Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu phụ thoát khỏi tay 3 'yêu râu xanh'

Đêm khuya, nhóm thanh nhiên gõ cửa xin vào nhà người mẹ có 3 con nhỏ để chơi. Sau đó nhóm này khống chế chủ nhà để cưỡng hiếp.

Xin vào nhà chơi rồi giở trò đồi bại

Mới đây, Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Y Khớt Ayun (19 tuổi), Y Samlong Niê (20 tuổi), Y Rao Niê (17 tuổi) và Y Rôn Ayun (18 tuổi, cùng trú xã Ea Đrơng, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi hiếp dâm. Nạn nhân của nhóm “yêu râu xanh” trên là chị H’D. Êban (30 tuổi, trú buôn Yông, xã Ea Đrơng).

Vụ việc diễn ra vào cuối tháng 9/2013, nhưng đến  nay người dân buôn Yông, xã Ea Đrơng vẫn chưa ngớt xì xầm, bàn tán. Theo trình bày của chị H’D. Êban, tối ngày 22/9, chị ở nhà chăm 2 con nhỏ, đến hơn 23h thì nhóm thanh niên trên đi ăn nhậu về, ghé qua nhà chị gọi cửa xin vào chơi.

Chị chưa kịp mở cửa thì các thanh niên đã đẩy cửa bước vào nhà khiến chị ngỡ ngàng. Lúc vào nhà, Y Khớt kêu đói bụng, xin chị H’D. Êban lấy cơm cho cả nhóm ăn. Vốn cùng là công nhân cạo mủ cao su trên địa bàn, nên chị xuống nhà bưng cơm lên.

"Sau khi dọn cơm ăn, nhóm lại xin mấy ly rượu. Có cơm rượu, họ vào cuộc lai rai. Cùng lúc này, đứa con trai út 2 tháng tuổi thức giấc khóc nên tôi lên giường cho con bú", chị H'D. Êban kể.

Đang ngồi ăn nhậu, Y Khớt quay sang nhìn chằm chằm vào ngực chị H’D. Êban, rồi quay sang “nháy mắt” các thành viên còn lại. Sau cái “nháy mắt”, 3 người bạn đứng dậy đi xuống nhà bếp ngồi  nhậu, đồng thời với tay tắt điện trên phòng khách.

Nạn nhân kể lại vụ việc.
Thấy lạ, chị H’D. Êban với tay bật đèn thì Y Khớt ngăn lại. Do con khóc, chị lại lên giường để tiếp tục cho con bú. Cho con bú xong, H’D. Êban với tay bật đèn thì Y Khớt nắm tay, kéo chị ngồi xuống nền nhà rồi bảo “chị ngồi xuống đây để em nói cái này”. H’D. Êban vùng vằng “có chuyện gì đâu mà nói, để chị bật đèn đã”.

Sau đó cả 3 người từ dưới nhà bếp chạy lên nhà khách, cùng với Y Khớt lao vào khống chế chủ nhà. Đối tượng khóa tay, khóa chân khiến H’D. Êban không thể cựa quậy. Sau đó đám thanh niên cởi hết quần áo và đưa tay “đi du lịch” khắp cơ thể nạn nhân.

Tranh "làm" trước, nạn nhân thoát nạn

Sau khi khống chế được H’D. Êban, nhóm thanh niên thay nhau sàm sỡ khiến chị hoảng sợ la khóc, vùng vẫy. Nge tiếng động, đứa con trai út đang ngủ bỗng tỉnh giấc.

Nghe tiếng trẻ con, sợ bị phát hiện, Y Rao vội buông chân chị ra, đi về phía giường để giỗ em bé.

Các đối tượng còn lại thì tiếp tục thay nhau sàm sỡ H’D. Êban. Trong lúc tranh nhau "làm" trước thì Y Samlong và Y Rôn xảy ra mâu thuẫn. Y Rôn tát vào mặt Y Samlong vì tranh "làm" trước. Bị đánh, Y Samlong rút dao đòi đâm bạn thì Y Khớt can ngăn 2 người.

"Lợi dụng lúc các đối tượng tranh cãi, tôi bò xuống nhà bếp, nhưng nhóm thanh niên chạy theo kéo lại. Hết cách tôi phải van xin mấy đứa tha cho chị, làm vậy phạm phải tội hiếp dâm tập thể, phải ở tù đấy chứ không phải là trò đùa đâu”, nạn nhân kể.

Nghe nạn nhân nói vậy, Y Rao đang giỗ đứa trẻ cũng bảo: “Đúng đấy, mình làm cái trò này là sai rồi. Tụi bây tha cho nó đi”. Sau một hồi van xin, giải thích của nạn nhân, các đối tượng “cụt hứng” nên thu dọn đồ đạc rồi bỏ về. 

H’D. Êban sau khi thoát nhóm “yêu râu xanh” thì lấy áo quần mặc vào rồi ôm con khóc nức nở.  Sau một đêm suy nghĩ, ngày hôm sau chị quyết định làm đơn gửi Công an xã Ea Đrơng tố cáo hành vi đồi bại trên và nhóm thanh niên bị bắt ngay sau đó.

Chị H’D. Êban cho biết: "Sau khi bị nhóm thanh niên giở đồi bại, tôi bị sốc nặng, suốt 2 tuần liền mất ăn mất ngủ. Tôi còn bị những người xung quanh xì xầm bàn tán, nên không dám ra đường.

Có người khuyên tôi không nên tố cáo vì ảnh hưởng đến danh dự bản thân. Tôi suy nghĩ và cân nhắc nhiều lần mới quyết định tố cáo để pháp luật xử lý, trừng trị. Tôi tố cáo không phải để đòi bồi thường, đền bù mà muốn pháp luật xử phạt nghiêm để làm gương cho những người khác”.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm