Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường bánh Trung thu sôi động những ngày cận lễ

Trong những ngày cận Tết Trung thu, người tiêu dùng tăng cường sức mua, tạo ra sự sôi động cho thị trường.

Trung thu là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng của người Việt. Vào dịp này, thị trường bánh Trung thu cũng trở nên sôi động với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu từ truyền thống đến hiện đại.

Xu hướng mua sắm truyền thống và hiện đại

Trong khi nhiều người vẫn trung thành với các loại bánh Trung thu truyền thống, phản ánh giá trị văn hóa lâu đời, không ít người trẻ tìm kiếm sự đổi mới và sáng tạo. Điều này tạo nên sự phong phú, đa dạng cho thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng.

Bánh Trung thu Thọ Phát là một trong những thương hiệu nổi bật với các loại bánh truyền thống, từ bánh nướng nhân thập cẩm đến bánh dẻo nhân sen trắng. Được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên và giữ nguyên hương vị cổ truyền, bánh Thọ Phát không chỉ hấp dẫn người lớn tuổi, mà còn thu hút giới trẻ muốn tìm lại hương vị quê hương.

Banh Trung thu anh 1

Nhiều gia đình tranh thủ mua sắm, check-in tại quầy hàng Thọ Phát trước dịp Tết Trung thu.

Năm nay, Thọ Phát chứng kiến sự bùng nổ về số lượng đơn hàng nhờ hệ thống miniBAO. Hệ thống này cho phép khách hàng dễ dàng đến dùng thử và trải nghiệm sản phẩm. Chị Minh Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Mấy hôm trước sang nhà chị bạn, tôi được mời thử vị bánh Trung thu truyền thống của Thọ Phát. Nhân đậu xanh ăn khá ngon với vị bùi béo hòa quyện, thơm thoang thoảng, ít ngọt và ngon hơn khi vừa thưởng thức, vừa nhấp một ngụm trà. Tình cờ đi qua cửa hàng miniBAO gần nhà và nhìn thấy bao bì quen, tôi mua liền 2 hộp cho gia đình. Tôi nghĩ chồng và 2 con sẽ rất thích cả nhà trước giờ đều là ‘fan cứng’ của nhân đậu xanh”.

Trong khi đó, Kido’s Bakery thổi làn gió mới vào thị trường bánh Trung thu với những dòng sản phẩm sáng tạo. Các loại bánh Trung thu của Kido’s Bakery không dừng lại ở những hương vị truyền thống, mà còn được cải tiến với Gà quay vi cá xốt Hong Kong, Bào ngư xốt Hong Kong, Tôm Alaska xốt tiêu đen hay Cua hoàng đế xốt Singapore. Đặc biệt, với thiết kế bao bì sang trọng và tinh tế, bánh Trung thu Kido’s Bakery trở thành lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp, cơ quan và người tiêu dùng trẻ.

Anh Minh Sang (TP.HCM) chia sẻ: “Tôi rất thích bánh Trung thu của Kido’s Bakery vì hương vị độc đáo và bao bì đẹp mắt. Năm nay, tôi chọn mua bánh Kido’s Bakery để làm quà cho đồng nghiệp vì vừa ngon miệng, vừa tinh tế. Đặc biệt, Kido’s Bakery có nhiều loại bánh sáng tạo và mới lạ, phù hợp khẩu vị của giới trẻ”.

Banh Trung thu anh 2

Anh Minh Sang ấn tượng với Kido’s Bakery bởi những nhân xốt độc đáo, bao bì bắt mắt, phù hợp làm quà biếu tặng.

Sức mua tăng dịp cận Tết Trung thu

Theo ghi nhận từ các siêu thị và cửa hàng bánh, những ngày cận Tết Trung thu thường là giai đoạn cao điểm với sức mua tăng đột biến. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn, đặc biệt trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày và khai giảng năm học mới, khiến các điểm bán luôn trong tình trạng đông đúc.

Banh Trung thu anh 3

Chủ cửa hàng miniBAO tại quận Bình Thạnh, TP.HCM tiếp khách tới mua bánh thưởng thức, mang về quê làm quà tặng gia đình.

Thị trường bánh Trung thu ngày càng phong phú với đa dạng phân khúc từ truyền thống đến hiện đại, từ bình dân tới cao cấp. Sự phát triển này không chỉ giúp duy trì những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ, sáng tạo.

Thọ Phát và Kido’s Bakery là 2 đại diện tiêu biểu của Kido, cho thấy tâm huyết mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, đồng thời mong muốn gìn giữ, khởi tạo lại không khí và bản sắc mùa trăng. Thọ Phát kiên định trong việc gìn giữ hương vị truyền thống, trong khi Kido’s Bakery luôn nỗ lực mang đến sự tinh tế, sáng tạo. Tất cả đều không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Banh Trung thu anh 4

Thọ Phát cùng Kido’s Bakery đã có mặt trên hệ thống miniBAO và tại các trung tâm thương mại toàn quốc từ đầu tháng 8.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu biết sâu sắc về thị hiếu người tiêu dùng, Thọ Phát cùng Kido’s Bakery, dưới sự dẫn dắt của Tập đoàn Kido, hứa hẹn tiếp tục làm nên những mùa Trung thu rực rỡ, ý nghĩa, nơi cả nét truyền thống lẫn tinh tế đều góp phần tạo nên tiếng nói trong sự đa dạng, phong phú của văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm