Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thời của các sao nam trong ngành làm đẹp

Sau Fenty Beauty của Rihanna, Rare Beauty của Selena Gomez, giới mộ điệu chứng kiến sự gia nhập thị trường làm đẹp của Humanrace hoặc Pleasing - những mỹ phẩm do sao nam sở hữu.

Ngày càng nhiều sao nam dấn thân vào thị trường mỹ phẩm. Ảnh: @Harry_Styles.

Những năm gần đây, không ít ngôi sao cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm cá nhân. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến Fenty Beauty của Rihanna, Rare Beauty của Selena Gomez, SKKN của Kim Kardashian hay Haus Labs của Lady Gaga. Có thể thấy đa số những người nổi tiếng dấn thân kinh doanh làm đẹp đều là nữ.

Tuy nhiên, việc hai giọng ca nam nổi tiếng là Pharrell Williams và Harry Styles cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm lần lượt là Humanrace (năm 2020) và Pleasing (năm 2021) đã mở đường cho vô số sao nam hàng đầu khác gia nhập ngành công nghiệp làm đẹp, theo CNN.

my pham cho nam gioi anh 1my pham cho nam gioi anh 2
my pham cho nam gioi anh 3

Harry Styles trong hình ảnh quảng cáo cho thương hiệu Pleasing. Ảnh: @Pleasing.

Khi nam giới gia nhập thị trường làm đẹp

Tháng 7/2022, nam diễn viên Idris Elba cùng vợ là người mẫu Sabrina Dhowre Elba thành lập dòng sản phẩm chăm sóc da mang tên S'able Labs.

Tiếp đó, vào tháng 9 cùng năm, nhạc sĩ Travis Barker mở rộng thương hiệu chăm sóc sức khỏe của mình là Barker Wellness Co với các sản phẩm dưỡng da làm từ Cannabidiol (CBD).

Sau đó vài tuần, nam diễn viên Jared Leto cùng doanh nhân Jonathan Keren ra mắt Twentynine Palms hứa hẹn mang đến những món chăm sóc da lấy cảm hứng từ sự huyền bí và hùng vĩ của sa mạc. Trong khi đó, nam tài tử Brad Pitt hợp tác với nhà sản xuất rượu vang Marc Perrin trình làng dòng mỹ phẩm chống lão hóa Le Domaine.

Một vài thương hiệu kể trên nhận về không ít ý kiến trái chiều. Nguyên nhân phần nào liên quan đến giá cả.

Chẳng hạn, bạn phải trả đến 97 USD để sở hữu hộp kem mắt nhỏ của diễn viên Jared Leto. Đồng thời, serum chống lão hóa của Brad Pitt có giá 370 USD. Tuy vậy, chúng vẫn xuất hiện đúng thời điểm thị trường chăm sóc da nam giới đang phát đạt.

Vào tháng 7 năm ngoái, Future Market Insights, nhà cung cấp báo cáo nghiên cứu thị trường, cho hay năm 2022, ngành chăm sóc sắc đẹp cho nam trị giá khoảng 13,5 tỷ USD và ước tính đạt 28,3 tỷ USD vào năm 2029.

Ngoài ra, Launchmetrics, công ty phần mềm nhân tạo và phân tích dữ liệu, đã phân tích các từ khóa xoay quanh sản phẩm làm đẹp phi giới tính và dành riêng cho nam giới. Kết quả cho thấy năm 2022, quảng cáo và lượt đề cập liên quan tăng 74% độ Media Impact Value (MIV) hay giá trị ảnh hưởng về truyền thông so với năm ngoái.

David Yi, người đồng sáng lập trang web về làm đẹp Very Good Light và thương hiệu mỹ phẩm Good Light, cho hay mảng làm đẹp cho nam giới, đặc biệt là những thương hiệu của người nổi tiếng, nở rộ là vì chúng chênh lệch lớn với dòng sản phẩm dành cho nữ. Sự khác biệt này thực chất vẫn luôn hiện hữu từ trước đến nay.

my pham cho nam gioi anh 4my pham cho nam gioi anh 5
my pham cho nam gioi anh 6

Brad Pitt cùng món mỹ phẩm thuộc thương hiệu cá nhân Le Domain. Ảnh: @ledomaine.skincare.

Nổi tiếng thôi là chưa đủ

Hiện nay, văn hóa làm đẹp đã thay đổi. Các sản phẩm phi giới tính không còn mang tính cấp tiến mà được xem là một phần cơ bản thiết yếu. Mỹ phẩm thuộc sở hữu của người nổi tiếng cũng không còn mới lạ khi ngày càng nhiều sao dấn thân vào lĩnh vực vốn đã khá chật chội này.

Làm đẹp là một thị trường hấp dẫn. Mọi người đã chứng kiến những gì Rihanna đạt được với thương hiệu Fenty. Theo đó, không ít người nổi tiếng muốn tiếp nối vì thấy cơ hội kinh doanh khả thi. Tuy nhiên, việc này cũng đầy thách thức vì hiện đã có quá nhiều thương hiệu tồn tại, Yi cho hay.

Jenny Bailly, Giám đốc điều hành mảng sắc đẹp của tạp chí Allure, chia sẻ rằng tiêu chuẩn của người dùng ngày một cao hơn. Họ có phần hoài nghi khi chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt sản phẩm cao cấp đến từ những nhân vật nổi tiếng, Yi nói thêm.

Khách hàng muốn biết được tầm quan trọng cũng như điều mà các thương hiệu đại diện. Ví dụ: Fenty nổi bật khi cung cấp mỹ phẩm phù hợp cho 40 tông màu da khác nhau. Diễn viên Jessica Alba tung ra Honest Beauty vào thời điểm các sản phẩm sạch và tối giản được săn lùng ngày càng nhiều nhưng khan hiếm, Yi chia sẻ.

Trong trường hợp sản phẩm không có điểm đột phá, chất lượng của chúng phải đặc biệt tốt. Chẳng hạn, thương hiệu mỹ phẩm Rhode của người mẫu Hailey Bieber và dòng sơn móng tay UN/DN LAQR của Machine Gun Kelly giành được nhiều giải thưởng về chăm sóc sắc đẹp. Tương tự, Humanrace của Pharrell Williams có được sự công nhận từ các tạp chí uy tín như Allure, Essence và Elle.

Launchmetrics đã phân tích chỉ số MIV của các thương hiệu trên kể từ khi chúng ra mắt vào mùa thu.

Le Domaine được ước tính có giá trị cao nhất về tác động trực tuyến, thu về 5,8 triệu USD mặc dù Brad Pitt không có tài khoản mạng xã hội chính thức gắn với tên của mình và đóng một vai trò nhỏ hơn trong việc quảng bá thương hiệu.

Ngược lại, Leto đang tích cực quảng cáo cho Twentynine Palms, thu về 40% trong tổng số 1,9 triệu USD về MIV từ các bài đăng của nam diễn viên.

Theo dữ liệu của Launchmetrics, năm đầu tiên của thương hiệu Pleasing của Harry Styles khá thành công khi nhận về 61,3 triệu USD từ MIV kể từ tháng 11/2021. Tuy nhiên, trong con số này chỉ có 3% là đến trực tiếp từ Harry Styles.

Phần lớn nhất đến từ sự hiện diện chính thương hiệu này trên các phương tiện truyền thông. Pleasing tập trung quảng cáo các sản phẩm về niềm vui, cộng đồng và tránh các kiểu trang phục và vẻ đẹp phân theo giới tính. Yi cho hay Pleasing chân thực và phản ánh đúng với con người thực của Harry Styles.

my pham cho nam gioi anh 7my pham cho nam gioi anh 8
my pham cho nam gioi anh 9

Travis Barker quảng bá dòng mỹ phẩm thuộc thương hiệu Barker Wellness của mình. Ảnh: @barkerwellness.

