Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu phụ học hết lớp 8 lừa 140 tỷ đồng

Học hết lớp 8, không nghề, người phụ nữ 42 tuổi tự nhận mình có quan hệ thân thiết với một vị Tổng giám đốc để lừa đảo gần 140 tỷ đồng.

9 năm trước, Nguyễn Thị Hạnh (42 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tình cờ quen biết bà Vân (57 tuổi) tại quán gội đầu. Thiếu phụ này khoe với người bạn mới quen đang buôn bán thẻ sim và điện thoại di động.

Nẫng 140 tỷ đồng từ buôn sim thẻ điện thoại

Hạnh tự xưng có quan hệ thân thiết với Tổng giám đốc Viettel để lợi dụng cơ hội này chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng của 3 bị hại.

Cô ta tự nhận có quan hệ thân thiết với Tổng giám đốc công ty Viettel nên mua được thẻ cào điện thoại giá rẻ. Nghe giới thiệu, bà Vân đồng ý làm ăn với Hạnh đầu tư để bán kiếm lời.

Thời gian đầu, Hạnh mua thẻ điện thoại với giá thị trường để bán lại cho bà Vân với giá thấp hơn nhằm chiếm lòng tin. 

Hạnh tại tòa ngày 13/8. Ảnh: MĐ.

Khi bà Vân tin tưởng, Hạnh rủ rê người phụ nữ này giao tiền để cô ta trực tiếp đứng ra buôn bán. Hạnh còn hứa hẹn trả lãi suất cao và lấy theo ngày.

Tưởng thật, bà Vân gom hơn 190 tỷ đồng của nhiều người thân thiết trong nhà chuyển cho Hạnh. Do khi giao và nhận tiền không có chữ ký các bên, cơ quan điều tra chỉ đủ cơ sở xác định Hạnh đang chiếm đoạt của bà Vân gần 24 tỷ đồng.

Cùng chiêu thức trên, khoảng giữa năm 2008, thiếu phụ 42 tuổi còn lừa đảo của mẹ con bà Dung (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) số tiền hơn 115 tỷ đồng.

Cơ quan tố tụng truy tố Hạnh có hành vi chiếm đoạt tiền của các bị hại là gần 140 tỷ đồng. Thiếu phụ này còn bịa chuyện đưa tiền chiếm đoạt cho một người tên Hùng (ở Thái Nguyên) nhằm trốn tội.

Năm 2011, Hạnh bị truy tố về tội Lạm dụng chiếm đoạt tài sản. Sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng chuyển tội danh bị can sang tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, Hạnh mới học hết lớp 8 và không có nghề nghiệp ổn định.

Ngày 13/8, TAND Hà Nội tuyên Hạnh án tù chung thân.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm