Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thời của du lịch ở cửa hàng tiện lợi

Bên cạnh khám phá những cảnh quan, di tích nổi tiếng, nhiều du khách chọn ghé thăm cửa hàng tiện lợi trong chuyến du lịch.

grocery store tourism anh 1

Chỉ mới xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian gần đây, "grocery store tourism" - du lịch tại cửa hàng bách hoá đã trở thành trải nghiệm không thể thiếu trong hành trình cả một số du khách. Ảnh: Rulomx/Pexels.

grocery store tourism anh 2

"Du lịch cùng người trông cửa hàng bách hoá ở nước ngoài là một trải nghiệm văn hoá" - đây là khẩu hiệu được gắn liền với nhiều video TikTok quay cảnh khách du lịch đang khám phá những cửa hàng bách hoá, cửa hàng tiện lợi. Ảnh: Cottonbro.

grocery store tourism anh 3

Để lý giải cho việc biến cửa hàng tạp hoá trở thành một phần của chuyến du lịch, nhiều du khách chia sẻ: "trải nghiệm của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn đi du lịch nước ngoài mà không ghé thăm các cửa hàng tạp hoá", "việc đến cửa hàng tạm hoá vẫn được xem là tham quan địa điểm du lịch",... Ảnh: Rethaferguson.

grocery store tourism anh 6

Nếu đặt chân vào cửa hàng Publix ở Mỹ, bạn sẽ nhìn thấy những hộp ngũ cốc trải dài đến tận chân trời, thế nhưng khi bước vào khu vực bán đồ ăn sáng ở Nam Phi, bạn sẽ thấy món ăn được nhiều người lựa chọn là Muesli. Trong khi ở London, người Anh chọn kẹo dẻo Percy Pig hoặc thanh kẹo Cadbury để ăn vặt thì Piggly Wiggly và Buc-ee’s là lựa chọn của người Mỹ. Ảnh: Movievolkov.

grocery store tourism anh 7

Nhà văn Richard Morgan từng gọi các cửa hàng tạp hóa là "bảo tàng bí mật của mỗi thành phố" và ông đã học được nhiều điều khi ghé thăm những cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Billow.

grocery store tourism anh 12
Ngoài việc học và nếm thử các món ăn địa phương, du khách còn có thể mua quà lưu niệm cho nhưng người thân yêu. Ảnh: Diego F Parra.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Rộ trào lưu croissant làm từ bánh tráng Việt Nam

Bánh croissant hay bánh sừng bò có nguồn gốc từ Áo, nổi tiếng ở Pháp, nay lại có thêm một phiên bản mới từ bánh tráng của người Việt.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm