Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi tốt nghiệp kỳ lạ trên sân trường ở Trung Quốc

Hàng nghìn sinh viên Trung cấp Y ở Trung Quốc cùng thi tốt nghiệp trên sân trường, trong không khí căng thẳng. Kết quả kỳ thi này sẽ quyết định nơi làm việc của họ.

Ngày 25/5, hàng nghìn sinh viên Trung cấp Y ở thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, thi tốt nghiệp. Nhà trường tổ chức thi tập thể để học sinh cảm nhận được tính nghiêm túc của thi cử và hạn chế gian lận.
Thí sinh làm bài nghiêm túc trên sân trường rộng gần 600 m2. Mỗi bàn được kê cách nhau 2 m. Sinh viên chỉ mang bút vào sân. Kỳ thi có khoảng 80 giám thị, camera giám sát đặt khắp nơi, ngoài ra còn có người đứng trên đài cao, dùng ống nhòm theo dõi.
Mỗi năm, nhà trường tổ chức hai đợt thi tốt nghiệp vào tháng 5 và tháng 10. Sinh viên ra trường có việc làm ngay, những người tốt nghiệp loại giỏi được ưu tiên chọn nơi làm. Vì thế, kết quả kỳ thi ảnh hưởng trực tiếp nơi làm việc sau này của thí sinh.
Thí sinh hoàn toàn không dám gian lận, vì quy chế thi của trường rất nghiêm. Hàng ngày, sinh viên đều học tập chăm chỉ, hy vọng giành kết quả cao bằng chính thực lực bản thân và có công việc tốt trong tương lai.
Trường Trung cấp Y tổ chức thi tập thể trên sân trường trong hơn 10 năm nay. Mặc dù không khí thi cử căng thẳng, nhiều sinh viên vẫn rất yêu thích hoạt động tập thể đặc biệt này.

Trường đại học của các nhà vô địch Olympia có gì đặc biệt?

Đại học Công nghệ Swinburne ( Australia), điểm đến của các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là một trong những đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới.

Nguyễn Sương

Ảnh: CFP

Bạn có thể quan tâm