Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trấn bảy sắc cầu vồng từng là khu ổ chuột ở Indonesia

Từ một ngôi làng xập xệ sắp bị phá bỏ, Kampung Jodipan đã dần trở thành điểm thu hút du lịch hàng đầu của Indonesia sau khi khoác lên lớp áo mới rực rỡ sắc màu.

lang bay sac cau vong indonesia anh 9
Ngay khi được khoác lên mình chiếc áo mới, ngôi làng đã trở thành điểm check-in tuyệt vời cho giới trẻ Indonesia và khách du lịch. Ảnh: @agiszmn09.
lang bay sac cau vong indonesia anh 10
Nằm trên sườn dốc, ngôi làng như công viên Disney rực rỡ sắc màu thu nhỏ. Những gam màu tươi mới rất hút mắt. Cây cầu dây vắt qua dòng sông nhỏ cũng được sơn vàng để hợp với không gian rực rỡ phía sau. Ảnh: Shwemom.
lang bay sac cau vong indonesia anh 11
Có tổng cộng 232 nóc nhà ở ngôi làng này được phủ sắc cầu vồng tươi tắn. Không chỉ vậy, những đoạn ngõ nhỏ giữa các nhà cũng được lát gạch màu rực rỡ, bắt mắt. Ảnh: @anhariza.
lang bay sac cau vong indonesia anh 12
Bên cạnh việc biến ngôi làng thành tác phẩm nghệ thuật sơn màu, người dân địa phương cũng lên kế hoạch làm sạch dòng sông chảy qua đây. Ảnh: Shwemom.
lang bay sac cau vong indonesia anh 15
Du lịch phát triển kéo theo sự khởi sắc của kinh tế địa phương. Đời sống của người dân cũng nhờ thế mà được cải thiện. Các dịch vụ du lịch như nhà hàng, homestay, quán cà phê, cửa hàng bán đồ lưu niệm ra đời khiến người dân khu ổ chuột trước kia có thêm thu nhập. Ảnh: @aditya_eko_mardito.
lang bay sac cau vong indonesia anh 16
Hình ảnh rực rỡ của những ngôi nhà bên dòng sông êm đềm đem đến sự yên bình cho những du khách ghé thăm cũng như người dân sống nơi đây. Ảnh: ThecolourofIndonesia.
11 trải nghiệm độc nhất chỉ có ở Indonesia Indonesia, nơi chuẩn bị đăng cai ASIAD 18, là một quốc gia xinh đẹp với nền văn hóa đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm lý thú.

Mạo hiểm mạng sống ngắm núi lửa có mỏ lưu huỳnh lớn ở Indonesia

Lưu huỳnh tại núi lửa Kawah Ijen (Indonesia) khi tiếp xúc với không khí sinh ra những ngọn lửa xanh đẹp mắt, nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm với du khách.





Lệ Ngân

Bạn có thể quan tâm