Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thierry Henry gặp hạn sau khi bị Monaco sa thải

Huyền thoại của CLB Arsenal vừa chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi anh bị CLB Monaco chấm dứt hợp đồng huấn luyện mùa giải trước.

Trên Telegraph, Henry chia sẻ: "Là một cầu thủ, bạn có hợp đồng với các đội bóng và bạn hoàn toàn có thể chơi bóng để chứng minh mọi người đã sai về bạn. Nhưng là HLV thì không thể".

"Khi bị sa thải, bạn phải chờ đợi đến khi có một công việc mới. Thật tồi tệ và khó chịu khi bạn không còn một trận đấu nào nữa để chứng minh bản thân. Trong cuộc sống, khi vấp ngã bạn sẽ đứng lên và chiến đấu. Nhưng với một HLV, anh ta phải chờ đợi để được chiến đấu", Henry chia sẻ.

Tháng 10/2018, Thierry Henry được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng CLB Monaco. Henry đã từ bỏ công việc trợ lý HLV ở tuyển Bỉ để ngồi vào chiếc ghế nóng. Tuy nhiên, sau 3 tháng, Henry bị sa thải vì chuỗi thành tích nghèo nàn.

thierry henry anh 1
Henry vẫn thất nghiệp sau khi bị Monaco sa thải. Ảnh: Getty.

Cựu cầu thủ của Monaco và Arsenal vẫn đang thất nghiệp. Henry chia sẻ rằng anh vẫn đang chờ đợi một lời đề nghị dẫn dắt đội bóng nào đó. Nhiều tháng trôi qua, Henry không nhận được cuộc gọi nào. 

Từ chỗ là trợ lý HLV tại tuyển Bỉ, Henry đã lựa chọn bước đi mạo hiểm và giờ đang trong tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên, cựu HLV Monaco không cảm thấy tiếc nuối với lựa chọn của mình.

Henry chia sẻ: "Các bạn có thể bảo tôi bị điên, nhưng tôi yêu bóng đá và tin rằng mình có thể trở thành một HLV giàu thành tích. Tôi không nghĩ nhiều đến nỗi đau, đến thất bại".

"Tôi không thích những gì quá dễ dàng. Tôi muốn dẫn dắt người khác và tôi cho rằng thành bại nằm ở bản thân mình. Tôi luôn có suy nghĩ như thế khi gia nhập Arsenal, rồi sau này là tuyển Bỉ", Henry nói.

Trước Ashley Young, các đội trưởng MU thành công thế nào

Ở kỷ nguyên Premier League, băng đội trưởng của MU thường được trao cho những cái tên có tầm quan trọng bậc nhất. Tuy nhiên, điều này lại thay đổi ở những mùa giải gần đây.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm