Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiệt mạng vì tour du lịch thanh lọc cơ thể

Nghi lễ thanh lọc trong một khu tu tập ở rừng nhiệt đới ở Peru đã kết thúc cuộc đời một phụ nữ Canada, tờ CBCNews đưa tin.

Jennifer Logan, 32 tuổi, là một người yêu thích du lịch. Cô đi khắp thế giới và tham gia các khóa giáo dục cho phụ nữ và trẻ em bị lạm dụng tình dục, từng giảng dạy ở Nepal, Ấn Độ, cũng đã từng du lịch Tây Tạng, Thái Lan, châu Âu, Ả Rập.

Cách đây không lâu, sau khi kết thúc một khóa dạy tiếng Anh cho phụ nữ ở Ả Rập, quay về thăm gia đình ở Canada xong, cô lại bắt đầu hành trình mới tới Peru. Tuy nhiên, 9 ngày sau khi cô tới ở một khu tu tập trong rừng nhiệt đới Peru, nhân viên ở đây đã báo gia đình cô đã qua đời.

Gia đình và người thân của Jennifer Logan đều rất hi vọng tìm ra nguyên nhân gây ra cái chết của cô.
Gia đình và người thân của Jennifer Logan đều rất hy vọng tìm ra nguyên nhân gây ra cái chết của cô.

Em gái của Jennifer Logan cho biết, chị gái hoàn toàn khỏe mạnh, thường ngày có tập yoga và thiền. Ngay sau khi xảy ra phản ứng thuốc vì uống trà của pháp sư trong nghi lễ thanh lọc, chị cô đã được ngay tới bệnh viện, nhưng không kịp. Hiện nguyên nhân cái chết có liên quan đến loại trà chị cô uống hay không đang được điều tra. Trước mắt, Jennifer Logan được xác định mất do tràn dịch màng phổi.

Những kỳ quan thiên nhiên nên thăm một lần trong đời

Sa mạc Lybia tồn tại những viên đá thủy tinh lớn lấp lánh màu sắc dưới ánh sáng mặt trời từ lâu đã được người Ai Cập sử dụng làm đồ trang sức

Vào ngày định mệnh của cô, trong một “nghi lễ thanh lọc để dọn đường tới tương lai”, nhân viên khu tu tập có pha một số trà thảo dược cho khách hàng tới ở đây. Loại trà này được thông báo sẽ gây nôn ói hoặc đi tiêu, nhằm làm sạch cơ thể. Ba người phụ nữ khác cùng uống với Jennifer Logan dừng nôn mửa trong vòng khoảng 15 phút, nhưng Jennifer vẫn tiếp tục nôn không dừng, sau đó ngất xỉu.

Nhân viên ở Khu ở ẩn rừng nhiệt đới Peru cho rằng, Jennifer Logan có phản ứng quá đà và bất thường sau khi uống cái mà họ gọi là trà ‘thảo dược tẩy xả’.
Nhân viên ở khu tu tập cho rằng, Jennifer Logan có phản ứng quá mạnh và bất thường sau khi uống cái mà họ gọi là trà "thảo dược thanh lọc".

Nhân viên cho biết, pháp sư làm lễ hôm đó đã có 20 năm kinh nghiệm, và du khách trước khi tham gia nghi lễ đều được biết đầy đủ thông tin liên quan và ký giấy cam đoan.

Trà mà Jennifer Logan sử dụng là một loại đồ uống có tác dụng gây ảo giác, trước đây đã từng có thông tin về một số trường hợp thiệt mạng do sử dụng loại trà này. Hiện nay, trong khi sự việc đang được điều tra, khu tu tập được yêu cầu dừng tiếp nhận phục vụ khách du lịch.  

5 thành phố sạch nhất thế giới

Sử dụng công nghệ sạch, tái chế rác thải, phát triển giao thông công cộng, phạt nặng hành vi xả rác bừa bãi là điểm chung của các thành phố này.

Lan Thư

Bạn có thể quan tâm