Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nhi 7 nước cùng thực hiện MV về mái nhà chung ASEAN

Đêm Gala nghệ thuật thiếu nhi ASEAN có sự tham gia của Đặng Châu Anh, Nhật Thủy, Thùy Chi, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 Hồng Minh và các em nhỏ đến từ 7 nước khác nhau.

Nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa thiếu nhi các nước ASEAN sau dấu mốc cộng đồng chung ASEAN chính thức có hiệu lực, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức ngày hội thiếu nhi Quốc tế mang tên ASEAN Children Festival 2016 – Liên hoan thiếu nhi ASEAN.

7 nuoc thuc hien MV ASEAN anh 1
Liên hoan thiếu nhi ASEAN lần đầu tiên có sự góp mặt của các em nhỏ đến từ 7 nước: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Ảnh: BTC cung cấp

Đây là lần đầu tiên một Festival thiếu nhi ASEAN được tổ chức và lại do Việt Nam đăng cai. Chương trình kéo dài từ ngày 28/5 đến 2/6. Trong 5 ngày của liên hoan các em nhỏ các nước ASEAN sẽ được đến thăm Bảo tàng dân tộc học, Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu và đặc biệt là được xem biểu diễn rối nước – loại hình nghệ thuật dân gian nổi tiếng của Việt Nam tại Nhà hát múa rối Trung ương.   

7 nuoc thuc hien MV ASEAN anh 2
Quán quân Giọng hát Việt nhí Hồng Minh là đại diện của Việt Nam tham gia Liên hoan thiếu nhi ASEAN năm 2016. Ảnh: BTC cung cấp

Điểm nhấn của ngày hội chính là đêm Gala nghệ thuật thiếu nhi ASEAN được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10, ngày 1/6 trên VTV1. Chương trình có sự góp mắt của các tiết mục mang đậm bản sắc từng quốc gia (bao gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Indonesia, Philippines và Việt Nam) và một MV ca nhạc chung do thiếu nhi 7 nước cùng tham gia nhằm chuyển tải thông điệp về một mái nhà chung ASEAN: Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng.

Gala nghệ thuật còn sự sự góp mặt của nghệ sĩ Đặng Châu Anh trong vai trò cố vấn âm nhạc, các ca sĩ nổi tiếng như Thùy Chi, Nhật Thủy và đặc biệt là quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 – Hồng Minh. Với những màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng. Đêm Gala nghệ thuật hứa hẹn sẽ là một món quà ý nghĩa dành cho các em nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay. 

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm