Sáng kiến công nghệ của người trẻ thời dịch
Covid-19 khiến nhiều hoạt động bị ảnh hưởng nhưng ở khía cạnh tích cực, đại dịch mở ra cơ hội cho những nhà sáng tạo công nghệ trẻ tại Việt Nam.
194 kết quả phù hợp
Covid-19 khiến nhiều hoạt động bị ảnh hưởng nhưng ở khía cạnh tích cực, đại dịch mở ra cơ hội cho những nhà sáng tạo công nghệ trẻ tại Việt Nam.
Sau 3 ngày Hà Nội cho học sinh lớp 12 đi học, trường xuất hiện F1 buộc cả lớp chuyển sang học trực tuyến; có trường chỉ có 9 em đi học.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ đánh giá cấp độ dịch ở xã, phường mỗi lần một tuần để áp dụng phù hợp các biện pháp hành chính, điều chỉnh phòng chống dịch Covid-19.
BS Trương Hữu Khanh và BS Đỗ Văn Dũng cho rằng việc phong tỏa tạm thời toàn trường hay một khu vực khi xuất hiện ca mắc Covid-19 trong trường học là không cần thiết.
Ở những địa bàn dịch cấp độ 1, các trường mầm non được đón toàn bộ trẻ đến lớp. Địa bàn có cấp độ khác được nhận trẻ hạn chế theo số tuổi.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) gặt hái thành công trong đại dịch nhờ sức bật từ công nghệ và tư duy kinh doanh vị nhân sinh.
Chứng nhận top 10 “Hàng Việt chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng” được trao cho các sản phẩm công nghệ thuộc hệ sinh thái giải trí và tài chính của Funtap.
Nhằm giảm bớt hệ lụy của việc học trực tuyến đối với trẻ em, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia quyết định mở cửa trường học trên cả nước hoặc tại một số khu vực.
Với gói học bổng gần 10 tỷ, iSmart Online School khuyến khích học sinh Việt Nam học tiếng Anh hiệu quả qua Toán - Khoa học, đồng thời khơi dậy cảm hứng tích cực về học trực tuyến.
Trường THCS Phú Đông là cơ sở giáo dục hiếm hoi ở Tiền Giang tổ chức dạy trực tiếp cho khối học sinh lớp 9.
Với quan điểm không để học sinh học trực tuyến quá lâu, Thủ tướng đề nghị nghiên cứu thí điểm việc kết hợp học trực tiếp với trực tuyến theo đặc điểm mỗi khu vực.
Quốc hội yêu cầu ngành giáo dục đánh giá đầy đủ, chính xác tác động của dịch Covid-19, nhất là hiệu quả của việc học trực tuyến để có chiến lược thích ứng.
Đại biểu Quốc hội đồng tình với việc cấm giáo viên dạy thêm tràn lan, đặc biệt trong dịch, nhưng cho rằng đây cũng là cách mưu sinh của thầy, cô và nhu cầu của học sinh, phụ huynh.
Dạy trực tuyến kéo dài với nhiều bất cập và mở cửa trường học an toàn, ổn định là hai trong số các vấn đề cấp thiết của ngành giáo dục đang chờ Bộ trưởng GD&ĐT giải đáp.
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá chất lượng học tập ở các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa còn thấp. Một số địa phương có tình trạng học sinh không chuyên cần, bỏ học.
Chủ động tìm hiểu thông tin, chăm chỉ ghi chép và đọc lại, sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ là những gợi ý từ Flexio giúp tối ưu việc học trực tuyến.
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết dù một số cơ sở giáo dục xuất hiện F0, F1, việc dạy học trên địa bàn tỉnh vẫn được tổ chức bình thường.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo chất lượng dạy và học, cũng như kế hoạch đổi mới giáo dục.
"Việc không thể tiếp cận địa điểm vui chơi trực tiếp khiến các em nghiện game, điện thoại nhất là trong bối cảnh bố mẹ đã đi làm", đại biểu Tạ Văn Hạ nói.
Sinh viên đã tiêm ít nhất một mũi vaccine, có nhu cầu học trực tiếp, sẽ được ĐH Kinh tế TP.HCM cho phép đến lớp.