Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ 17 tuổi bị bán vào ‘động quỷ’ ở Trung Quốc

Hai bị can móc nối với một phụ nữ Việt trốn truy nã ở Trung Quốc, lừa bán nhiều cô gái vào các động mại dâm bên kia biên giới với giá nhiều triệu đồng mỗi người.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội) vừa khởi tố Nghiêm Xuân Toàn (32 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) và Bùi Văn Lợi (27 tuổi, quê Hòa Bình), để điều tra hành vi Mua bán người. Theo cảnh sát, hai người này đã câu kết với một phụ nữ Việt trốn truy nã ở Trung Quốc, lừa bán nhiều cô gái nhẹ dạ vào các động mại dâm bên kia biên giới.

Theo tài liệu điều tra, tháng 9/2014, Phòng PC45 nhận được đơn của một phụ nữ quê Hòa Bình, trình báo việc cháu gái chị tên Giang (17 tuổi), bị kẻ xấu lừa bán.

Sau 10 tháng điều tra, ngày 14/7, Đội 12 Phòng PC45 đã củng cố tài liệu, chứng cứ bắt Lợi và Toàn. Tại cơ quan công an, Lợi khai có mẹ đẻ tên Quyên (47 tuổi) đang sống ở Quảng Tây (Trung Quốc). 13 năm trước, người phụ nữ này cũng bị cảnh sát phát lệnh truy nã về hành vi Mua bán người.

Lợi và Toàn. Ảnh; Cơ quan công an cung cấp.
Lợi và Toàn. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Lẩn trốn ở Trung Quốc, Quyên vẫn móc nối với người thân quen tại quê nhà nhờ tìm những cô gái nhẹ dạ, lừa bán họ vào các động mại dâm bên kia biên giới với giá từ 30-40 triệu đồng một người.

Đầu tháng 5/2014, Lợi rủ Toàn tìm người lừa bán. Hắn gạ gẫm 2 thiếu nữ tên Thu (18 tuổi) và Giang (17 tuổi, cùng quê ở Hòa Bình) lên Lạng Sơn chơi.

Tại Lạng Sơn, 3 người gặp Lợi và được thanh niên này dẫn sang Trung Quốc. Toàn bán 2 cô gái cho Quyên với tổng giá 27 triệu. Theo lời khai của 2 bị can, họ đã lừa bán tổng số 3 cô gái. Hiện cảnh sát đã giải cứu thành công Giang.

Quá trình phá án kéo dài 10 tháng do người bị hại chỉ nhớ rất ít thông tin về những kẻ xấu lừa bán mình.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm