Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ xinh xắn tham gia đường dây buôn người

Trẻ tuổi và có nhan sắc nhưng Hoàng Thị Thanh Huế (21 tuổi) ở huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn rất tích cực tham gia đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Tháng 8/2014, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện trên địa bàn huyện Lục Ngạn có một số kẻ hoạt động mua bán người, thủ đoạn thông qua hoạt động môi giới hôn nhân bất hợp pháp. Nổi lên trong số đó là Trần Thị Tuyến (42 tuổi, ở khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn).

Hoàng Thị Thanh Huế.
Hoàng Thị Thanh Huế.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát lần lượt đưa số người này ra ánh sáng. Ngoài Tuyến còn có Nguyễn Thị Bắc (42 tuổi, ở huyện Lục Ngạn); Nguyễn Minh Hiền (56 tuổi) Hoàng Thị Thanh Huế (21 tuổi) và Chu Thị Quê (32 tuổi, cùng ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Cô gái ở miền Tây bị ép khỏa thân, ra đường bán dâm

Qua Malaysia, Diễm và 2 thiếu nữ bị bán vào động chứa, buộc phải khỏa thân, uống thuốc lắc để phục vụ khách làng chơi. Các cô cũng bị ép ra đường bán dâm.

Theo tài liệu điều tra, tháng 6/2014, Tuyến thông qua đồng bọn đã tìm được một người phụ nữ đã ly hôn tên là Nguyễn Thị Thắm (20 tuổi), trú tại xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn. Chúng đưa chị này đến nhà Tuyến, thỏa thuận hợp đồng lấy chồng Trung Quốc. Hiền trực tiếp làm thủ tục hộ chiếu đi Trung Quốc cho "con mồi".

Ngày 6/7/2014, Tuyến bảo chồng hờ của cô ta là Ngô Đức Quỳnh (52 tuổi) lái xe đưa mình, Thắm và Ngô Thị Lan (23 tuổi, ở huyện Lục Ngạn) lên khu vực biên giới Lạng Sơn. Tại đây, Tuyến giao hai cô gái này cho Huế và Hoa đưa sang Bằng Tường - Trung Quốc. 

Hoa bán Thắm vào một động mại dâm, còn Lan thì được cho lấy một người đàn ông Trung Quốc. Theo kết quả điều tra, Hoa đã chuyển cho Huế 135 triệu đồng, là tiền bán Thắm và một phụ nữ trước đó. Tiền “gả” Lan cho chồng Trung Quốc được 9.000 nhân dân tệ, tương đương với 35 triệu đồng, Huế được Tuyến trích lại cho 5 triệu đồng.

Những kẻ buôn người tổ chức “gả” Lan nhưng sau đó khoảng 10 ngày lại bố trí cho cô này trốn về Việt Nam. Riêng Thắm sau khi bị bán vào động mại dâm đến ngày 18/9/2014 đã lợi dụng sơ hở của chủ động trốn được về nước. Theo trình báo của Thắm, cô phải phục vụ khách không được trả đồng nào, nếu không thực hiện thì bị chủ động mại dâm đánh đập.

Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đang tạm giam Tuyến, Hiền, Bắc, Huế và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. Ai có thân nhân lấy chồng là người Trung Quốc thông qua đường dây môi giới hôn nhân bất hợp pháp của Trần Thị Tuyến, liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang để phối hợp giải quyết; số điện thoại: 0240.3854.666 hoặc liên hệ gặp ĐTV Đặng Hùng Anh, số điện thoại: 0983.203.789. 

http://www.anninhthudo.vn/phap-luat/thieu-nu-xinh-xan-tham-gia-duong-day-buon-nguoi/576363.antd

Theo Minh Thúy/An ninh Thủ đô

Bạn có thể quan tâm