nguyên Trưởng ban đào tạo trường ĐH Quốc gia Hà Nội cho rằng làm thế sẽ loạn.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp phổ thông.
Đó là khẳng định của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp giải trình của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ngày 24/9.
GS Lâm Quang Thiệp (nguyên Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT) cho rằng với kỳ thi THPT hiện nay, không nên để các tỉnh chấm phần trắc nghiệm.
Đại diện nhiều trường đại học đề xuất công tác chấm thi THPT quốc gia nên được tổ chức theo cụm, đặt tại trường đại học, do các trường chủ trì và chịu trách nhiệm.
Bà Nguyễn Phương Nga cho rằng thay vì chấm chéo, Bộ GD&ĐT nên tổ chức ma trận chấm thi THPT quốc gia để hạn chế tiêu cực.
Người vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam do liên quan vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa Bình là trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục.