Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ gạ tình người 61 tuổi để bạn trai cướp vàng

Thấy người đàn ông có nhiều vàng, Hằng bàn với bạn trai cướp để lấy tiền tiêu xài. Cô gái trẻ này lả lơi cho vị khách mất cảnh giác để bạn trai siết cổ rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/9, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã giữ nguyên mức án với 7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Bá Minh Hiếu (20 tuổi) và 6 năm tù với Ngụy Thanh Hằng (18 tuổi, cùng trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội Cướp tài sản.

Đôi tình nhân tại tòa phúc thẩm.
Đôi tình nhân tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Hằng là nhân viên phục vụ tại một quán cà phê nằm trên đường song hành xa lộ Hà Nội (thuộc khu phố 5, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức).

Trong thời gian phụ bán quán, cô gái quen biết với ông Nguyễn Văn Út (61 tuổi), là khách thường xuyên đến đây uống nước. Thấy người đàn ông đeo nhiều dây chuyền, nhẫn vàng và sử dụng iPhone nên Hằng nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khoảng 22h ngày 13/1, Hằng gọi bạn trai là Nguyễn Bá Minh Hiếu đến quán đón về. Trên đường đi, thiếu nữ kể lại chuyện quen vị khách giàu có, rồi rủ Hiếu đi cướp và anh này đồng ý.

Khoảng 6h ngày 14/1, sau khi chở Hằng đến quán làm, Hiếu không về mà ngồi lại chờ thời cơ. Lúc này chủ quán giao cho Hằng trông coi rồi lên gác ngủ.

Đến 8h30 cùng ngày, ông Út đến quán ngồi nói chuyện với Hằng, còn Hiếu ngồi phía sau coi tivi và chuẩn bị khăn tắm làm hung khí gây án. Lúc này, Hằng nói với ông Út “anh nhắm mắt lại đi để em cho anh một bất ngờ”.

Ông Út vừa nhắm mắt theo lời Hằng thì Hiếu từ phía sau tiến lại dùng khăn siết cổ khiến ông này ngất xỉu. Hằng liền tháo lấy sợi dây chuyền, nhẫn vàng và cầm điện thoại của nạn nhân rồi cùng Hiếu bỏ trốn.

Khoảng 5 phút sau, nạn nhân tỉnh dậy thì thấy toàn bộ tài sản đã “không cánh mà bay” nên ra công an trình báo.

Sau khi gây án, Hiếu chở Hằng đi bán dây chuyền vàng được hơn 98 triệu đồng. Số tiền này đôi nam nữ mua nữ trang hết gần 49 triệu, còn lại chia nhau tiêu xài.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm