Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu tiền trả nhà nghỉ, nhóm 9X mang kiếm đi cướp

Thấy một nam sinh đi xe đạp điện, Hưng giả vờ xin đi nhờ, dụ nạn nhân đi đến điểm hẹn mà đồng bọn phục sẵn rồi dùng kiếm đe dọa cướp tài sản.

Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Phạm Ngọc Lý (19 tuổi, ở huyện Đô Lương) và Tăng Văn Hưng (20 tuổi, ở huyện Tương Dương, Nghệ An) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Một thành viên trong nhóm này là Đặng Văn Hiệp (20 tuổi, trú cùng huyện) đang bỏ trốn.

Theo kết quả điều tra, ngày 7/10, em Nguyễn Văn Nhật (học sinh lớp 11, trường THPT dân lập Duy Tân, Đô Lương) điều khiển xe đạp điện trên đường đi học về. Khi em đến địa bàn xã Quang Sơn thì có một thanh niên xin đi nhờ.

Phạm Ngọc Lý
Phạm Ngọc Lý khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Đi đến đoạn đường vắng, nam sinh này bất ngờ bị 2 thanh niên khác cùng với người ngồi sau bắt xuống xe, dùng kiếm đe dọa để cướp tài sản. Hoảng sợ, Nhật vứt xe bỏ chạy và kêu cứu.

Nghe tiếng truy hô, người dân gần đó chạy ra kiểm tra. Phát hiện có người truy đuổi, 3 nghi phạm bỏ chạy rồi vứt chiếc xe tại đập Long Thái, cách hiện trường hơn 1 km.

Thanh kiếm mà 3 nghi phạm dùng để đe dọa nạn nhân. Ảnh: N.A
Thanh kiếm mà 3 nghi phạm dùng để đe dọa nạn nhân. Ảnh: N.A

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định 3 thanh niên trên gây ra vụ cướp. Ngày 22/10, công an bắt giữ Lý khi đang có mặt tại địa phương. Một ngày sau Hưng cũng bị mời về trụ sở công an. Riêng Hiệp khi nghe động đã nhanh chân bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu chúng khai nhận, trước đó thuê nhà nghỉ trên địa bàn xã Hòa Sơn (huyện Đô Lương) ở nhiều ngày nhưng không có tiền thanh toán. Sau khi bàn bạc, nhóm này quyết định đi cướp tài sản để lấy tiền trả.

4 thanh niên dàn cảnh cướp xe tay ga của người giao hàng

Cho rằng chị Ly nợ tiền, 4 thanh niên đã lên kế hoạch giả là khách mua hàng, yêu cầu chị này mang đồ đến giao. Khi em của Ly đến nơi, nhóm người trên rút kiếm chém, cướp xe.

Nam An

Bạn có thể quan tâm