Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thịt cự đà và 5 đặc sản phải thử ở Curacao

Curacao là quốc đảo có nền ẩm thực phong phú với những món lạ lùng như thịt cự đà, burger cự đà, bít tết đà điểu hay rượu cam xanh vang danh thế giới.

curacao la nuoc nao anh 1
Nếu là một người sợ bò sát, bạn hẳn sẽ "rùng mình" khi đặt chân đến Curacao bởi đâu đâu cũng thấy cự đà. Loài vật này xuất hiện khắp nơi, từ vườn cây, hồ bơi cho đến bãi biển... Cự đà không chỉ thân thuộc trong đời sống hàng ngày mà còn là món ăn đặc sản ở Curacao. Ảnh: Larry Barry.
curacao la nuoc nao anh 10
Dê hầm rất được ưa chuộng tại quốc đảo Curacao trong những bữa tối ấm áp. Món dê hầm là đặc sản nơi đây nhưng bạn có thể bỏ qua nếu không ăn được cay. Thịt dê được hầm trong nhiều giờ cùng các loại thảo mộc khác nhau nên sau khi ra lò, miếng thịt sẽ có độ mềm hoàn hảo và mùi thơm khó cưỡng. Đến Curacao, bạn cũng đừng quên ăn thử món burger độc đáo ở đây. Thay vì sử dụng thịt bò như phiên bản truyền thống, người dân địa phương thích kẹp thịt dê hơn và đó có vẻ là một sự kết hợp không hề tồi. Ảnh: Eddy's Kitchen.
curacao la nuoc nao anh 11
Nếu bạn cần tìm một thứ đặc sản của Curacao vang danh thế giới, rượu cam xanh chính là câu trả lời. Cam dùng để làm rượu là cam đắng Laraha vốn được người Tây Ban Nha xưa đem từ Valencia đến trồng ở Curacao. Tuy nhiên, do không hợp thổ nhưỡng nên trái cam vừa nhỏ, vừa đắng. Đổi lại, vỏ cam Lahara lại đặc biệt phù hợp để làm rượu. Ảnh: Shutterstock.
curacao la nuoc nao anh 12
Sau khi thu hoạch, vỏ cam Lahara được đem phơi khô rồi ngâm trong rượu trắng vài ngày. Tiếp đó, người ta vớt vỏ cam ra và cho thêm một số hương liệu khác trước khi bán ra thị trường. Khi nhắc đến rượu Caracao, đa số đều nghĩ đến màu xanh đặc trưng do trong quá trình sản xuất, người ta đã pha thêm màu xanh dương E133. Bên cạnh đó, rượu Caracao còn có màu cam, vàng nâu, xanh lá cây và cũng có trường hợp không màu. Ảnh: Curacao Activities.
Nhảy từ vách đá và các hoạt động khám phá biển thiên đường Curacao Mọi du khách đặt chân đến Curacao đều say mê thiên nhiên quần đảo đẹp nhất vùng Caribbean với nhiều hoạt động khám phá mạo hiểm, tách biệt thế giới bên ngoài.

Đất nước Curacao thuộc châu lục nào?

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết King's Cup là Curacao, một đất nước xinh đẹp nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều người.


Anh Tú

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm