Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời đại dành cho người mẫu ngoại cỡ và da màu lên ngôi

Tommy Hilfiger cùng Zendaya đã bày tỏ sự cảm kích với những người mẫu ngoại cỡ và phụ nữ da màu tại buổi trình làng bộ sưu tập Thu - Đông 2019.

Những năm trở lại đây, giới mộ điệu đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong quan niệm về vẻ đẹp phụ nữ thời đại mới. Các cô nàng có thân hình mũm mĩm được hàng loạt nhà mốt đề cao nhờ vào những đường cong sắc nét. Bên cạnh đó, phụ nữ da màu hay các mỹ nhân sở hữu nhan sắc dị biệt cũng xuất hiện trên sàn catwalk nhiều hơn trước rất nhiều. Mọi quy chuẩn về sắc đẹp bị phá bỏ hoàn toàn.

Những quan niệm về vẻ đẹp thời đại mới được thể hiện rõ nét nhất tại tuần lễ thời trang Paris, thông qua sự kết hợp đặc biệt giữa hai nhà mốt đình đám Tommy Hilfiger và Zendaya. Bộ sưu tập (BST) Thu - Đông 2019 của hai nhà thiết kế (NTK) được lấy cảm hứng từ buổi trình diễn thời trang Battle of Versailles (1973) - show diễn mang tính bước ngoặt, chính thức đưa thời trang Mỹ lên tầm cao mới, đồng thời tạo tiền đề cho các người mẫu da đen bước vào ngành công nghiệp thời trang.

Tại BST đặc biệt lần này hai nhà mốt đã đặc biệt "hóa phép" sàn diễn thành một vũ trường, với âm nhạc và bối cảnh như những năm 70s. Xuất hiện trên "sàn nhảy" là những bộ trang phục được đo may chỉn chu, phù hợp với tất cả các kích cỡ. "Nếu bộ trang phục mà những người mẹ không thể mặc được tôi sẽ không làm", NTK Zendaya chia sẻ.

Những kiểu váy midi thắt lưng được làm bằng da hay vải denim cổ điển. Phần thân trên được tô điểm cùng các mẫu áo len sọc nhiều màu, áo sơ mi lụa bay bổng in họa tiết lấy cảm hứng từ cung hoàng đạo. BST cũng nhấn nhá với những đường cut-out hoàn hảo, nâng tầm cơ thể thanh thoát vốn có của người phụ nữ.

nguoi mau ngoai co anh 10
Khung cảnh nhộn nhịp của sự mở đầu đầy hào hứng của những cô người mẫu trong buổi trình diễn. Ảnh: Gettyimage.

Bên cạnh dàn người mẫu nổi tiếng, "vũ khí" bí mật của chương trình xuất hiện trong phút cuối là siêu mẫu Grace Jones - người xuất hiện trong Battle of Versailles năm đầu tiên và cũng là người "thổi lửa" cho sàn diễn theo giai điệu của bài hát Pull Up to the Muff.

Các phương tiện truyền thông và giới mộ điệu rất ngạc nhiên đối với sự tái xuất của siêu mẫu da màu 70 tuổi trong bộ bodysuit vàng với chất liệu metalic lấp lánh. Ở tuổi 70, Grace Jones vẫn quyến rũ, năng động theo cách riêng của mình.

nguoi mau ngoai co anh 11
Grace Jones nhảy múa trên sàn diễn trong bộ cánh vô cùng lấp lánh, kết hợp cùng đôi bốt cao hồng metalic. Ảnh: Shutterstock.

Grace Jones trong áo blazer ánh kim và bộ đồ bó sát vừa đi catwalk, vừa hát là hình ảnh khép lại buổi trình diễn Tommy x Zendaya.

Nhờ vào sự nhìn nhận mới trong định hướng về cái đẹp, phụ nữ ở mọi lứa tuổi, sắc tộc và cân nặng đã cùng nhau tạo ra một buổi diễn thời trang ý nghĩa.

Thiết kế Công Trí lọt top 10 trang phục đẹp trên Vogue Australia

Trong buổi tiệc hậu Oscar tháng 2 vừa qua, Kate Bosworth đã mặc thiết kế đầm dạ hội của NTK Công Trí. Chiếc đầm được Vogue Australia bình chọn là 1 trong 10 trang phục đẹp nhất.



Ngân Hà

Bạn có thể quan tâm