Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên nhận họ hàng với Lê Văn Luyện kháng cáo bất thành

Trả lời về động cơ sát hại "người trong mộng", Tuấn Anh không hề tỏ ra lo sợ, nói rành rọt “Cháu có họ hàng với Lê Văn Luyện”.

Thiếu niên nhận họ hàng với Lê Văn Luyện kháng cáo bất thành

Trả lời về động cơ sát hại "người trong mộng", Tuấn Anh không hề tỏ ra lo sợ, nói rành rọt “Cháu có họ hàng với Lê Văn Luyện”.

Ngày 30/7, phiên tòa phúc thẩm TAND tối cao bác kháng cáo, tuyên y án 18 năm tù đối với Lê Tuấn Anh (SN 1995, trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) về tội giết người và hiếp dâm.

Theo bản án sơ thẩm, thấy N.T.B.N. (SN 1995, người cùng thôn) xinh xắn, học giỏi, Tuấn Anh nhiều lần buông lời chọc ghẹo nhưng bị cự tuyệt. Tối 11/8/2012, biết N. ở nhà một mình, Tuấn Anh đến rình rập trước cổng. Một người cùng thôn bắt gặp đã đuổi hắn về. Đi đến nửa đường, Tuấn Anh quay lại lẻn vào nhà N. qua lối cửa sau. Phát hiện anh ta nấp trong nhà vệ sinh, N. vội gọi điện báo cho công an xã đến đuổi về.

Bị cáo Lê Tuấn Anh tại phiên tòa sáng 30/7- Ảnh Tuổi Trẻ.

Lo sợ bị bắt, Tuấn Anh xông đến, dùng gậy, đèn pin đập vào trán, gáy N. đến khi cô bất tỉnh. Trước khi trói chân tay, vứt xác phi tang xuống sông, hắn đã hiếp dâm nạn nhân. Thi thể N. được phát hiện trong tình trạng không mảnh vải che thân, hai tay bị trói chặt phía sau bằng một chiếc áo lót.

Cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc và sau khoảng 20 giờ kể từ khi gây án, hung thủ Lê Tuấn Anh bị bắt cách nơi sát hại nạn nhân chừng 10km khi hắn đang chuẩn bị bắt xe khách nhằm tẩu thoát.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 21/1, khi được hỏi về động cơ sát hại N., Tuấn Anh không hề tỏ ra lo sợ, nói rành rọt “Cháu có họ hàng với Lê Văn Luyện nên cháu phải làm cái gì đó giống với anh Luyện”.

Căn cứ giấy khai sinh lưu tại công an địa phương và kết quả giám định của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), HĐXX sơ thẩm xác định Tuấn Anh khi gây án chưa đủ 18 tuổi nên tuyên phạt bị cáo 18 năm tù, phải đền bù cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Không chấp nhận mức án mà TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử, cả gia đình bị hại và bị cáo đều có đơn kháng cáo. Tại phiên phúc thẩm, TAND Tối cao cũng cho rằng nội dung kháng cáo của bị cáo và bị hại không có cơ sở nên đã bác đơn, tuyên y án sơ thẩm.

Theo Pháp Luật & Xã Hội

 

 

Theo Pháp Luật & Xã Hội

Bạn có thể quan tâm