Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7 đạt 20.662 xe, bao gồm 11.195 xe du lịch; 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng.
So với tháng 6, doanh số xe du lịch giảm 21%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 7%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước cũng giảm 14% khi chỉ đạt 14.779 xe. Trong khi đó, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc giảm 17% với 5.883 xe được đưa về.
Doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô Việt trong tháng 7 chỉ đạt 20.662 xe. Đồ họa: Hân Nguyễn. |
Ở phân khúc xe du lịch, sedan vẫn là dòng xe được nhiều người Việt lựa chọn khi có gần 6.000 chiếc bán ra. Tiếp đó là SUV (2.349 chiếc), hatchback (989 chiếc), MPV (965 xe) và một số loại xe còn lại.
Với phân khúc xe thương mại, các mẫu xe tải nhỏ và pick-up thu hút nhiều người dùng với lượng xe bán ra đạt hơn 2.000 chiếc.
Top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 7 vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Vios, Ford Ranger, Toyota Fortuner, Kia Morning hay Mazda 3. Trong đó, Toyota Vios dẫn đầu với hơn 1.500 xe bán ra.
Với việc sản xuất, phân phối đồng thời xe du lịch và xe thương mại, Trường Hải là nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất trong tháng 7 với 35,4%, trong đó có 19,4% thị phần từ mảng xe du lịch.
Trường Hải vẫn nắm giữ thị phần lớn nhất với hơn 35%. |
Toyota Việt Nam bán gần 4.300 xe trong tháng 7 và chiếm thị phần 22,2%. Với gần 2.500 xe tiêu thụ, thị phần của Ford Việt Nam đạt 12,6%. Các liên doanh khác như Honda, Suzuki, Mitsubishi hay GM Việt Nam chiếm số ít thị phần còn lại.
Tính đến hết tháng 7, doanh số cộng dồn của toàn thị trường đạt 154.930 xe trong đó, xe du lịch đạt 90.549 chiếc, xe thương mại đạt 55.915 xe và xe chuyên dụng là 8.421 chiếc.
Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước trong 7 tháng đầu năm đạt 11.482 chiếc, giảm 10% so với cùng kỳ 2016 trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc là 43.448 chiếc, tăng 9% so với cùng kỳ 2016.