Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thợ săn tiền thưởng': Ngôn tình nhưng chưa tới

Bộ phim mới ra rạp của Lee Min Ho hội tụ nhiều yếu tố hành động, ngôn tình, hài hước nhưng chưa thực sự sáng tạo.

Thợ săn tiền thưởng là bộ phim đánh dấu sự hợp tác của điện ảnh Trung – Hàn, cũng là lần yêu nhau trên màn ảnh đầu tiên của cặp diễn viên Lee Min Ho - Đường Yên.

Phim kể về hành trình truy bắt những kẻ sống ngoài vòng luật pháp của anh em A-Yo (Chung Hán Lương) và Lee San (Lee Min Ho), hai cựu cảnh sát vừa rời ngành. Trong một phi vụ, hai anh em đụng độ nhóm thợ săn khác do Cat (Đường Yên) làm thủ lĩnh. Nữ đại gia Cat sở hữu khối tài sản khổng lồ do cha mẹ để lại nhưng lại là người có hoàn cảnh đáng thương.

Từ một phi vụ nhỏ, nhóm thợ săn lần ra manh mối kế hoạch khủng bố của Tommy- kẻ đánh bom hàng loạt hệ thống khách sạn của cha mình.  Không những thế, trong nguy hiểm đã kết duyên cặp đôi Lee San và Cat.

Trailer phim Thợ săn tiền thưởng Lần đầu Lee Min Ho kết hợp với Đường Yên

Diễn viên nỗ lực thay đổi

Ngay từ những phút đầu tiên của phim, tiết tấu đã được đẩy lên cao khi hai anh em A-Yo và Lee San truy đuổi một tay ký giả trong phi vụ săn tiền thưởng lên đến vài triệu đô.

Cá tính của nhóm nhân vật chính cũng được bộc lộ rõ ở những cảnh đầu tiên. Nếu như người anh A-Yo là cựu nhân viên hình ảnh tưng tửng, hấp tấp, hài hước thì người em Lee San kém anh 10 tuổi, đến từ Hàn Quốc lại là một người trầm tĩnh và suy nghĩ thấu đáo.

Trong vai A-Yo, Chung Hán Lương đã lột xác hoàn toàn từ hình ảnh một chàng soái ca ngôn tình thành một cựu cảnh sát tinh nhanh, hài hước. Hầu hết những cảnh khiến khán giả cười đều xuất phát từ tính tình bộp chộp, sự nhầm lẫn tai hại của anh.

Khác với hình ảnh thục nữ trong các bộ phim truyền hình, ở Thợ săn tiền thưởng, Đường Yên cho thấy mình không chỉ đóng khung với những vai thuỳ mị. Cô có thể hóa thân thành cô gái mạnh mẽ, giỏi võ điệu nghệ. Tuy nhiên, diễn xuất của cô trong Thợ săn tiền thưởng vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Diễn viên kỳ cựu Phàn Thiếu Hoàng lại khiến khán giả bất ngờ khi rũ bỏ hình ảnh gai góc quen thuộc trong phim cổ trang thành diễn viên hài duyên dáng. Anh đem đến tiếng cười cho khán giả từ đầu đến cuối nhờ những màn giả giọng ẻo lả, những câu thoại vui nhộn, biểu cảm khù khờ.

Riêng Lee Min Ho, anh biến hóa vẻ ngoài và tâm lý liên tục, lúc là anh cảnh sát can trường, lúc lại là người lãng mạn, nhẹ nhàng bên người yêu...

Review phim tho san tien thuong anh 1
Dàn diễn viên chính trong phim.

Ngôn tình nhưng chưa tới

Bối cảnh của phim là khung cảnh nên thơ của nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc. Đó là cảnh nhộn nhịp ở chợ trời, trung tâm thương mại xa hoa ở Thái Lan đến màu xanh ngút mắt của đảo Jeju, Hàn Quốc… Đạo diễn cũng cố gắng xây dựng cảnh yêu đương ngôn tình giữa Đường Yên và Lee Min Ho nhưng chưa tới nên chưa để lại ấn tượng với khán giả.

Tiết tấu bộ phim nhanh nhờ những pha hành động, chuyển cảnh liên tục nhưng chính vì sự chuyển nhanh lại gây khó hiểu. Ví dụ, một số cảnh giải thoát lúc nguy cấp của Chung Hán Lương chưa được giải thích rõ ràng. Ngay cả mục đích giành tiền giải thưởng chỉ để làm từ thiện của anh cũng gượng gạo, khiên cưỡng.

Hạt sạn dễ mắc phải của điện ảnh châu Á nói chung và phim Thợ săn tiền thưởng nói riêng là kỹ xảo, hóa trang thiếu trung thực. Các cảnh xe tông nhau mạnh, thậm chí xe vỡ nát nhưng mặt diễn viên không có một vết xước, nếu có chỉ bị thương rất nhẹ. 

Dù chưa thực sự ấn tượng nhưng phim đã truyền tải tới người xem thông điệp nhân văn. Đó là khi con người đoàn kết thì âm mưu, oán hận sẽ chuyển thành niềm vui, hạnh phúc.

Mỹ Châu

Bạn có thể quan tâm