Theo bộ phận quảng cáo của eBay (eBay Advertising), việc những dòng xe hơi thuộc các thương hiệu như BMW, Range Rover và Mercedes trở thành những từ khóa tìm kiếm được người dùng Anh gõ nhiều nhất trên trang web bán đấu giá trực tuyến của eBay năm 2013 chính là một trong những bằng chứng cho thấy đà tăng trưởng nhanh chóng trong thị trường bán lẻ ôtô trực tuyến. Trong đó, đối tượng chọn mua xe hơi qua mạng chủ yếu là những khách hàng ở độ tuổi 30-34. Và thời gian bận rộn nhất cho hoạt động kinh doanh xe hơi trực tuyến của eBay năm ngoái là tháng 3 và tiếp đến là tháng 4 và tháng 5.
Bán xe trực tuyến tăng mạnh. |
“Mặc dù thị trường ôtô có thể đi chậm hơn so với các ngành khác trong công cuộc bước vào thế giới kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế rằng, đây đang là một kênh ngày càng quan trọng, mở ra những cơ hội lớn cho các thương hiệu xe hơi và các đại lý kinh doanh, phân phối”, Phương Nguyễn, người đứng đầu bộ phận eBay Advertising tại Vương quốc Anh, nhận định.
Ngoài ra, bà Nguyễn cũng cho biết thêm: “Khi người tiêu dùng ngày càng quen thuộc và thoải mái hơn với việc mua hàng trực tuyến, đặc biệt là đối với những mặt hàng có giá trị cao, cơ hội mở ra cho các hãng xe hơi sẽ càng lớn. Thực tế, cho dù hiện tại một khách hàng tiềm năng nào đó có thể ngần ngại trong việc quyết định bỏ một số tiền lớn để mua một chiếc xe ôtô qua mạng thì họ cũng đang dành khá nhiều thời gian trên các trang web để nghiên cứu, tìm hiểu, so sánh về chiếc xe đó trước khi đi thẳng tới đại lý phân phối. Những thương hiệu xe hơi thông minh đương nhiên sẽ hiểu và nhanh chóng nắm bắt xu hướng này để chuẩn bị sẵn sàng đón đầu xu thế bùng nổ thị trường xe hơi trực tuyến”.
Thực tế, có thể thấy, sự bùng nổ của Internet đã mang tới diện mạo mới cho nền kinh tế, thay đổi các phương thức thanh toán, mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt tại Anh, xu thế mua sắm trực tuyến đang được người tiêu dùng chào đón khá nồng nhiệt. Chính điều này đã khiến nhiều hãng bán lẻ theo phương thức truyền thống phải nếm "vố đau" với mức doanh thu ảm đạm ngay trong dịp lễ Giáng sinh 2013 vì chưa chịu thay đổi theo xu thế mua sắm mới. Chắc chắn các hãng xe hơi cũng không muốn đi theo vết xe đổ này.