Đề nghị điều tra sai phạm liên quan đến Tổng công ty Vận tải thủy
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an, VKSND Tối cao tiếp nhận hồ sơ để điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc cổ phần hóa, thoái vốn của Tổng công ty Vận tải thủy.
16 kết quả phù hợp
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an, VKSND Tối cao tiếp nhận hồ sơ để điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc cổ phần hóa, thoái vốn của Tổng công ty Vận tải thủy.
Ông Nguyễn Hồng Trường bị điều tra hành vi vi phạm quy định về sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.
Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Năm 2019, quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng tiếp tục được thể hiện khi hàng loạt cán bộ cấp cao, trong đó có cả ủy viên Trung ương, tướng lĩnh bị kỷ luật.
Trong số 4 người chịu kỷ luật, ông Nguyễn Hồng Trường bị xóa tư cách nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT vì buông lỏng lãnh đạo, thiếu giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong cổ phần hóa.
Ông Phạm Viết Muôn bị kỷ luật cảnh cáo vì những vi phạm trong tham mưu chủ trương cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.
Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Trường bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét kỷ luật nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh về nhiều sai phạm đã được cơ quan này chỉ ra.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại Bộ GTVT.
Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình cổ phần hóa cảng Quy Nhơn từ việc tham mưu, ban hành văn bản, đến chuyển nhượng cổ phiếu...
Nhà nước sẽ thoái 20% vốn điều lệ hiện tại của ACV, tương đương 435,4 triệu cổ phần. Tổng giá trị thu về từ đợt thoái vốn này có thể lên tới 39.186 tỷ đồng.
Với mức giá khởi điểm 14.612 đồng một cổ phần, nhà đầu tư phải bỏ ra tối thiểu 1.250 tỷ đồng để sở hữu gần như toàn bộ Vinamotor.
Sau doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) ngành giao thông vận tải từ vị trí “thét ra lửa” bỗng chốc chuyển sang tình trạng làm thuê, phải nghe lời các ông chủ mới hoặc bị sa thải.
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển (Sacom) là nhà đầu tư đầu tiên lộ diện tham vọng thôn tính Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam - công ty cổ phần (Vinamotor).
Thủ tướng vừa đồng ý điều chỉnh một số nội dung Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam theo hướng giảm tỷ lệ nắm giữ vốn tại một số cảng biển lớn.