Mặc dù hướng tới hai đối tượng khán giả hoàn toàn khác nhau, The Equalizer 2 và Mamma Mia! Here We Go Again lại tạo ra cuộc chiến khá thú vị và gay cấn cho tới phút chót tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
Cuối cùng, tác phẩm hành động bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi), nhắm tới nhóm khán giả nam giới của Denzel Washington đã bất ngờ vượt qua bộ phim ca vũ nhạc được xếp hạng PG-13 và nhắm tới phái đẹp của Lily James, Amanda Seyfried và Meryl Streep.
Có mặt tại 3.388 rạp, The Equalizer 2 thu ước tính 35,83 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu trình chiếu. Kết quả nhỉnh hơn một chút so với thành tích ra quân 34,1 triệu USD của tập đầu tiên ra đời cách đây 4 năm.
The Equalizer 2 giúp hãng Sony có tuần thứ hai liên tiếp chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ sau thành công hồi tuần trước của Hotel Transylvania 3. Tại Việt Nam, phim phải tới 24/8 mới chính thức khởi chiếu. |
Sony Pictures đang rất hồ hởi bởi họ đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau Hotel Transylvania 3 hồi tuần trước. Hơn nữa, bộ phim của Denzel Washington còn được khán giả chấm điểm A theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score (phần trước chỉ nhận điểm A-).
Dù nhận xét từ phía các nhà phê bình đang khá trái chiều (điểm 51% theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes), Sony hoàn toàn có thể tự tin vào chiến thắng phòng vé từ tác phẩm của đạo diễn Antoine Fuqua. Đây cũng là lần hợp tác thứ tư giữa anh với tài tử Denzel Washington sau The Equalizer, Training Day và The Magnificent Seven.
Trong The Equalizer 2, khán giả gặp lại nhân vật cựu mật vụ Robert McCall. Lần này, anh buộc phải quay lại chiến đấu để tìm ra sự thật đằng sau cái chết khuất tất của một người bạn thân.
Giới quan sát cho rằng chiến thắng của The Equalizer 2 có công lớn nhờ chiến lược marketing hết sức thông minh của Sony Pictures. Trước đó, hãng phim đã đổ không ít tiền cho chiến dịch quảng bá hợp tác cùng kênh ESPN và các ngôi sao của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.
Trong khi đó, dẫu để tuột mất ngôi vương, Mamma Mia! Here We Go Again vẫn hoàn toàn có thể khiến Universal hài lòng. Có mặt tại 3.317 rạp Bắc Mỹ, tác phẩm ca vũ nhạc thu 34,4 triệu USD nội địa sau ba ngày cuối tuần qua. Theo điều tra sau suất chiếu, 80% người mua vé xem phim là phái đẹp.
Cách đây 10 năm, Mamma Mia! từng mở màn chỉ ở mức 27,7 triệu USD tại Bắc Mỹ, nhưng sau đó giúp Universal thu tới gần 610 triệu USD toàn cầu. Các tác phẩm ca vũ nhạc có sức sống rất tốt tại phòng vé, và phản ánh dành cho tập phim mới là rất tốt (điểm A- theo Cinema Score và 79% trên Rotten Tomatoes).
Do đó, sẽ rất thú vị để chờ xem liệu Mamma Mia! Here We Go Again có thể tái lặp kỳ tích một thập kỷ trước hay không.
Chuyện phim Mamma Mia! Here We Go Again là hai tuyến truyện song song. Ở hiện tại, Sophie (Amanda Seyfried) tiếp quản khu nhà nghỉ xinh đẹp từ người mẹ Donna (Meryl Streep) mới qua đời. Cùng lúc đó, khán giả được khám phá thêm về câu chuyện thời trẻ tuổi của Donna dưới sự thể hiện của Lily James.
Một bộ phim phần tiếp theo khác cũng có thể nở nụ cười sau kỳ nghỉ cuối tuần qua là Unfriended: Dark Web. Tác phẩm kinh dị chỉ tiêu tốn 1 triệu USD để sản xuất, nhưng đã thu khoảng 3,5 triệu USD từ 1.546 rạp Bắc Mỹ.
Quán quân tuần trước - Hotel Transylvania 3: Summer Vacation - tiếp tục giúp Sony có thêm 23,2 triệu USD vào cuối tuần qua. Tổng thu nội địa của tác phẩm hoạt hình hiện là 91,1 triệu USD. Còn trên cấp độ toàn cầu, phim mới vượt qua cột mốc 200 triệu USD.
Cuối tuần này, Mission: Impossible - Fallout chính thức công chiếu tại 4.000 rạp Bắc Mỹ và gần như chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng. Bộ phim “tân binh” còn lại thuộc thể loại hoạt hình là Teen Titans Go! To the Movies. Do DC sản xuất, tác phẩm dự kiến có mặt tại khoảng 3.000 rạp Bắc Mỹ.
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 20/7 tới 22/7:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)
1 (Mới). The Equalizer 2: 35,83 triệu USD
2 (Mới). Mamma Mia! Here We Go Again: 34,4 triệu USD
3 (1). Hotel Transylvania 3: Summer Vacation: 23,2 triệu USD
4 (2). Ant-Man and the Wasp: 16,1 triệu USD
5 (4). The Incredibles 2: 11,5 triệu USD
6 (5). Jurassic World: Fallen Kingdom: 11 triệu USD
7 (3). Skyscraper: 10,96 triệu USD
8 (6). The First Purge: 4,98 triệu USD
9 (Mới). Unfriended: Dark Web: 3,5 triệu USD
10 (7). Sorry to Bother You: 2,8 triệu USD