Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Thiết kế căn hộ phong cách Indochine với chi phí 900 triệu đồng

Thiết kế tổ ấm của mình theo hướng Indochine và hiện đại là tiêu chí của vợ chồng Trịnh Giang.

Thiết kế tổ ấm của mình theo hướng Indochine và hiện đại là tiêu chí của vợ chồng Trịnh Giang.

  • Diện tích căn hộ: 138m2
  • Phong cách: Indochine
  • Thời gian thi công: 4 tháng
  • Kinh phí: Gần 900 triệu đồng


Dự định ban đầu

Để chuẩn bị cho em bé sắp ra đời, gia đình Trịnh Giang (TP.HCM) đã quyết định gấp rút mua và cải tạo lại một căn hộ mới.

Trước đây, nhà chỉ có ba thành viên nên vợ chồng cũng chưa chọn một chỗ ở cố định mà thường thuê nhà hoặc ở cùng bố mẹ hai bên.

Gia đình lại sắp sửa đón thêm một cặp sinh đôi, "quân số" tăng nhanh nên vợ chồng quyết định sẽ mua nhà để có một chỗ ở cố định.

Gia đình nhỏ năm thành viên của Giang lựa chọn căn hộ có diện tích 138m2 gồm: 3 phòng ngủ, 3 ban công và 2 nhà vệ sinh để làm tổ ấm. Tổng thời gian thiết kế và sửa chữa diễn ra trong vòng hơn 4 tháng.

Dự định ban đầu, chi phí sửa chữa và nội thất chỉ dao động từ 500 triệu đồng đến 550 triệu đồng và sẽ tận dụng lại một số món đồ ở nhà cũ.

Tuy nhiên, căn hộ mà gia đình mua trước đây là nhà ở kết hợp kho chứa đồ; do đó, chủ nhà gần như phải chỉnh sửa lại từ đầu. Đồ nội thất ở nhà cũ cũng không còn phù hợp. chủ nhà quyết định mua mới dù tốn thêm kinh phí và thời gian.

Trịnh Giang chia sẻ: "Tổng chi phí cho tổ ấm mới của gia đình mình rơi vào gần 900 triệu đồng. Cụ thể với từng hạng mục như sau: chi phí thiết kế là 30 triệu đồng, chi phí thi công và nội thất là 650 triệu đồng và chi phí cho các thiết bị điện tử khoảng 150 triệu đồng".


Quá trình chuẩn bị

Chồng Trịnh Giang là kiến trúc sư nhưng tính chất công việc khiến anh phải vắng nhà thường xuyên. Do đó, cô phải tự theo sát quá trình sửa chữa.

Về phần thiết kế, vợ chồng đã lựa chọn phong cách Indochine từ trước nên khi bắt tay vào làm cũng đã nói rõ với đội thiết kế. Mất hơn 2 tháng, gia đình mới có bản vẽ như mong muốn.

Tuy thời điểm chồng đi công tác nhưng may mắn nhà mới lại gần ông bà ngoại nên Giang cũng được đỡ đần nhiều. Bên cạnh đó, đội thi công cũng là công ty của em trai nên đỡ được phần nào lo lắng.


Quá trình thi công

Tổng thời gian thi công cho căn hộ là 2 tháng. Phong cách thiết kế mà gia đình hướng đến là Indochine nhưng vẫn kết hợp với những yếu tố hiện đại. Tone màu chủ đạo của ngôi nhà là vàng, trắng và nâu nhằm tạo cảm giác ấm áp.

Điểm nhấn của phong cách này là sự mộc mạc và gần gũi, đậm chất Đông Dương nên các vật dụng trong nhà được ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ, mây, tre,...


Phòng khách:

Gia đình Trịnh Giang chọn tiêu chí "đơn giản nhưng tinh tế" để định hình phong cách cho phòng khách.

Phòng khách được ưu tiên không gian sinh hoạt nên chủ nhà hạn chế sử dụng quá nhiều vật dụng và đồ trang trí.

Màu vàng của tường được dùng làm chủ đạo, các nội thất được chọn mang tông màu nhạt hơn, tránh tạo cảm giác chói mắt.

Bên cạnh đó, Trịnh Giang cũng điểm xuyến thêm cây xanh và hoa cho không gian phòng khách để tạo sự cân bằng lại cho không gian.

Phòng ngủ:

Ở cả phòng ngủ master và hai phòng ngủ của trẻ con gia đình Giang cũng không quá cầu kỳ trong việc trang trí, chỉ tạo vài điểm nhấn nhỏ trong không gian.

Các hộc tủ, kệ, hệ cầu thang,... đều được tận dụng một cách tối đa để có thể sắp xếp gọn gàng cho không gian sống của mình.

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính cá nhân cho ngôi nhà, các vật dụng trang trí trong nhà đều được Giang đặt thiết kế riêng sao cho phù hợp với mong muốn của mình nhất.

Bếp:

Trái lại với nét mộc mạc, gần gũi của các không gian khác trong nhà thì gian bếp lại được thiết kế theo hướng hiện đại.

Trịnh Giang ưu tiên đóng các kệ cao và nhiều ngăn chứa để căn bếp trở nên gọn gàng. Ngoài ra, việc sử dụng màu trắng làm chủ đạo sẽ giúp khu vực bếp trông sáng sủa hơn.

can ho,  can ho dien tich nho,  thiet ke,  indochine,  scandianvian anh 2

Gian bếp được trang bị nhiêu thiết bị tiện lợi như máy rửa bát, robot hút bụi, máy lọc không khí, máy sấy quần áo,... Với gia đình bận rộn, những vật dụng này sẽ giúp chủ nhân có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình hơn.


Kinh nghiệm khi sửa nhà

Sau thời gian thi công và sửa chữa, Giang đã rút ra được một vài kinh nghiệm để rút ngắn được thời gian và quá trình làm việc cũng thuận tiện hơn:

  • Tạo danh mục các việc cần làm mỗi ngày: Như vậy sẽ tránh thiếu sót và dễ dàng hơn trong việc kiểm tra tiến độ công trình.
  • Theo sát và giám sát mỗi ngày: Nếu thấy chỗ nào không ổn có thể chỉnh sửa ngay, tránh mất thêm thời gian và sẽ có được "quả ngọt" ưng ý.
  • Trao đổi thường xuyên với đội thi công: Đây là nhiệm vụ của chồng chị. Dù không có mặt trực tiếp nhưng anh và đội thi công mỗi ngày vẫn cùng nhau trao đổi về tình trạng thực tế của ngôi nhà để kịp thời sửa chữa.

5 mon ngon chi nau trong 10 phut hinh anh

5 món ngon chỉ nấu trong 10 phút

0

Không thể mua đồ ăn mang về, nhiều người loay hoay với việc nấu nướng tại nhà. 5 món ăn có cách làm đơn giản dưới đây là gợi ý để bạn đổi bữa những ngày giãn cách.

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm