Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ thua cá độ bóng đá, côn đồ ép người khác trả thay

Lan nợ Khang 120 triệu đồng cá độ bóng đá, không có tiền trả nên bỏ trốn. Biết Hồng là bạn của con nợ, Khang kéo nhóm côn đồ đến uy hiếp yêu cầu cô gái trả nợ thay.

Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM, vừa bàn giao 4 nghi can cho Công an quận 1 để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Theo cơ quan điều tra, cầm đầu băng nhóm này là Hứa Việt Khang (28 tuổi) - người chuyên cá độ bóng đá qua mạng.

Thông qua các mối quan hệ xã hội, Hồng (19 tuổi) quen với Khang. Khoảng tháng 2/1016, Lan (bạn của Hồng, chưa rõ lai lịch) thua Khang độ đá bóng 120 triệu đồng, không có tiền trả nên bỏ trốn.

Bực mình, thanh niên niên này gọi đàn em đến quán cà phê của gia đình Hồng trên đường Bùi Viện (quận 1) buộc cô gái này trả nợ thay Lan. Sợ nhóm côn đồ gây rối ảnh hưởng đến việc kinh doanh, Hồng nhờ bạn trai là Dũng (28 tuổi, ở quận Bình Thạnh) đứng ra thương lượng.

Đầu tháng 4/2016, Khang cùng đàn em gọi Dũng đến quán cà phê trên đường Trần Nhật Duật (phường Tân Định, quận 1) để giải quyết chuyện nợ nần. Để uy hiếp đối phương, thanh niên trên kéo thêm 9 tên côn đồ.

con do doi tien ca do bong da anh 1
Nhóm côn đồ đòi tiền cá độ bóng đá do Khang (thứ 3 từ phải qua) cầm đầu bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại đây nhóm này yêu cầu Dũng phải trả 120 triệu đồng mà Lan thiếu trước đó, nhưng nạn nhân không đồng ý. Ngay lập tức nhóm côn đồ dùng vũ lực, ép Dũng phải viết giấy nhận nợ 50 triệu đồng bằng hình thức mua xe trả góp mỗi tháng 10 triệu và thu chứng minh nhân dân. Hoảng sợ trước nhóm côn đồ nên nạn nhân phải ký giấy nhận nợ.

Sau khi có giấy vay nợ, Khang và đồng bọn gọi điện gây áp lực đe dọa, buộc thanh niên này phải trả tiền, nếu không sẽ bị chém.

Ngày 26/4, Khang cùng đồng bọn ép Dũng đến một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) trả trước 10 triệu đồng. Thấy hành động của Khang ngày càng manh động, nạn nhân đã đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM trình báo sự việc.

15h cùng ngày, khi Khang cùng 3 đàn em đi ôtô đến điểm hẹn để nhận 10 triệu đồng thì bị các trinh sát Đội 2 bắt giữ. Tang vật cảnh sát thu được là 10 triệu đồng, chiếc ôtô, 5 điện thoại và con dao.

Tại cơ quan điều tra, nhóm nghi can trên thừa nhận hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Thẩm tra lý lịch của Khang, cảnh sát cho biết anh ta đã có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đồng bọn của Khang cũng có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Cướp tài sản.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm