Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời của diễn viên chạy show mệt nghỉ

Gần đây phim truyền hình và điện ảnh nở rộ, nhờ vậy, các diễn viên - cả nổi tiếng lẫn chưa nổi tiếng đều có việc làm. Bên cạnh đó, sự bùng phát của những chương trình truyền hình thực tế, gameshow cũng khiến họ thêm phần bận rộn.

Thời của diễn viên chạy show mệt nghỉ

Gần đây phim truyền hình và điện ảnh nở rộ, nhờ vậy, các diễn viên - cả nổi tiếng lẫn chưa nổi tiếng đều có việc làm. Bên cạnh đó, sự bùng phát của những chương trình truyền hình thực tế, gameshow cũng khiến họ thêm phần bận rộn.

>> Những chân dài Việt 'đắt show' làm giám khảo
>> Âm nhạc hàng chợ vẫn đắt show?

 
Minh Hằng nổi tiếng hơn nhờ tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Chỉ sợ thiếu thời gian

Diễn viên hài Hoàng Mập kể, hiện tại anh vừa làm đại sứ 2-3 chương trình truyền hình thực tế và gameshow, vừa đóng vai diễn chính trong phim truyền hình Chàng Mập nghĩa tình, và còn vô số show khác gọi "ơi ới" mỗi ngày. Chàng diễn viên "bồ tượng" này cười chia sẻ: "Tôi nhận lời vì nể bạn bè, anh em thương mình nên mới gọi, song nhiều show lại thương thân mình cực quá. Năm ngoái, có những tháng, tôi chạy show liên miên, đến nỗi người thân trong gia đình còn không thấy được mặt mình".

Hai năm nay, Thúy Diễm đã thực sự làm một diễn viên, vì cô không nhận show diễn thời trang nữa. Lịch quay phim liên tục đã cuốn gần hết thời gian của Thuý Diễm. Cô từng nói đùa: "Ăn cơm ở đoàn làm phim hoài, tiền cát-xê lãnh được không biết xài vào lúc nào". Vừa quay xong vai nữ chính trong phim truyền hình Bến tình yêu (30 tập), Thúy Diễm theo chân đoàn phim Ranh giới trắng đen, mệt không kịp thở.

Nam diễn viên Huỳnh Đông vừa xong phim Thiên mệnh anh hùng là "bê nguyên" gương mặt đen sạm vì chưa kịp nhả nắng gió xuống miền Tây Nam Bộ quay phim truyền hình Hương bưởi. Vừa xong Hương bưởi, anh đóng Đất mặn, rồi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012.

 
Huỳnh Đông trong Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Hiện nay, trong giới showbiz đã có một "chân lý" được khẳng định là chỉ cần có chút tên tuổi, việc diễn viên A hay B nào đó có cơ hội chạy show đóng phim hay xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ là bình thường. Bởi vậy, từ những diễn viên trẻ được đào tạo bài bản và ít nhiều đã tạo dựng được tên tuổi (Khương Ngọc, Lương Thế Thành, Ngọc Thuận, Lê Quý Bình, Kim Hiền, Vân Trang, Minh Luân, Phương Trinh), đến những diễn viên xuất thân từ giới người mẫu (Bình Minh, Huy Khánh, Anh Thư, Nhan Phúc Vinh, Phan Như Thảo, Thuý Diễm, Dương Mỹ Linh, Bảo Trúc, Quỳnh Thư), hoặc xuất thân từ ca sĩ hay hot girl, hot boy (Nhật Kim Anh, Tường Vy, Tâm Tít, Huỳnh Anh, Mi Trần, Băng Di) đều đang rất đắt show đóng phim điện ảnh và truyền hình, các gameshow, các chương trình truyền hình thực tế.

 
Quách Ngọc Ngoan "hot' hẳn nhờ tham gia Cặp đôi hoàn hảo 2011.

Sự rình rang của phim điện ảnh và truyền hình khiến các nhà sản xuất gameshow, truyền hình thực tế tranh thủ mời các diễn viên tham gia như một "chiêu" thu hút khán giả. Và trước hiệu ứng khán giả mạnh như "bão" của các chương trình truyền hình thực tế, dĩ nhiên, các diễn viên không dại gì mà từ chối. Nhờ xuất hiện trong Bước nhảy hoàn vũCặp đôi hoàn hảo mà Huy Khánh, Vân Trang, Huỳnh Đông, Quách Ngọc Ngoan, Anh Thư, Minh Hằng… hot hơn, được khán giả cả nước biết mặt biết tên, chứ không chỉ loanh quanh với những vai diễn.

Ngoài ra, các gameshow hay chương trình truyền hình thực tế như Lữ khách 24 giờ, Chung sức, Đọ sức âm nhạc… cũng "gom" gần hết những diễn viên tham gia. Còn nghệ sĩ chỉ sợ không có thời gian.

Nổi nhờ chịu khó chạy show

Có ý kiến nhận xét rằng, có khá nhiều diễn viên trẻ tạo được tên tuổi không phải vì có được vai diễn tiêu biểu, hay bộ phim để lại ấn tượng đậm nét, mà là nhờ chịu khó đóng nhiều phim, chơi nhiều gameshow, tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế. Tần suất xuất hiện trên màn ảnh nhỏ càng nhiều, hình ảnh của họ càng có điều kiện "cập nhật" vào mắt khán giả.

Điển hình như Quách Ngọc Ngoan, với vai chính trong hai bộ phim điện ảnh Long Thành cầm giả caKhát vọng Thăng Long, tên tuổi của anh chỉ được một bộ phận khán giả nhỏ biết tới qua báo chí. Thế nhưng, sau khi tham gia cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo 2011, Quách Ngọc Ngoan bỗng chốc trở thành cái tên "nóng" hơn bao giờ.

 
Diễn viên Hòa Hiệp tham gia chương trình Lữ khách 24h.

Tuy nhiên, có một thực tế là hiện nay khán giả than khó tìm được những vai diễn hút hồn khán giả như ngày xưa. Đây là một sự thật, bởi các diễn viên bận chạy show, đóng cùng lúc nhiều phim thì làm sao có thời gian để đầu tư đàng hoàng cho vai diễn. Nếu có dịp nghe một diễn viên đang đắt show nào đó kể về lịch trình làm việc một ngày, hẳn người ta phải kinh ngạc vì diễn viên Việt Nam giỏi thật, có thể "phân thân" vào 2 - 3 vai diễn khác nhau cùng lúc. Đồng thời, họ còn làm MC, hoặc khách mời ở một chương trình nào đó.

"Cát-xê đóng phim hiện nay chỉ ở mức trung bình, nên tôi phải đồng ý để diễn viên chạy show. Quan trọng là họ có cái tâm với nghề nghiệp, khi ra hiện trường quay có nghiên cứu nhân vật trước là mừng lắm", một đạo diễn kỳ cựu tỏ ra thông cảm.

Sự nghiệp trong đời của một diễn viên như một hình sin, có lúc lên có lúc xuống, không thể đứng mãi ở trên đỉnh cao được. Và khi nhắc đến những ngôi sao điện ảnh ngày trước như NSND Trà Giang, NSND Thế Anh hay Ngọc Hiệp, Hồng Ánh… công chúng vẫn nhớ đến các vai diễn "để đời" của họ - những vai diễn ghi đậm dấu ấn tài năng của diễn viên, chứ không phải nhờ vào tên tuổi và sự nổi tiếng "ảo". Chạy show, tận dụng cơ hội để "sống" được với nghề, mong rằng các diễn viên đừng quên chăm chút, trau dồi tài năng của mình.

ANH DƯƠNG - KHANH KHANH

Theo Infonet.vn

ANH DƯƠNG - KHANH KHANH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm