Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thoát chết trên núi nhờ đồng hồ thông minh

Không thể cử động từ cổ trở xuống khi gặp tai nạn, Ryan McConnaughe (Mỹ) sử dụng đồng hồ thông minh để liên lạc và kịp thời được giải cứu.

"Nếu không nhờ chiếc đồng hồ thông minh, có lẽ tôi không thể sống đến bây giờ", Ryan McConnaughe (23 tuổi) nói với People khi nhớ lại vụ tai nạn hồi cuối tháng 4.

Là người yêu thích và thường xuyên đạp xe từ nhỏ, vào ngày tai nạn xảy ra, Ryan đang di chuyển lên một ngọn đồi ở hạt San Diego. Anh đột nhiên bị mất tay lái, lao về phía trước và ngã đập đầu xuống đất. Sau đó, anh không thể cử động từ cổ trở xuống.

"Khi đó tôi ở một mình, giữa khu hoang vắng và dù có hét lên cũng không ai có thể phát hiện", anh kể.

Ryan biết mình cần nhanh chóng được trợ giúp y tế và thậm chí mạng sống sẽ phụ thuộc vào điều này. Chàng trai đánh giá người duy nhất có khả năng biết vị trí gần đúng của mình là Peter, người cùng anh đạp xe hôm đó.

thoat chet nho dong ho anh 3

Ryan đang tích cực điều trị để hồi phục.

Thử cử động tay hoặc chân để với lấy điện thoại trong balo không được, Ryan nhớ ra đang đeo đồng hồ thông minh có thể hỗ trợ gọi điện thoại.

"Này Siri, gọi điện cho Peter", Ryan thử và thành công kết nối với người bạn.

Ít lâu sau, Peter tìm thấy Ryan và nhanh chóng gọi cứu hộ. Trước khi nhân viên cứu hộ tới, Ryan còn gửi một tin nhắn thoại cho người bạn gái Lauren Housh.

"Lauren, anh rất xin lỗi. Anh đang đạp xe trên núi thì gặp tai nạn. Anh đang liên lạc với em qua Apple Watch vì không thể cử động từ cổ trở xuống.

Anh yêu em nhiều lắm, anh chỉ muốn thông báo cho em và anh đang không bị đau gì nhiều", Ryan nói. Sau khi bạn trai ổn định, Lauren chia sẻ lại tin nhắn này lên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem.

Sau khi trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, Ryan hiện đã thực hiện được một số cử động tay và đang tiếp tục tích cực điều trị. Lauren đã kêu gọi quyên góp để hỗ trợ bạn trai, hiện nhận được gần 40.000 USD.

Chàng trai cưỡi ngựa từ châu Âu sang Trung Quốc

Mỗi ngày, Xu Zhixian chỉ đi khoảng 30 km. Sau 6 tháng di chuyển từ Tây Ban Nha, cả người và ngựa đã tới Hà Lan.

Mai An

Bạn có thể quan tâm