Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiện Nhân khiến khán giả nổi da gà với 'Hồ trên núi'

Với sự huấn luyện của Cẩm Ly, cô bé nhà nông đã có sự tiến bộ vượt bậc và tiếp tục tỏa sáng trong tập 2 vòng Đối đầu - Giọng hát Việt nhí.

Khi tập đầu tiên của vòng Đối đầu - Giọng hát Việt nhí mùa 2 lên sóng, khán giả đã được thưởng thức những màn trình diễn đầy hấp dẫn, kịch tính và sự tiến bộ đáng kể của các giọng ca nhí. Trong tập 2 này, người xem tiếp tục có cơ hội chứng kiến màn “lột xác” ngoạn mục của hai gương mặt từng gây ấn tượng mạnh mẽ là cô bé nhà nông Nguyễn Thiện Nhân và cậu bé tóc xoăn Nguyễn Hoàng Anh.

Trong vòng Giấu mặt, Nguyễn Thiện Nhân với ca khúc Mẹ yêu con đã làm lay động trái tim của rất nhiều khán giả bởi giọng hát trời phú cùng vẻ ngoài đáng yêu, hiền lành. Cô bé được kỳ vọng sẽ là quán quân của Giọng hát Việt nhí năm nay.

Khi chọn về đội của huấn luyện viên Cẩm Ly, Thiện Nhân cũng được đánh giá là hạt giống mạnh nhất của đội. Mỗi lần xuất hiện của cô bé luôn khiến khán giả tò mò, mong đợi. Đối đầu với hai người chị là Lương Thị Ngọc Trang và Trần Thu Hằng trong tiết mục Hành trình trống cơm, Thiện Nhân có phần rụt rè và căng thẳng khi bước lên sân khấu. Tuy nhiên, khi cất giọng hát, em dường như quên hết tất cả để hòa mình vào âm nhạc.

Mở màn tiết mục với ca khúc khúc Hồ trên núi, em đã khiến khán giả lặng người để lắng nghe từng câu hát cao lảnh lót nhưng êm ái tựa dòng suối của mình. Kèm theo đó là cách hát thổn thức, xử lý rất tinh tế của cô bé càng khiến người nghe phải nổi da gà. Không cần nhạc đệm, chỉ giọng hát của Thiện Nhân đã làm nên phần mở màn hoàn hảo cho tiết mục này.

j
Thiện Nhân là một “hạt giống” trong đội hình của Cẩm Ly.

Sau đó, giọng ca nhí còn gây bất ngờ khi thử sức với dòng nhạc dân ca Nam Bộ Hành trình trên đất phù sa. Dù còn vài nét lúng túng trong giọng hát nhưng em cũng đã có phần thể hiện rất ngọt ngào và tình càm. Hai cô gái còn lại của đội Cẩm Ly lần lượt hòa quyện cùng Thiện Nhân với ca khúc thứ 3 là Vỗ cái trống cơm, tạo nên màn đối đầu thú vị và ấn tượng.

Không nằm ngoài dự kiến, Thiện Nhân tiếp tục nhận được rất nhiều lời khen. Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh một lần nữa bày tỏ sự hâm mộ dành cho cô gái nhỏ này khi trái tim của anh đã hoàn toàn bị chinh phục. Ngoài ra, nam huấn luyện viên không quên dành sự nể phục cho Cẩm Ly vì cách dàn dựng quá tinh tế cho tiết mục này.

Nhận xét về các học trò của mình, Cẩm Ly thẳng thắng chỉ ra các khuyết điểm của học trò. Theo chị Tư, Ngọc Trang còn thiếu tập trung, Thu Hằng cần phải điệu hơn nữa. Thiện Nhân với phần dạo đầu với Hồ trên núi ấn tượng đã được cộng điểm và giành quyền đi tiếp.

h
Thiện Nhân bật khóc khi được huấn luyện viên Cẩm Ly chọn đi tiếp vào vòng Liveshow.

Tương tự như Thiện Nhân, cậu bé tóc xù Hoàng Anh cũng mang đến một hình ảnh mới trong màn phối hợp cùng 2 chị Uyển Nhi và Thanh Thao. Sau H’ren lên rẫy, lần này cậu bé đã nhận thử thách khi chọn One way or another (One Direction) để thể hiện.

Với lối trình diễn sinh động, máu lửa cùng giọng hát khá chắc, khỏe, Hoàng Anh không gặp bất cứ trở ngại quá lớn nào. Trên sân khấu, cậu tự do vùng vẫy với những bước nhảy điêu luyện trong sự reo hò cổ vũ của khán giả.

j
Phong thái và khả năng làm chủ sân khấu đã giúp Hoàng Anh nổi hơn cả.

Xét về giọng hát, Hoàng Anh không quá nổi bật trong phần thi này. Uyển Nhi với lợi thế về việc hát tiếng Anh cùng gu âm nhạc hiện đại nhiều lúc còn nổi trội hơn. Tuy nhiên, phong thái và khả năng làm chủ sân khấu đã giúp Hoàng Anh nổi hơn cả.

Thích thú trước phần thi của Hoàng Anh, Cẩm Ly nói: “Chú Doaremon ơi cô yêu con quá! Giờ cô gọi con là 'đôi chân vàng' được không? Hai cái chân như hai cái lò xo vậy”. Anh Hai Lam Trường đánh giá cao cả 3 thí sinh khi vừa hát và nhảy, nỗ lực trình diễn hết năng lực và khiến cả khán phòng phải nhún nhảy. Hoàng Anh cũng dễ dàng nhận được vé đi tiếp vào vòng Liveshow.

h
Hoàng Anh là thành viên tiếp theo của cặp đôi Giang Hồ được quyền đi tiếp.

Cùng với Thiện Nhân, cô bé Đà Nẵng có giọng hát rung đặc trưng Nguyễn Thị Phương Thanh của đội Cẩm Ly cũng giành chiến thắng thuyết phục trước Phương Quyên và Phương Nghi. Thể hiện ca khúc Sống như những đóa hoa, Phương Thanh nổi trội hơn hẳn với lối hát truyền cảm, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Sau khi gây tranh cãi với lựa chọn Ngọc Anh đi tiếp trong tập đầu tiên, lần này chị Tư đã có những lựa chọn hoàn toàn thuyết phục và hợp lý.

Nhóm “3 con mắm” với Hoàng Kim Quỳnh Anh, Hà Trang và Nhã Thy chọn ca khúc Làng lúa làng hoa để thể hiện. Cuối cùng cô bé “bánh mì cháy” Quỳnh Anh đã gây ấn tượng hơn cả và được cặp đôi Giang Hồ xướng tên.

Danh Nam là thí sinh tiếp theo của đội Lam Trường vào vòng Liveshow cùng với Gia Phúc, Thanh Thảo và Linh Nhi. Đối đầu cùng Ngọc Ánh và Tuấn Minh, cậu nhóc mê đùi gà rán cũng có thể hiện nổi trội và thuyết phục.

Phương Giang

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm