Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ 16 tuổi bỏ học vì không được phẫu thuật thẩm mỹ

Tiểu Lệ cao 1m7, làn da trắng, dáng người cân xứng, tháng 9 năm nay sẽ trở thành nữ sinh trung học, nhưng cô bé đã nghỉ học vì “không được phẫu thuật thẩm mỹ”.

Tiểu Lệ, cô bé 16 tuổi người Trung Quốc cao 1m7, đã nghỉ học ở nhà vì lý do “không được phẫu thuật thẩm mỹ” từ tháng 6 năm nay. Thời gian nghỉ học ở nhà, cô bé còn từng có ý định tự sát. Ông Đường cha cô đã suy nghĩ rất nhiều biện pháp nhưng đều không có tác dụng, đành nhờ sự trợ giúp của báo chí.

Chiều 16/8, phóng viên và thư ký hội tâm lý học thành phố Quang Mộc đến nhà cô bé hỏi chuyện. Khi họ đến nhà, cô bé nghe tin có khách đến chơi, vội vàng chạy vào phòng ngủ khóa cửa lại. Dù cô bé chạy trốn nhưng họ cũng kịp nhìn rõ hình dáng cô bé, rõ ràng là một thiếu nữ xinh đẹp, cao khoảng 1m7, da trắng nõn, dáng người thon thả.

Nhưng Tiểu Lệ lại không nhận thấy ưu điểm của mình, suốt ngày săm soi vào khuyết điểm “mũi tẹt, mắt một mí” của mình, còn nói chính vì khuyết điểm này, các bạn xì xào sau lưng, chê cô “bộ dạng khó coi”. Vì thế, cô bé bỏ cả kỳ thi cuối kỳ, nghỉ học ở nhà, kiên quyết đòi bố cô cho đi phẫu thuật thẩm mỹ, “nếu không cho con đi phẫn thuật thẩm mỹ, con không đi học nữa!”.

Tiểu Lệ luôn bị ám ảnh rằng mình rất xấu xí (ảnh minh họa).

Ông Điền chỉ cho khách xem đàn organ và bóng rổ và kể: "Nó học organ đã 10 năm, còn rất thích chơi bóng rổ”. Khi nhắc đến cô con gái xinh xắn lại đa tài của mình, ông Đường không che dấu được niềm tự hào. "Nếu nó chỉ cần chăm chỉ một chút, thành tích học tập nằm trong top 20 học sinh xuất sắc không có gì là khó.”

Sau đó, ông Đường tiết lộ, hồi tháng 3, ông được cô giáo chủ nhiệm của con gái mời đến trường để dự tọa đàm về pháp chế giáo dục, ông đã chuẩn bị kỹ càng, cuối cùng lại bị hẫng vì con gái cực lực phản đối. Tiểu Lệ nói, bố xấu xí thế, đến trường để bạn bè con biết được lại chê cười con, nói vì bố xấu xí nên con gái mới xấu thế này.

Thực tế, ông Đường cao trên 1m7, dáng người cân đối, khuôn mặt ưa nhìn, thời đi học còn là “Hoàng tử bạch mã” ở Đại học Giao thông Tây An. Lần đó, vì mặt mũi con gái, ông không đến buổi tọa đàm nữa, chỉ gửi giáo trình cho giáo viên.

“Hồi đó, tôi cũng không nghĩ vấn đề của con gái lại nghiêm trọng như vậy. Càng ngày, ý tưởng phẫu thuật thẩm mỹ của con bé càng mãnh liệt. Nó không còn lòng dạ nào học hành, vừa đến lớp lại nghĩ đến chuyện bạn bè chê nó xấu xí, kiên quyết đòi tạm nghỉ học, không cho phẫu thuật thẩm mỹ thì nó sẽ bỏ học luôn.”

Theo Datviet

Bạn có thể quan tâm