Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thời nay khó còn chuyện chân dài óc ngắn'

Đó là chia sẻ của người mẫu Hạ Vy – giám đốc Venus miền Bắc khi được hỏi về trình độ học vấn của người mẫu Việt hiện nay.

'Thời nay khó còn chuyện chân dài óc ngắn'

Đó là chia sẻ của người mẫu Hạ Vy – giám đốc Venus miền Bắc khi được hỏi về trình độ học vấn của người mẫu Việt hiện nay.

- Chào Hạ Vy, vừa qua, cư dân mạng đang bàn tán sôi nổi chuyện người đẹp Angela Phương Trinh bỏ học từ năm lớp 9. Nhiều người cho rằng cô bé quá quan trọng đồng tiền mà coi thường việc học. Cá nhân chị đánh giá thế nào về vấn đề này?

- Chuyện Angela Phương Trinh tôi xin phép không bàn luận. Bởi vấn đề nhạy cảm này nên để dư luận đánh giá thì sẽ khách quan hơn. Cá nhân tôi cho rằng không nên vì một vài trường hợp mà quy chụp “cả làng” người đẹp, đặc biệt là người mẫu.

- Sau trường hợp của Angela Phương Trinh, rất nhiều hotgirl chân dài cũng bị khơi bảng điểm kém đấy thôi?

- Tôi xin nhắc lại, đó chỉ là một vài trường hợp nhỏ mà thôi. Nếu nhìn vào mặt bằng người mẫu hiện nay, có thể thấy khá nhiều người đẹp có học vấn cao. Rất nhiều người mẫu có bẳng cao đẳng, đại học, thậm chí là thạc sĩ… Càng ngày họ càng biết trau dồi cho mình những kỹ năng cứng và mềm để vươn ra tầm thế giới.

Tôi lấy ví dụ như Diệu Huyền vừa tốt nghiệp trường Đại học kỹ thuật công nghiệp, các người mẫu nhỏ tuổi như Kỳ Hân, Huỳnh Tiên, Huyền My… đều vừa tốt nghiệp trung học với số điểm khá, giỏi. Thế nên đừng quy chụp giới người mẫu là “chân dài óc ngắn” mà tội nghiệp họ.

Hạ Vy - giám đốc Venus miền Bắc - cũng được nhiều người nể phục vì học vấn và bản lĩnh.

- Khi tuyển người mẫu, Venus có đề cao chuyện học vấn của người mẫu không?

- Tất cả học viên của câu lạc bộ đào tạo người mẫu Venus đều là những học sinh, sinh viên của các trường trung học, cao đẳng hay đại học. Vì người mẫu ngoài việc có chiều cao, hình thể thì cũng rất cần phải có học vấn, để khi đến độ chín trong nghề có thể tham gia những cuộc thi sắc đẹp. Mà một điều bắt buộc tại mỗi cuộc thi sắc đẹp là phải tốt nghiệp PTTH và đang học tại một trường cao đẳng hay đại học nào đấy.

- Vậy chị kiểm soát việc học hành của người mẫu teen thế nào?

- Đã là người mẫu teen thì nghĩa là chưa đủ 18 tuổi vì thế nên tôi thường phối hợp cùng gia đình các em để có thể nắm bắt được tình hình học tập được chặt chẽ hơn.

- Sau này, nếu có lùm xùm đồn đại xung quanh việc học vấn, ăn chơi của chân dài Venus, chị sẽ xử trí thế nào?

- Tính đến giờ phút này thì học viên của câu lạc bộ đào tạo người mẫu Venus không có bất kỳ tai tiếng nào trong chuyện học vấn. Tôi vẫn luôn dành những lời khuyên cho các em rằng việc học kiến thức là quan trọng và cần thiết nên đừng bỏ lỡ việc học vì bất cứ lý do gì. Tôi luôn cố gắng sắp xếp khung giờ học làm sao cho không ảnh hưởng đến việc học văn hoá của các học viên.

Mỗi con người đều có những khoảng thời gian thay đổi tính cách để trưởng thành hơn. Nếu không may một trong số những em mẫu teen do tôi quản lý mà có những lùm xùm quanh việc học vấn hay việc ăn chơi thì tôi sẽ trao đổi và nói chuyện với các em rõ hơn về cái sai của mình, cố gắng giúp các em sửa sai.

- Nếu cái sai vẫn tiếp tục thì sao?

- Thì tôi sẽ có biện pháp mạnh hơn. Ví như tạm hoãn tham gia trình diễn show, gay gắt hơn nữa là hủy hợp đồng nhưng trường hợp này rất hiếm xảy ra. Bởi ở Venus không ai khó bảo như vậy cả. (cười)

- Hiện tại trong công tác quản lý mẫu teen được diễn ra như thế nào? Các tiêu chí để trở thành một người mẫu teen là gì?

- Bất kể người mẫu nào dù là mẫu teen hay mẫu chuyên nghiệp, tiêu chí tôi đặt lên hàng đầu là ý thức về giờ giấc và ý thức làm việc. Tiêu chí để tuyển đầu vào cho một người mẫu trẻ là về chiều cao, sau đó là ngoại hình và tiếp đến sẽ là gương mặt, cuối cùng sẽ là tuổi tác.

Người mẫu trẻ Huyền My vừa tốt nghiệp Trung học phổ thông với số điểm khá cao
Người mẫu Huỳnh Tiên cũng được biết đến với số điểm khá tốt
Kỳ Hân là một trong những chân dài học khá của lò đạo tạo Venus. Cả 3 người đẹp đều trong lứa tuổi 9X

Hạ My

Theo Infonet

Hạ My

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm