Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ cưa suýt mất mạng vì bị gỗ đâm thủng bụng

Khi ông Tài đang làm việc ở máy cưa thì bị khúc gỗ dài 18 cm văng khỏi máy, bắn thủng bụng. Người này sau đó được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 11/3, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống người đàn ông 46 tuổi bị gỗ đâm vào bụng.

Theo xác minh ban đầu, ông Trần Văn Tài (ngụ thị xã Long Khánh) đang đứng làm việc ở máy cưa thì bị khúc gỗ dài 18 cm, rộng 2,5 cm gãy khỏi thân cây đang cưa, bắn vào vùng bụng. Nạn nhân ngã gục tại chỗ, được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

bi go dam thung bung anh 1
Các bác sĩ phẫu thuật cứu bệnh nhân. Ảnh: N.An.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị gỗ đâm thủng bụng gây đứt tĩnh mạch chậu bên trái, mất nhiều máu. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tổ chức phẫu thuật lấy khúc gỗ ra khỏi cơ thể, cứu sống bệnh nhân.

Bác sĩ Phan Văn Ở, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, cho biết bệnh nhân bị gỗ đâm đứt bó mạch chậu và may mắn vì đưa đến bệnh viện kịp thời.

“Trường hợp này, nếu cấp cứu chậm trễ hoặc không biết cách xử lý sau khi tai nạn sẽ khiến tĩnh mạch bị hở, máu phun ra và bệnh nhân sẽ tử vong do mất máu cấp”, bác Phan Văn Ở nói.

Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc.

Những bất thường của cơ thể bạn không nên phớt lờ Vết bầm tím không rõ lý do, rụng tóc quá nhiều, chân bị biến dạng... là những thay đổi bất thường trên cơ thể cảnh báo sức khỏe có vấn đề nhưng không phải ai cũng để ý.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm