Núi Tàu từng được đồn đoán có kho báu 4.000 tấn vàng
Núi Tàu, nơi người dân vừa đào được tượng kim loại, từng gây xôn xao dư luận về kho báu 4.000 tấn vàng.
205 kết quả phù hợp
Núi Tàu từng được đồn đoán có kho báu 4.000 tấn vàng
Núi Tàu, nơi người dân vừa đào được tượng kim loại, từng gây xôn xao dư luận về kho báu 4.000 tấn vàng.
Đại biểu Quốc hội đề nghị nghiên cứu bỏ thi tốt nghiệp THPT
Cho rằng mỗi lần tổ chức kỳ thi rất tốn kém, đại biểu Phạm Văn Hòa đề nghị giao Chính phủ nghiên cứu bỏ thi tốt nghiệp THPT, chỉ cấp bằng cho những học sinh đủ điều kiện.
Hàng loạt vụ xâm hại trẻ: Giáo dục giới tính quá muộn, thiếu trực quan
Nhiều chuyên gia cho rằng sách giáo khoa lớp 5 mới có những bài học đầu tiên về giáo dục giới tính là quá muộn.
Ngày Sách trở thành lễ hội văn hóa, nhưng cần phát triển ở bề sâu
Sau 5 năm thực hiện, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành nét đẹp văn hóa ở bề rộng, song để phát triển chiều sâu, cần sự chung tay nỗ lực của các cơ quan, ban ngành.
'Nhiều cha mẹ bỏ rơi con cùng YouTube'
Chị Phan Hồ Điệp cho rằng nhiều cha mẹ bỏ rơi con cùng YouTube và các thiết bị điện tử mà không tương tác, hướng dẫn. Điều này có thể tạo cho con tâm lý hoang mang.
Sách giáo khoa bị chỉ trích vì ghi 'mẹ nấu ăn, bố đọc sách’
Sách giáo khoa ở Italy bị chỉ trích phân biệt giới tính vì gắn nhân vật nữ với công việc nội trợ như nấu ăn, ủi quần áo, trong khi nam giới lại là làm việc, đọc sách.
Tách bạch các khâu làm SGK để chống độc quyền
Tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối GD&ĐT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tách bạch biên soạn nội dung SGK với khâu in ấn, phát hành.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Niềm tin xã hội là nguồn lực của giáo dục'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2019, ngành giáo dục tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém, gây bức xúc dư luận và phải tạo ra sự chuyển biến, thay đổi ở từng việc cụ thể.
'Người lớn nhồi nhét trẻ khiến học tập thành áp lực quá lớn'
Đại biểu Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) cho rằng người lớn nghĩ ra quá nhiều điều để nhồi nhét vào trẻ, khiến việc học tập trở thành áp lực quá lớn, các em sợ và chán học.
Đại biểu kỳ vọng sự hấp dẫn của phiên chất vấn theo sát 'lời hứa'
Nhiều đại biểu đánh giá cao về cách thức chất vấn tại kỳ họp thứ 6 khi Quốc hội giám sát lời hứa của các thành viên Chính phủ từ kỳ họp thứ 2 đến nay.
Phải tìm ra người chịu trách nhiệm về hạn chế trong giáo dục
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu cho rằng phải tìm ra cá nhân, tập thể chịu trách nhiệm về hạn chế trong giáo dục mới có biện pháp khắc phục, tránh tái phạm.
'Niềm tin của xã hội với giáo dục đang giảm mạnh'
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phản ánh khách quan niềm tin của Quốc hội và xã hội với giáo dục.
Bất bình vì nạn 'tham nhũng vặt' chưa giảm
"Cử tri còn bất bình vì nạn tham nhũng vặt chưa giảm, doanh nghiệp và người dân phải chi trả những khoản chi phí ngoài quy định khi làm thủ tục hành chính", ông Trần Thanh Mẫn nói.
Cử tri đề nghị Bộ GD&ĐT công khai vấn đề sách giáo khoa
Kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV) nêu rõ đề nghị Bộ GD&ĐT báo cáo tổng thể và công khai các vấn đề về sách giáo khoa.
Loạt nhà xuất bản được mở cửa làm sách giáo khoa kêu thiếu vốn
Thiếu đội ngũ thực hiện, thiếu vốn và các vấn đề trong phát hành… khiến một số đơn vị dù được phép làm SGK vẫn chưa dám nhảy ngay vào thị trường này.
Vì sao Công nghệ Giáo dục không phải sách giáo khoa?
Trải qua 40 năm, sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại được hội đồng thẩm định quốc gia thông qua. Được đánh giá tốt nhưng tài liệu này vẫn không phải sách giáo khoa.
'SGK sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, tham khảo'
Trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng GD&ĐT cho biết sách sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, sách tham khảo, Bộ không khuyến khích loại sách này.
Sách giáo khoa được biên soạn và phát hành như thế nào?
Chương trình và sách giáo khoa trải qua nhiều lần thẩm định, thử nghiệm mới được in ấn, phát hành rộng rãi trên cả nước.
Nước ngoài khuyến khích cá nhân, tổ chức biên soạn SGK
Ở nhiều nước, giáo viên, học sinh chọn SGK từ nhiều bộ của nhiều nhà xuất bản. Bộ Giáo dục đóng vai trò kiểm duyệt sách, không độc quyền biên soạn hay xuất bản.