Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ Việt thướt tha áo dài bên trời Tây

Thực hiện bộ ảnh áo dài tại Úc, Thùy Dương mong muốn lưu giữ khoảnh khắc một thời con gái trẻ trung, xinh đẹp trên xứ người.

Là du học sinh chuyên ngành Kế toán - Tài chính ngân hàng ĐH Victoria, Nguyễn Thùy Dương đã có gần 4 năm sinh sống tại thành phố Melbourne xinh đẹp của nước Úc. Trong suốt 4 năm, nhiều lần Thùy Dương đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách mà bất kì du học sinh nào cũng đối diện như nhớ nhà, học cách hòa nhập với cuộc sống... Tuy nhiên, nhờ gặp được những người bạn bản xứ dễ thương, nhiệt tình giúp đỡ, Thùy Dương đã vượt qua khó khăn ban đầu. Cô vừa tốt nghiệp đại học và đang bước đi trên con đường mình đã chọn.
Thùy Dương chia sẻ những năm học cấp 3 vì quá bận rộn với thi cử, với những dự định du học nên cô không có nhiều thời gian ghi dấu hình ảnh đẹp với tà áo dài nữ sinh. Giờ đây, khi đang sinh sống tại nước ngoài, Dương mới có dịp mặc lại chiếc áo ngày xưa và chụp những tấm ảnh đẹp ở xứ sở chuột túi.
Nét cổ kính, tráng lệ của kiến trúc phương Tây hòa lẫn với sự dịu dàng, tinh tế mà tà áo dài Việt.
Tà áo dài người con gái Việt rạng ngời bừng lên sức sống.
Thùy Dương mang vẻ đẹp rất thùy mị và e ấp đúng chất con gái Việt ngày xưa.
Dẫu đã sang nước ngoài khá lâu nhưng cô vẫn giữ được tình yêu với chiếc áo dài truyền thống và nét đẹp rất riêng của con gái Việt.

Cô gái mong manh nổi bật giữa đám đông.
Thùy Dương là gương mặt vào top 15 Miss Áo Dài Melbourne 2013. Hi vọng, sau cuộc thi Thùy Dương sẽ có thêm nhiều bộ ảnh đẹp, tôn vinh được nét rất riêng của con gái Việt ở xứ người.

 

Ma Kết Ảnh: Vincent Lee/Vincent L.

Bạn có thể quan tâm