Giấc mơ tự chủ công nghệ khó thành của Trung Quốc
Các tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang cố gắng thiết kế chip riêng. Nhưng đất nước 1,4 tỷ dân vẫn không thể tránh khỏi việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
210 kết quả phù hợp
Các tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc đang cố gắng thiết kế chip riêng. Nhưng đất nước 1,4 tỷ dân vẫn không thể tránh khỏi việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
Phim truyền hình hiện đại Trung Quốc đang quanh quẩn với mô-típ cũ, nội dung không thực tế, không còn hấp dẫn. Thực trạng thiếu kịch bản gốc là vấn đề nan giải với ngành này.
Trần Hạo Dân diễn vai Lý Tịnh trong "Phong Thần Bảng: Thác Tháp Thiên Vương". Tuy nhiên, nam diễn viên bị chê diễn lố, gây cười nhạt với kịch bản thiếu chiều sâu.
Bom nợ khổng lồ trong ngành bất động sản và cuộc khủng hoảng năng lượng càng khiến nền kinh tế Trung Quốc "rung lắc".
Hói đầu là nỗi lo của nhiều người khi thấy tóc rụng quá nhiều. Vấn đề này có thể được khắc phục khi bạn thay đổi lối sống, chế độ ăn.
Tình trạng thiếu chip toàn cầu đang ảnh hưởng đến việc sản xuất lightstick của các nhóm nhạc thần tượng ở Hàn Quốc.
Đại dịch Covid-19 đã đẩy ngành công nghiệp hậu cần toàn cầu vào vòng xoáy thiếu hụt và tắc nghẽn nghiêm trọng. Các thùng hàng rẻ tiền cũng trở nên khan hiếm, đắt đỏ.
Các nhà máy bán dẫn ở Malaysia phải đóng cửa vì đợt bùng phát dịch Covid-19 mới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp xe hơi thế giới.
Ngành công nghiệp ôtô trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn, bắt nguồn từ đại dịch Covid-19.
Các hãng xe lớn trên toàn cầu đang lao đao vì thiếu chip. Vấn đề nằm ở chỗ cuộc khủng hoảng vẫn chưa có dấu hiệu chuẩn bị kết thúc.
Việc tăng trưởng của Trung Quốc giảm tốc đã gửi đi những tín hiệu không mấy lạc quan cho quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.
Hyundai hợp tác cùng Magnachip tự sản xuất chip ôtô trong bối cảnh nhiều hãng xe phải cắt giảm hoặc tạm dừng sản xuất vì thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn giữa đại dịch Covid-19.
Các doanh nghiệp Trung Quốc vật lộn với chi phí tăng cao và tắc nghẽn nguồn cung ứng vì dịch bệnh và thiên tai. Đà phục hồi của nền kinh tế thứ hai thế giới có dấu hiệu bay hơi.
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.
Toyota cho biết có thể 360.000 xe trên toàn cầu bị thiếu chip, phải dừng sản xuất cho đến hết tháng 9.
Theo Nikkei, do thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn thế giới vì dịch Covid-19, Toyota đã cắt giảm sản lượng từ 900.000 ôtô còn khoảng 500.000 chiếc so với kế hoạch.
Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở châu Á đã làm trầm trọng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng của nguồn hàng hóa sản xuất lớn nhất thế giới.
Những con số mới nhất cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc. Biến chủng Delta không phải trở ngại duy nhất cản đường phục hồi kinh tế của đất nước 1,4 tỷ dân.
Những đợt bùng phát dịch mới tại châu Á đe dọa khả năng lưu thông hàng hóa của chuỗi cung ứng sản xuất hàng hóa lớn nhất thế giới.
Trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản hạn chế nhập viện các ca nhiễm Covid-19 thể nhẹ, hàng loạt nhà cung cấp thiết bị y tế gia tăng sản lượng sản xuất để ứng phó với đại dịch.