Sao có vai trò gì với thương hiệu?

Dù tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng sẽ thu hút kha khá sự chú ý từ công chúng, các khía cạnh như chất lượng, giá cả cùng sự độc đáo từ thương hiệu của họ mới là điều giữ chân người tiêu dùng.

Nói cách khác, họ cần dấn thân và đầu tư cho thương hiệu của mình. Brad Pitt và Jared Leto đều khá xa lạ với ngành công nghiệp làm đẹp. Thực tế, Pitt tự gọi bản thân là “khách du lịch” về skincare trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Glamour UK còn Leto thừa nhận mình chỉ là học sinh trong ngành khi trả lời phỏng vấn với tạp chí Vogue.

Trong khi đó, Pharrell Williams nổi bật hơn khi gắn bó với thương hiệu. Anh từng chia sẻ về chu trình dưỡng da cá nhân trước đây. Thêm vào đó, Pharrell cũng tham gia nghiên cứu sản phẩm với bác sĩ da liễu lâu năm của mình. Bạn cũng có thể thấy được sự chú tâm này khi nhìn vào công thức và sự ăn ý của các thành phẩm đã ra mắt. Dòng mỹ phẩm của Pharrell Williams được điều chỉnh khá tốt nên rất có cơ hội bật lên, theo Bailly.

Người phát ngôn của Twentynine Palms đã nêu vai trò của Jared Leto bao trùm mảng chiến lược, ảnh hưởng sáng tạo, phát triển sản phẩm, đóng gói, thiết kế và đầu tư. Thêm vào đó, anh ấy thực sự đầu tư vào việc kiểm tra và thử nghiệm.

Về Brad Pitt, Perrin cho hay nam diễn viên là người xác định triết lý của thương hiệu. Trong hai năm qua, Brad Pitt đã thử nghiệm công thức và đưa ra rất nhiều phản hồi cho sản phẩm. Thêm vào đó, anh ấy cũng tích cực tham gia vào khâu thiết kế sản phẩm.

Khi ngày càng nhiều người nổi tiếng tung ra thương hiệu mỹ phẩm riêng biệt, xu hướng các sao nam gia nhập thị trường làm đẹp khả năng cao sẽ còn tiếp tục. Bailly hy vọng họ sẽ thật sự chú tâm vào sản phẩm của mình. Điều mà người tiêu dùng mong đợi từ bất kỳ người sáng lập mới nào là có thể tạo ra một cộng đồng cũng như giải quyết một vấn đề nào đó, Bailly cho hay.

Đồng quan điểm với Bailly, Yi chia sẻ rằng nếu không thực hiện được điều này, họ vẫn có có những lựa chọn khác. Có khá nhiều cộng đồng khác nhau chưa được hướng tới và phục vụ chu đáo. Theo đó, thay vì phát triển thương hiệu của riêng, người nổi tiếng có thể ủng hộ hoặc đầu tư vào những thương hiệu đã tồn tại trước đó.

Da chưa lão hóa cũng bắt đầu tiêm botox, căng da

Không chỉ những người có tuổi mới tìm đến các phương pháp trẻ hóa da. Thực tế, ngày càng nhiều người trẻ dưới 30 tuổi đổ xô đi căng da hay tiêm botox để ngăn chặn tuổi tác.

Helly Tống: Tôi đọc sách để tưởng tượng và lắng nghe chính mình'

Chia sẻ với Zing Lifestyle, Helly Tống nói điều làm cô thích nhất ở một cuốn sách là ngôn ngữ, cảm xúc và mạch truyện. 9X cho biết khi tò mò về một nhân vật nào đó, cô sẽ dành nhiều thời gian xem tài liệu về họ.

Moi anh kim thanh xu huong hinh anh

Môi ánh kim thành xu hướng

0

Ngoài chrome nails (móng tay tráng gương), gần đây, các tín đồ làm đẹp còn phát cuồng với vẻ ngoài ấn tượng của những đôi môi ánh kim (chrome lips).

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm