Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thỏi son hình viên đạn gây sốt vì đâu?

Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm son môi, ông lớn Christian Louboutin đã gây chú ý bởi thiết kế đẹp mắt và độc đáo.

Những ngày đầu tháng 8, Christian Louboutin khiến giới mộ điệu trên khắp thế giới háo hức khi lần đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm son môi. Bộ sưu tập gồm 38 tông màu khác nhau với ba chất liệu - Silky Satin (son thường, bóng nhẹ), Velvet Matte (son lì) và Sheer Voile (son nhiều dưỡng). Son Louboutin chính thức lên kệ vào tháng 9 với giá 90 USD (khoảng 2 triệu đồng)/ thỏi. 

So với những thương hiệu nổi tiếng khác như Lancome Paris, Tom Ford, mức giá này rõ ràng không rẻ. Trang USmagazine thậm chí còn gọi đây là "thỏi son chết người". Theo trang này, với 90 USD, bạn có thể sở hữu trong tay từ 3 đến 9 sản phẩm của thương hiệu khác, mà chất lượng cũng không tồi. 

Tuy nhiên, bất chấp những bình luận trái chiều, thỏi son hình viên đạn vẫn gây sốt, trở thành món đồ được giới mộ điệu trong nước cũng như quốc tế khao khát. Vậy sức hút của nó đến từ đâu? 

Thương hiệu danh tiếng

Vì đó là Christian Louboutin!

Giới mộ điệu thời trang chẳng ai là không biết đến cái tên Christian Louboutin - ông hoàng của những đôi giày đế đỏ lừng danh. Và khi Louboutin tuyên bố ông chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm son môi (lại là lần đầu tiên) dành cho phái đẹp, chắc chắn hàng triệu phụ nữ trên thế giới háo hức chờ đón. Khoan bàn đến chất lượng sản phẩm, đôi khi người ta mê mẩn nó, chỉ đơn giản đó là Louboutin!

Thiết kế độc đáo, hình ảnh quảng cáo ấn tượng

Thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, lạ lẫm mà vẫn sang trọng là những gì người ta cảm nhận về cây son Louboutin. Trong số vô vàn thỏi son hình trụ hoặc hình tròn quen thuộc, một cây son "hình viên đạn" quả là điều thú vị. 

Son Louboutin được lấy cảm hứng từ nữ hoàng Ai Cập - Nefertiti. Phần thân dài, nhọn khiến các tín đồ thời trang dễ dàng liên tưởng đến những chiếc gót giày kiêu hãnh đặc trưng của hãng. Nắp son được thiết kế giống vương miện. Không những thế, phía trên cùng còn có một vòng tròn nhỏ để người dùng có thể luồn dây và… đeo vào cổ. Thử hỏi bạn đã sở hữu cây son nào độc đáo đến vậy?

Sự khác biệt tạo nên sức hút cho thỏi son này. 

Bên cạnh đó, phần vỏ son với hai màu vàng và đen cũng mang đến vẻ sang trọng, quyền quý cho sản phẩm. Đặc biệt, màu đen còn ẩn chứa trong đó sự bí ẩn và quyến rũ.

Tạp chí Harpersbazaar cho rằng Christian Louboutin đã tạo ra thỏi son sang trọng nhất thế giới, trong khi đó trang Hollywoodlife miêu tả "vẻ đẹp, sự lộng lẫy của nó sẽ khiến tim bạn ngừng đập". 

Trang Lifestyleasia cũng có một bài viết hết lời ca ngợi sản phẩm làm đẹp của ông hoàng thiết kế giày. Người viết gọi đó là cây son tuyệt vời nhất thế giới và "đã là Louboutin thì không có chuyện tầm thường". 

Sức lan tỏa của mạng xã hội

Từ hiệu ứng truyền thông, cộng đồng mạng chính là yếu tố tiếp theo đưa sản phẩm trở thành "cơn sốt". Chỉ cần lên mạng Facebook và gõ hashtag #Christian Louboutin, bạn sẽ thấy hàng loạt chia sẻ về cây son này, kèm theo hình ảnh sản phẩm lung linh. Với rất nhiều lời có cánh như "Em ơi, em đẹp quá", "Son môi thôi mà, có nhất thiết phải đẹp vậy không?", "Hôn em chắc hạnh phúc hơn hôn người yêu"... thử hỏi phái đẹp có thể làm ngơ, nhất là những cô nàng mê son môi. 

Thiết kế nhọn tượng trưng cho những chiếc gót giày kiêu kỳ. 

Mới đây, trên trang cá nhân, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ việc mới sắm hai thỏi son Christian Louboutin. Người đẹp viết: "Thừa nhận là mê em chỉ vì trông vẻ ngoài em đồng bóng quá". 

Và chắc hẳn không ít người cũng giống Ngọc Anh, mê mẩn cây son hình viên đạn vì nó đẹp và long lanh. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những người đã dùng thử và nhận xét chất lượng của thỏi son Christian Louboutin rất đáng "đồng tiền bát gạo". Blogger Võ Phương Thúy, chủ nhân blog làm đẹp Fierybread trải nghiệm 4 màu khác nhau, đều thuộc dòng son lì. Cô khen chất son matte mềm mịn, không gây khô môi sau nhiều giờ đồng hồ, màu sắc đẹp.

Thùy Anh thử màu son Louboutin. Ảnh: FBNV

Bạn Trần Vũ Thùy Anh (sinh năm 1995, Hà Nội) cũng có ý kiến tương tự sau khi sắm cho mình 3 cây son "viên đạn" cùng lúc. Thùy Anh chia sẻ, cô mới thử dòng lì và thấy rất ưng ý. Bạn gái này là người mê son và sở hữu sản phẩm của nhiều hãng lớn như Dior, Chanel, Yaint Saint Laurent...

"Từ chất son, độ bám, các tông màu lên môi đều rất chuẩn. Hơn nữa, vỏ hộp lại thiết kế khá đẹp. Ai có điều kiện thì nên sắm một thỏi vì chắc chắn sẽ không phải hối hận" - Thùy Anh khẳng định.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm