Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thoát hang ổ mại dâm ở phút thứ 89

Bị trai trẻ lừa tình, cô gái một đời chồng kịp tỉnh cơn say tình ái. Trên đường bị lừa bán vào ổ mại dâm bên kia biên giới, cô nhanh trí trốn thoát.

Sự việc xảy ra với Lý Thị Sua (26 tuổi, nhà ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên). Sua bảo lấy chồng năm 18 tuổi nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc. 

Tháng 5/2014, trong một lần đi chợ huyện, cô gái quen, nảy sinh tình cảm với Giàng Sao Phử (24 tuổi, ở huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai). Hai người trao đổi số điện thoại để liên lạc. Một tháng sau lần gặp đầu, Sua chủ động gọi điện hẹn gặp Phử. Qua điện thoại, Phử nói dối tên là Lềnh (20 tuổi). Gã khoe mình là trai tân, đang có ý định “bắt vợ”. 

Sua tin tưởng người bạn mới quen, tâm sự với hắn về cuộc sống gia đình thiếu hạnh phúc, mong muốn được làm lại cuộc đời. Phử nghe vậy buông lời tán tỉnh, nói đã phải lòng Sua và muốn lấy cô làm vợ. Hắn hứa hẹn sẽ đưa cô gái sang Trung Quốc làm ăn. Tin lời gã trai kém mình 5 tuổi, thiếu phụ nhẹ dạ nuôi hi vọng có hạnh phúc mới.

Các nghi can lừa bán thiếu phụ sang Trung Quốc tại tòa.

Ngày 4/7/2014, Sua hẹn Phử đón mình tại bến xe Lai Châu. Trong lúc chờ cô gái, Phử sang nhà cậu ruột là Ly Seo Sài (28 tuổi, ở huyện Mường Khương) báo đã lừa được người phụ nữ ở tỉnh Điện Biên để đưa sang Trung Quốc bán. Nghe vậy, Sài cho cháu mượn xe Aiblade và 1 triệu đồng đi đón con mồi. Chiều hôm sau, Phử đón Sua và chở cô đến một nhà trọ “tâm sự”.

Gã trai sau đó lừa chở Sua đến cửa khẩu Sín Tẻn, huyện Mường Khương, tính bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá từ 15-20 triệu đồng.

Trên đường đi, Sua nghi ngờ bị lừa bán đã nói dối để quên tư trang, tiền bạc trong cốp xe máy, nhờ Phử quay lại lấy. Lợi dụng sơ hở của tên này, trên đường quay về, Sua bỏ chạy, kêu la. Cùng lúc, công an và biên phòng Mường Khương phát hiện đưa Sài và Sua về trụ sở làm việc. Phử bỏ chạy sang bên kia biên giới, 2 tháng sau ra đầu thú.

TAND tỉnh Lào Cai vừa xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên Phử 6 năm tù, Sài 5 năm tù về tội Mua bán người.

Bán bạn vào động mại dâm, chị em 'ma nữ' sa lưới

Sau khi được giải cứu khỏi động mại dâm, Sai đã móc nối với em gái lập ra đường dây buôn bán người sang Trung Quốc. Nạn nhân đầu tiên của họ là 2 cô gái tuổi 18.

http://baophapluat.vn/phap-luat/thoat-hang-o-mai-dam-o-phut-thu-89-210083.html

Theo Hồng Nhung/Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm