Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường cần gì, Tuấn Hưng "bán" đó!

"Lâu nay người ta gọi tôi là ca sĩ thị trường, điều đó tốt thôi. Rất may thị trường vẫn luôn cần tôi và khi thị trường có nhu cầu gì thì tôi bán đấy!" - ca sĩ Tuấn Hưng thẳng thắn trò chuyện trong ngày ra mắt album vol.6.

Thị trường cần gì, Tuấn Hưng "bán" đó!

"Lâu nay người ta gọi tôi là ca sĩ thị trường, điều đó tốt thôi. Rất may thị trường vẫn luôn cần tôi và khi thị trường có nhu cầu gì thì tôi bán đấy!" - ca sĩ Tuấn Hưng thẳng thắn trò chuyện trong ngày ra mắt album vol.6.

Thị trường cần gì, Tuấn Hưng `bán` đó!

"Ca sĩ thị trường" Tuấn Hưng nói: "Album mới này đưa khán giả từ cảm giác này đến cảm giác khác một cách dễ chịu nhất". Toàn bộ phần hoà âm, phối khí và ý tưởng được sự giúp đỡ của nhạc sĩ Minh Khang, Anh Khoa. Duy nhất ca khúc “Tình yêu không phải trò chơi 2” do nhạc sĩ Vĩnh Tâm hoà âm.

Tuấn Hưng mong muốn album này cũng giống như album Vol 4 và Vol 5 của anh, khán giả có thể mở trên xe ô tô hoặc trong những căn phòng ấm cúng hay quán cà phê mùa hè.

Trong 8 bài hát, “Cầu vồng khuyết” nhắm tới các bạn trẻ (lứa tuổi teen) mà Tuấn Hưng đã quên họ một thời gian quá dài. Đây không phải là phong trào "tiến đến" khán giả 8X, 9X, mà nó nhắm tới những chương trình sắp tới, đặc biệt là tour diễn cho học sinh sinh viên.

Khi nhận được “Cầu vồng khuyết”, Tuấn Hưng đã nghĩ ngay đến ngày nó tạo thành hit như “Tình yêu lung linh”, một ca khúc mà đến 5 năm nay khán giả vẫn yêu thích, yêu cầu Tuấn Hưng hát mỗi khi anh bước lên sân khấu. Đây là ca khúc Tuấn Hưng đặt rất nhiều hy vọng.

"Tình là gì?", nhạc sĩ Thái Thịnh viết về chuyện tình của một người đàn ông luôn thất bại trong tình yêu. Anh ta rơi vào một khoảng lặng cuộc đời, không còn cần biết tình yêu như thế nào đi nữa. Lúc đầu ca khúc có tên rất dài “Hỡi thế gian tình là gì?”, nghe hơi giống phim chưởng. Được sư đồng ý của nhạc sĩ, Tuấn Hưng đã cắt bớt đi còn “Tình là gì?”.

Ai theo dõi con đường ca hát của Tuấn Hưng sẽ thấy ca khúc “Anh muốn nói” của nhạc sĩ Minh Vy đã được Tuấn Hưng thu âm và phát hành cách đây 7 tháng trong một album của Kim Loi studio.

Nếu như "Tình yêu không phải trò chơi 1" được nhạc sĩ Thái Hùng viết dành cho những khán giả nữ, vì đó là tâm trạng của những người phụ nữ đang yêu, sự lựa chọn của họ trong tình yêu. Sau thành công đó nhạc sĩ Thái Hùng viết tặng riêng Tuấn Hưng ca khúc "Tình yêu không phải trò chơi 2", nói lên tâm trạng đau khổ của người đàn ông khi phải yêu và thất bại trong tình yêu.

"Biết sẽ mất nhau" của nhạc sĩ Trương Lê Sơn, câu chuyện về ca khúc khá dễ thương. Một chàng trai nghèo yêu một cô gái mù. Khi cô gái sáng mắt, chàng trai không dám nhận chính anh đã chăm sóc cô gái trong thời gian cô gặp nạn.

Tất nhiên cô gái đó cũng không chấp nhận khi thấy vể bề ngoài và sự nghèo khổ của chàng trai. Chuyện tình của họ đi vào bế tắc... Đây là một câu chuyện cảm động của một bộ phim nước ngoài, Tuấn Hưng lấy câu chuyện này kể cho Trương Lê Sơn và nhạc sĩ viết lên ca khúc này.

"Dấu vết hát", ca khúc của Tường Văn, lần nào trong những album của Tuấn Hưng cũng có ít nhất một ca khúc của Tường Văn, không cần nói nhiều thì cũng biết rằng tình bạn của Tuấn Hưng và Tường Văn sâu nặng như thế nào.

Đây cũng là một trong những ca khúc Tuấn Hưng vô cùng tâm đắc với phong cách nhạc tương đối khác so với những ca khúc có trong album Vol6. Cùng với "Mặt trời trong đêm" của nhạc sĩ Lê Quang, đây là hai thử nghiệm mới trong album này.

"Để một lần anh nói" đã từng được một số ca sĩ thu âm rồi, nhưng Tuấn Hưng lại rất thích. Sau khi thoả thuận với nhạc sĩ Minh Vy, Tuấn Hưng cho hoà âm phối khí lại và đưa ca khúc này vào album.

Toàn bộ hình ảnh của album được thực hiện tại Mỹ, trong một show diễn live tại sân khấu. Đây cũng là một điểm khác so với những bìa album nam ca sĩ hiện giờ hay sử dụng hình tại studio cầu kỳ đến chải chuốt.

Toàn bộ 8 ca khúc trong abum đã được quay video clips và phát hành ngay sau album tiếng.

Theo NetLife

Theo NetLife

Bạn có thể quan tâm