Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi tốt nghiệp THPT: Nhiều trường chỉ 1 thí sinh thi Sử

Ngày 2/6, học sinh lớp 12 cả nước sẽ thi tốt nghiệp THPT. Trong buổi làm thủ tục dự thi sáng nay, nhiều hội đồng thi chỉ có 1 đến vài thí sinh thi Lịch sử.

Đây là sự khác biệt khá lớn của kì thi tốt nghiệp năm nay so với mọi năm khi có sự chênh lệch lớn về số lượng thí sinh thi các môn thi tự chọn. Nếu như Vật lý, Hóa học được nhiều học sinh lựa chọn thi thì với sử hoặc sinh vật, tình trạng lại khá éo le. Tại một số địa điểm thi sáng nay 1/6, có trường chỉ có 1 thí sinh tham gia thi như trường THPT Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Môn sinh vật tại đây cũng chỉ có 3 thí sinh dự thi. Hội đồng coi thi trường THCS Tân Mai cũng chỉ có 7 thí sinh thi lịch sử, THPT Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chỉ có 2 thí sinh thi môn này.

Bàn giao đề thi tại hội đồng coi thi trường THCS Tân Mai (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) sáng 1/6.
Bàn giao đề thi tại hội đồng coi thi trường THCS Tân Mai (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) sáng 1/6.

Ông Trịnh Hùng Sơn - PCT Hộị đồng coi thi trường THPT Lý Thái Tổ - cho biết, mặc dù lượng thí sinh lựa chọn môn sử rất ít nhưng hội đồng coi thi không lựa chọn cách ghép với các địa điểm thi khác, bởi nhà trường lo sợ các em phải đi lại vất vả, không quen trường lớp, gây ảnh hưởng tâm lý thi.

Nhìn chung, tâm lý học sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay khá sẵn sàng, các em thoải mái hơn khi được lựa chọn môn thi tự chọn. Điều duy nhất khiến các em thấy băn khoăn là đổi mới đề thi Ngữ văn. Thùy Dung (lớp 12A1 trường THPT Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Vì học chuyên khối A nên môn văn khiến em khá run. Để thi tốt nhất môn này, em đã chủ động theo dõi tin tức thời sự, đặc biệt là sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại Việt Nam luôn được em tập trung theo dõi cập nhật mọi thông tin để phục vụ cho môn thi này”.

Còn với Nguyễn Chu Du, học sinh lớp 12A1 cùng trường, với các môn thi Toán, Văn, Địa lý và Vật lý, hiện tại em hoàn toàn cảm thấy tự tin, thoải mái đế bước vào phòng thi vì đã chuẩn bị kĩ các kiến thức ôn tập. “Em tin kì thi này sẽ đạt đúng chủ trương nhẹ nhàng cho học sinh, để giúp chúng em tập trung nhiều hơn cho kì thi quan trọng đại học tới” – Chu Du chia sẻ.

Theo Bộ GDĐT, năm nay cả nước có 910.831 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong các môn dự thi. Hóa học là môn có lượng thí sinh thi nhiều nhất với 524.782, chiếm 57,62% tổng số học sinh dự thi; Vật lí: 437.656, chiếm 48,05% tổng số học sinh dự thi. Địa lí: 329.877, chiếm 36,22% tổng số học sinh dự thi; Sinh học: 279.785, chiếm 30,72% tổng số học sinh dự thi; Ngoại ngữ: 144.368, chiếm 15,85% tổng số học sinh dự thi. Lịch sử đứng cuối bảng, chỉ có 104.959, chiếm 11,52% tổng số học sinh dự thi.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/thi-tot-nghiep-thpt-nhieu-truong-chi-1-thi-sinh-thi-su-204929.bld

Theo Dương Hà/Lao động

Bạn có thể quan tâm